#MerryXmas: Tưng bừng đón Giáng sinh cùng các chiến dịch marketing của loạt thương hiệu lớn

Giáng sinh là dịp lễ đặc biệt được các nhãn hàng lớn yêu thích khi vừa có cơ hội chinh phục trái tim khách hàng qua các chiến dịch quảng cáo vừa có cơ hội tạo “cơn lốc” doanh thu.
Vu Phuong Anh
23/12/2023
#MerryXmas: Tưng bừng đón Giáng sinh cùng các chiến dịch marketing của loạt thương hiệu lớn

Một lần nữa, “tuần lộc” tới từ các thương hiệu lớn lại bắt đầu cuộc hành trình “gửi quà” thường niên đến với người tiêu dùng. Các chiến dịch quảng cáo này ngày càng đa dạng từ OOH (quảng cáo ngoài trời), thay packaging cho đến thực hiện các phim ngắn ý nghĩa.

1, Coca-Cola

Mở đầu cho cuộc đua mùa lễ hội, Coca-Cola đã tung ra quảng cáo Giáng sinh mới nhất cho năm 2023. Thương hiệu đồ uống “quốc dân” này tập trung vào từ khóa Kindness - lòng tốt hay sự tử tế là một trong những giá trị cốt lõi và là trọng tâm cho chiến dịch Giáng sinh năm nay. 

“The World Needs More Santas” tưởng tượng một thế giới nơi mọi người đều là ông già Noel, từ lính cứu hỏa, vận động viên trượt ván đến tài xế taxi là hình ảnh mà Coca-Cola mang đến trong TVC quảng cáo lần này. Có thể thấy, đây là một ý tưởng thông minh của thương hiệu khi lấy điểm chung của sản phẩm với giáng sinh để ẩn dụ hình ảnh của Coca-Cola trong hình hài Santa. 

Ngoài ra, Coca-Cola còn thực hiện thêm nhiều hoạt động trong chiến dịch bao gồm trải nghiệm ở cả kênh kỹ thuật số lẫn kênh trực tiếp. Bài kiểm tra “Find Your Inner Santa” trên ứng dụng và trang web của Coca-Cola dành cho thiết bị di động của người dùng để “Tìm ông già Noel bên trong bạn”, tạo ra hình minh họa có thể chia sẻ trên mạng xã hội. Khách hàng có thể dễ dàng trải nghiệm bài kiểm tra qua mã QR trên bao bì sản phẩm để có cơ hội giành lấy giải thưởng, bao gồm chuyến đi đến Rovaniemi, Phần Lan - nơi được cho là quê hương của ông già Noel.

Một trong những hoạt động nổi bật của Coca-Cola - Quảng cáo “Holidays are coming” đã trở thành biểu tượng không thể thiếu trong mỗi mùa giáng sinh cùng với hình ảnh tuyệt vời là chiếc xe tải lớn màu đỏ được trang trí nhân vật ông già Noel. Hoạt động “Coca-Cola Christmas Truck Tour” - xe tải Giáng sinh Coca-Cola sẽ quay trở lại một lần nữa vào năm nay. Chiếc xe tải sẽ đi lưu diễn ở Vương quốc Anh và Ireland, mang đến thiệp mời kỹ thuật số cho người dân, ghé thăm các quầy hàng thực phẩm và triển khai các hoạt động từ thiện tại địa phương.

Không chỉ dừng lại ở đó, “ông già Noel” ngành F&B còn khai thác công nghệ AI trong quảng cáo. Coca-Cola mở rộng chiến lược truyền thông của mình bằng bưu thiếp Giáng sinh được hỗ trợ bởi nền tảng AI “Create Real Magic” - nền tảng mà người dùng có thể sáng tạo những tác phẩm nghệ thuật trên kho hình ảnh có sẵn của Coca-Cola bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI.

Về giao diện, năm nay, Coca-Cola đã kết hợp cùng Jones Knowles Ritchie (JKR) – Công ty xây dựng thương hiệu nổi tiếng toàn cầu. Bao bì sản phẩm là sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố thiết kế cổ điển của Coca-Cola cùng những biểu tượng tinh túy của lễ Giáng sinh. 

Có thể thấy, thương hiệu này đã có một kế hoạch toàn diện cho việc phủ sóng hình ảnh sản phẩm ở khắp mọi nơi. Coca-Cola đã gắn kết hình ảnh của mình với lễ Giáng sinh trong nhận thức của người dùng để nâng cao giá trị thương hiệu. ‘

Đọc thêm: #MerryXmas: Throwback loạt vlog & chill của các hot youtuber du học sinh đón giáng sinh trời Tây

2, Apple

Kết hợp cùng thời điểm ra mắt Iphone 15, “ông lớn” làng công nghệ đã phát hành TVC mừng lễ Giáng sinh mang tên Fuzzy Feeling. Với thông điệp “Thay đổi góc nhìn, Thay đổi thế giới”, Apple mở đầu câu chuyện với hình ảnh cô nhân viên văn phòng đang tỉ mỉ vẽ một bộ phim hoạt hình. Cô đã xây dựng nên nhân vật chính trong bộ phim dựa trên hình tượng là người sếp khó tính, cộc cằn của mình.  


Hàng loạt tình huống xui xẻo diễn ra với nhân vật “người sếp”, thế nhưng, sau khi nhận được món quà Giáng sinh từ sếp cũng như chứng kiến sự cô đơn của ông, cô đã có cái nhìn khác và mong muốn chia sẻ cùng ông bằng bữa trưa nơi công sở.

Một mũi tên trúng hai đích, chiến dịch của Apple vừa thể hiện được tinh thần thương hiệu vừa phô bày được tính ứng dụng của sản phẩm.TVC truyền tải thành công thông điệp: “Sự sáng tạo có sức mạnh thay đổi cách nhìn nhận về thế giới. Đôi khi, nhìn mọi thứ qua một lăng kính mới có thể tạo nên sự khác biệt.” 

Không dừng lại ở đó, Apple ra mắt phiên bản chiếc túi xách đặc biệt mang màu trắng biểu tượng của thương hiệu cùng với chiếc nơ lấp lánh gợi nhớ về Giáng sinh. Biển quảng cáo hình chiếc túi xách của thương hiệu có mặt ở khắp mọi nơi, đặc biệt là các khu vực có lượng người qua lại cao trên khắp thế giới như Los Angeles, Thành phố New York, Chicago, Boston, Munich và Paris.

3, John Lewis

Một cái tên không vắng mặt trong các chiến dịch mùa Giáng sinh, John Lewis, là thương hiệu sở hữu TVC từng gây sốt mùa lễ cuối năm. Như một thông lệ hàng năm, thương hiệu này đã ra mắt một chiến dịch Marketing Giáng sinh với TVC mang tên “The Perfect Tree” (tạm dịch: Cây thông Giáng sinh hoàn hảo). Trong đó, hãng đã thay đổi cây thông mừng Noel thành cây bẫy kẹp (cây bắt ruồi).  


Trong chiến dịch Marketing Giáng sinh năm nay, John Lewis đã mở đầu đoạn quảng cáo bằng hình ảnh một cậu bé vô tình tìm được một hạt giống có bao bì mang tên “Perfect Christmas Tree” . Sau khi mang về nhà vun trồng, hạt giống này đã cho ra những hạt mầm đầu tiên, được cậu bé đặt tên là Snapper. Theo thời gian, cả hai dần trở nên thân thiết hơn. Họ cùng nhau thực hiện những hoạt động chào đón Giáng sinh như làm thiệp, trang trí nhà cửa,… Nhưng với sự phát triển quá mức nhanh chóng của Snapper, cũng như e ngại trước giống cây đáng sợ này, gia đình cậu buộc phải đưa cây ra ngoài sân. Cậu bé đã rất buồn khi không thể gần gũi với người bạn tri kỷ của mình. Noel đến, cậu bé đã quyết định tặng cho “người bạn thân” của mình một món quà. Từ đó, tình bạn của họ lại được kết nối và đối với cậu bé: “người bạn” này đúng là “cây thông Giáng sinh hoàn hảo” nhất.   

Cuối TVC, John Lewis đã truyền tải thông điệp “Let your traditions grow” (tạm dịch: Hãy để truyền thống phát triển) nhằm tôn vinh phong tục trao tặng quà truyền thống dù không có cây thông biểu tượng. Mọi người vẫn sum vầy và trao yêu thương đúng tinh thần Giáng sinh. 

4, Dior

Bên cạnh những TVC quảng cáo ấn tượng, “giao diện” sản phẩm cũng không kém cạnh khi biến hình với bao bì thiết kế mới. Một trong số những thương hiệu nổi bật phải kể đến, ông lớn thời trang - Dior. 

Dior đã ra mắt Advent calendar (Bộ lịch mùa Vọng) được xem là một trong những truyền thống lâu đời mừng lễ Giáng Sinh ở phương Tây. Bộ lịch đặc biệt này được sử dụng để đếm ngược hoặc kỷ niệm những ngày chờ đợi đến lễ Giáng sinh. Người dùng sẽ mở các ô cửa sổ tương ứng với 24 món quà được cất giấu trong mỗi ô. Những năm gần đây, bộ lịch mùa Vọng đến từ các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm xa xỉ được nhiều khách hàng săn đón. 


Từ nhiều năm nay, khi nhắc đến các bộ lịch mùa Vọng, người dùng không thể không nghĩ đến Dior. Bao bì sản phẩm của hãng được lấy cảm hứng từ mặt tiền cửa hàng thời trang di sản “Dior 30 Montaigne” tọa lạc tại số 30 Avenue Montaigne, Paris. Bộ lịch với 24 món quà (tương ứng với 24 ngày) bao gồm các sản phẩm như nước hoa, đồ trang điểm, chăm sóc da, nến thơm,... “Dior 30 Montaigne” có giá trị lên đến 750 ngàn USD và hiện tại đã “cháy hàng”. 

Tags

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0393508397 (Ms. Trang Đinh) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa