emagazine image
emagazine image
emagazine image
emagazine image

Mình lên rất nhiều kế hoạch trong chuyến về Việt Nam lần này, từ nghỉ ngơi, du lịch với gia đình, gặp gỡ bạn bè kết hợp với các chuyến công tác. Phong cách làm việc của mình là tập trung vào từng đầu việc trong từng giai đoạn, cố gắng làm tốt nhất có thể để đạt được hiệu quả tối đa, chạm tới mục tiêu mình mong muốn và tránh được sự kiệt quệ về tinh thần, năng lượng. Ví dụ, trước đó, mình tập trung toàn bộ thời gian, tâm lực để làm bài luận tốt nghiệp. Mình đã dành 100% năng lượng cho việc này và đã đạt điểm tốt đa cho bài viết tốt nghiệp.

emagazine image

Đó là khi mình dũng cảm đổi ngành học dù đã học đến kỳ thứ tư của ngành học cũ và bắt đầu làm YouTube. Dũng cảm làm những thứ mới, học những thứ mới đồng nghĩa với việc mình chấp nhận những thay đổi lớn trong cuộc sống. Chính sự dũng cảm đó đã đưa mình đến những thành công nhất định và đạt được sự thoải mái trong lòng. Lâu dần, mình cảm thấy có thể làm bất cứ điều gì mình mong muốn chỉ cần có ý chí và cố gắng hết sức. Đó là sự chuyển mình quan trọng nhất trong nhận thức của mình, rằng không giới hạn bản thân mình trong bất kỳ “định nghĩa” nào cả, muốn làm gì thì lên kế hoạch và thực hiện thôi!

emagazine image
emagazine image

Mình thấy con đường mình đi cho đến thời điểm hiện tại khá bằng phẳng, không biết do mình tích cực hay thực tế là như vậy. Thế nhưng, thất bại là một biến số mình không thể biết khi nào sẽ xảy ra và xảy ra như thế nào. Chính vì vậy, ngay khi câu hỏi này thoáng hiện lên trong suy nghĩ, mình nghĩ ngay đến việc phải lên kế hoạch từng bước một, thậm chí là chuẩn bị kế hoạch cho sự thất bại. Nếu mọi việc không đi đúng hướng ban đầu, mình sẵn sàng chuyển sang phương án dự phòng. 

Ngoài ra, để chuẩn bị cho một sự thay đổi lớn, mình cũng dành thời gian để tìm hiểu, thử vẽ ra diễn biến cuộc đời mình sẽ như thế nào nếu như sự thay đổi ấy diễn ra. Mình cũng muốn biết, quyết định này có thật sự xuất phát từ mong muốn được thay đổi từ mọi ngóc ngách trong mình không hay chỉ là một suy nghĩ nhất thời tuỳ hứng. Đó là cách mình đứng từ xa, nhìn về một chương mới của cuộc đời rồi mới từ từ bước sang.

emagazine image

Điều đầu tiên mình nghĩ đến sau khi tốt nghiệp là “sự tự do" - mình có tất cả thời gian trên đời để làm những điều mình muốn. Thứ hai là “đa dạng trải nghiệm". Sau khi tốt nghiệp, mình sẽ đi du lịch kết hợp công tác tại Hàn Quốc - đất nước châu Á đầu tiên mình đặt chân tới du lịch. Cuối cùng là “hạnh phúc”. Trước đó mình luôn tập trung vào công việc và học tập nên sau khi tốt nghiệp, mình muốn có thể tập trung nhiều hơn cho bản thân mình, chăm sóc và nuôi dưỡng cả về thể chất, tinh thần để mình thực sự cảm thấy hạnh phúc.

emagazine image

Trong năm 2024, mình sẽ cố gắng để ra mắt và phát triển một dự án về giáo dục. Mình rất thích được chia sẻ và giúp đỡ mọi người với những thông tin mình có nên đang rất hào hứng và cố gắng hết sức để hoàn thành dự án này. Ở lĩnh vực thời trang và sáng tạo nội dung, mình sẽ tiếp tục hoạt động năng suất nhất có thể, tổ chức được nhiều sự kiện ý nghĩa hơn với mọi người. Tựu chung, 2024 sẽ là một năm mình mong được chia sẻ và đến gần hơn với mọi người.

emagazine image
emagazine image
emagazine image

Chưa bao giờ. Thực ra cá nhân mình cũng ít khi tưởng tượng mình sẽ là ai, mình sẽ thế nào. Mình chỉ làm tốt việc của bản thân. Đặc biệt là khi sống ở Đức, mình càng không cảm nhận được bất cứ sức ảnh hưởng nào. Mình chỉ ghi lại những hình ảnh thường ngày của mình, thấy mọi người đón nhận video thì sẽ vui vẻ tiếp tục. Chuyện làm nội dung với mình bắt đầu một cách rất đơn thuần như vậy thôi.

emagazine image

Ngoài những kỹ năng cần thiết là quay chụp, hậu kỳ video và những câu chuyện đầy màu sắc ra, mỗi creator sẽ có một cách kể chuyện khác nhau, cách xây dựng và sắp xếp câu chuyện khác nhau tuỳ vào độ sáng tạo và phong cách cá nhân. May mắn là cách kể chuyện của mình được mọi người đón nhận, mọi người có thể cảm nhận được thông điệp mình muốn truyền tải qua những thước phim. Đó là cách sự kết nối giữa My20s và khán giả vận hành bền chặt qua năm tháng. 

Mình tự cảm nhận bản thân rất ít khi viral. Chính vì vậy, ngoài sự bền bỉ, mình luôn cố gắng làm mới bản thân hàng ngày, từ đó cuộc sống của mình cũng thú vị hơn nhờ việc làm YouTube. Mỗi video hàng tuần mình đều muốn có nội dung chỉn chu, mới mẻ. Có thể đó chính là điều khiến khán giả chờ đợi và ở lại cùng mình sau một khoảng thời gian dài như vậy.

emagazine image

Ngược lại, ý tưởng về nội dung mới truyền cảm hứng cho chính cuộc sống của mình. Việc sáng tạo nội dung trên YouTube đã thúc đẩy cuộc sống mình đi về phía trước, làm việc có kỷ luật và trở nên tốt đẹp hơn mỗi ngày. Trước đây nếu không quay gì, mình có thể sẽ nằm dài cả ngày không làm gì, để tuần này tháng nọ trôi đi một cách vô nghĩa. Khi làm YouTube, mình trở nên năng động, nhanh nhạy từ trong suy nghĩ, luôn nảy ra nhiều ý tưởng cho tuần mới, tháng mới mình sẽ làm gì để ghi hình lại. Thật biết ơn khi thấy cuộc sống và nội dung của mình cộng hưởng cho nhau tốt như vậy!

emagazine image
emagazine image

Mình nghĩ một content creator thành công là khi nội dung được đón nhận một cách tích cực, khẳng định được màu sắc, dấu ấn riêng trên thị trường vlogger sôi động như hiện nay. Điều này thể hiện qua việc khi mọi người nhìn, xem, nghe được chất liệu bất kỳ nào trong cuộc sống, mọi người sẽ liên tưởng đến phong cách, hình ảnh của mình. Để chuyện này xảy ra được tức là mọi người phải có sự gắn bó đủ lâu với mình, để hình ảnh của mình đi vào tiềm thức của họ. Mình cảm thấy nếu làm được như vậy thì đó là thành công của một content creator. 

Bản thân mình cũng thấy rất tự hào khi có thể cảm nhận được sự kết nối rất rõ ràng, sâu sắc cùng các bạn theo dõi trên kênh. Khi đọc bình luận hay tin nhắn của các bạn, mình rất hạnh phúc bởi những thông điệp gửi gắm qua nội dung trên video có thể chạm tới được trái tim, tâm hồn các bạn, được các bạn nhớ mặt đặt tên, nhớ những câu chuyện thậm chí nhớ cả những cột mốc gắn liền với mình - đó chính là thành công của content creator Thạch Trang.

emagazine image

Một số nguyên tắc từ ban đầu như bản thân mình phải thích nhãn hàng đó, cảm thấy thoải mái khi nói chuyện về sản phẩm đó và các đối tác cần tôn trọng nội dung của mình - mình vẫn duy trì trong suốt quá trình làm việc từ lúc bắt đầu tới nay. Khán giả hiện tại rất tinh ý, có khả năng nhận biết về các video quảng cáo hay thậm chí cả việc một bạn content creator cảm thấy gượng ép khi nói về một sản phẩm, người xem cũng có thể nhận ra ngay. Bản thân mình cũng ưu tiên cảm xúc của người xem lên hàng đầu nên mình muốn nội dung mình tạo ra phải thật chất lượng và chỉn chu để các bạn subscribers hay các bạn followers cảm thấy thật thoải mái, thư giãn khi xem chúng. Đó cũng là nguyên do mình duy trì tiêu chí mong muốn đối tác tôn trọng nội dung của mình. 

Mới đây, trong một vài dự án mới, mình cũng có những lần đầu tiên lo lắng khi đảm nhiệm các vị trí “lớn" hơn một chút. Mình cảm thấy trách nhiệm của bản thân lớn hơn nhiều và cần chú trọng tới từng chi tiết nhỏ để sao cho cân bằng giữa cảm nhận của người xem, mong muốn của nhãn hàng và nội dung của bản thân mình. Tương đối áp lực đấy!

emagazine image

Tất nhiên rồi, đó cũng là mong muốn và mục tiêu khi kết hợp cùng các nhãn hàng của mình. Dĩ nhiên sẽ không phải một sự cân bằng tròn trĩnh 10-10-10, mình có thể khéo léo cân nhắc để ba bên cùng phù hợp, đạt tới sự cân bằng lý lưởng để bên nào cũng vui!

emagazine image
emagazine image

Có giai đoạn, mình cảm thấy mọi người mong chờ nhiều thứ hơn ở mình, nhưng do mình làm việc độc lập quá nên không thể đáp ứng được hết tất cả những yêu cầu từ mọi người. Chính vì vậy, mình đã học cách teamwork, để mọi người cùng hỗ trợ mình làm việc, để tập thể cùng lớn mạnh đi lên. Quan trọng nhất, mình đã và đang học cách tin tưởng đồng đội. Mình tin đó cũng là bài học, là hành trang để mình bước sang một chương mới vững vàng hơn!

emagazine image
emagazine image
emagazine image

CÙNG CHUYÊN MỤC

Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0984891654 (Mr. Lê Cương) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa