#MerryChristmas cùng 8 chiến dịch quảng cáo ấn tượng năm 2021

Giáng sinh là mùa được đón chờ nhất trong năm. Với hình ảnh truyền thống tràn đầy hy vọng và ấm áp từ ông già Noel cùng những món quà, các nhãn hàng đã tận dụng và tạo ra những thông điệp của riêng mình để gửi gắm tới khách hàng thông qua những chiến dịch quảng cáo đầy ý nghĩa.
Vu Phuong Anh
13/12/2021
#MerryChristmas cùng 8 chiến dịch quảng cáo ấn tượng năm 2021

1, McDonald’s: Imaginary Iggy

Quill Cloud

Ra mắt vào Thứ Sáu, ngày 12 tháng 11 trong kênh Channel 4’s Gogglebox sau 90 giây tạm dừng quảng cáo, quảng cáo của McDonald's đã mang đến cho người xem một câu chuyện đầy cảm xúc với thông điệp 'You’re never too old to have an imagination’ (tạm dịch: Không bao giờ là quá muộn để tưởng tượng về câu chuyện của riêng mình).

Quảng cáo ‘Imaginary Iggy’ của McDonald’s kể về câu chuyện của một cô gái trẻ có tên Matilda và người bạn tưởng tượng của cô là Iggy gắn bó với nhau qua các dịp lễ Giáng sinh. Nhưng khi Matilda lớn lên, tình yêu của cô dành cho Iggy mất dần và cô bắt đầu gỡ những bức vẽ của mình về sinh vật đáng yêu kia và giấu cậu ta trong tủ quần áo của mình.

Cho đến nhiều năm sau khi cô ấy thưởng thức McDonald’s với bạn bè, Matilda nhìn thấy một cậu bé đang đút cho người bạn tưởng tượng của mình những que cà rốt, được đặt tên là ‘Reindeer Treats' dành riêng cho mùa lễ hội. Điều này khiến cô nhớ đến Iggy, và khiến mọi thứ trở về như thuở ban đầu. 

Cùng với ca khúc Time After Time cổ điển đầy mê hoặc, được trình diễn bởi ngôi sao nhạc pop người Anh Mabel, đoạn quảng cáo chắc chắn sẽ làm rung động trái tim bạn và đưa bạn vào một tâm trạng lễ hội. Dòng giới thiệu quen thuộc "Are You #ReindeerReady” xuất hiện ở cuối như một câu hỏi ngỏ để lại nhiều dư âm trong lòng người xem.

Xem thêm: https://www.youtube.com/watch?v=NRFSj3UC5jk


2, John Lewis: Unexpected Guest

Quill Cloud

Mỗi năm đến kỳ Giáng Sinh, tất cả mọi người đều mong chờ TVC của John Lewis. Theo bước chân của những quảng cáo được yêu thích nhiều như The Bear and the Hare, The Man on the Moon and Moz The Monster, đoạn quảng cáo dài hai phút có tựa đề "Vị khách bất ngờ" kể về một tình bạn đặc biệt giữa cậu bé Nathan và nhà du hành vũ trụ đến từ hành tinh khác, Skye. 

Nathan giới thiệu cho Skye những truyền thống Giáng sinh như nhảy cầu, bánh nướng, trang trí cây thông Noel và đèn cổ tích. John Lewis xây dựng câu chuyện với những khoảnh khắc kỳ diệu được gọi là “trải nghiệm đầu tiên”.

Bản nhạc nền của TVC là Together in Electric Dreams (bản hit năm 1984 của ca sĩ kiêm nhà soạn nhạc người Anh Philip Oakey và nhà soạn nhạc kiêm nhà sản xuất người Ý Giorgio Moroder) do Lola Young thể hiện. Câu chuyện mà John Lewis có chất liệu viễn tưởng thể hiện được khao khát vượt khỏi thực tại với những cảm xúc kỳ diệu, hy vọng và kết nối. Đây cũng là những gì mà mọi người đang khó có được trong bối cảnh khắc nghiệt ảnh hưởng từ đại dịch Covid.

Unexpected Guest có thể không phù hợp với một số quảng cáo trước đây của John Lewis như Snowman hay Dragon, nhưng lại là một nước đi thông minh và tinh tế mà thương hiệu này có thể tạo ra.

Xem thêm: https://www.youtube.com/watch?v=ZTttgc0DPA4


3, Aldi: A Christmas Carrot

Quill CloudAldi đã công bố quảng cáo Giáng sinh năm 2021 có Kevin the Carrot năm thứ sáu liên tiếp , đặc biệt có sự góp mặt của cầu thủ bóng đá Marcus Rashford MBE.

Lấy cảm hứng từ A Christmas Carol của Charles Dickens, quảng cáo theo phong cách Dickensian phỏng theo câu chuyện về một quả chuối Giáng sinh ‘đáng ghét’ tên là Ebanana Scrooge. Giống như cuốn sách truyền thống, câu chuyện hoạt hình cho thấy Ebanana nhận được một chuyến thăm từ Kevin ('linh hồn của Giáng sinh'), người đưa anh ta vào cuộc hành trình kỳ diệu.

Vào cuối câu chuyện, Ebanana đã thay đổi và đến thăm gia đình Dickensian của Kevin với một chiếc bánh pudding Giáng sinh. Kết thúc bằng một thông điệp đơn giản nhưng mạnh mẽ: 'Để bạn hạnh phúc, bạn cần phải tử tế'.

Bên cạnh đó, Aldi đã thông báo rằng họ sẽ cung cấp 1,8 triệu bữa ăn cho các gia đình có nhu cầu trong thời gian lễ hội. Làm việc cùng với Neighborly, siêu thị sẽ quyên góp thực phẩm dư thừa của mình cho các địa phương.

Xem thêm: ​​https://www.youtube.com/watch?v=MIL8Kl-r0bo


4, Apple: Saving Simon 

Quill CloudCó lẽ bạn sẽ phải chững lại vài giây khi theo dõi đoạn quảng cáo này của nhà Apple. Đây là TVC được quay hoàn toàn bằng Iphone 13 Pro. Quảng cáo mới nhất của Apple được đạo diễn bởi người từng được đề cử giải Oscar Jason Reitman và Ivan Reitman. 

Video là câu chuyện một cô bé cứu một người tuyết mà cô ấy làm (Simon) khỏi bị những đứa trẻ khác phá hủy. Nó được đặt trong một tủ đông và khi thời gian trôi qua, cô bé đã nảy sinh tình cảm gắn bó với người tuyết.

Mùa đông đến, cô bé đặt người tuyết trở lại ngoài trời, truyền tải chủ đề của Apple - "Những người mà chúng tôi đã chờ đợi cả năm để được ở bên." Bản nhạc nền là You and I của ca sĩ kiêm nhạc sĩ Valerie June cùng màu phim có phần ảm đạm sẽ để lại nhiều dư âm trong tâm trí người xem. Saving Simon là một món quà đặc biệt mà Apple dành tặng cho người dùng nhân dịp Giáng sinh này.

Xem thêm: https://www.youtube.com/watch?v=S5WaFx8rx54&t=173s


5, Disney: The Stepdad 

Quill CloudChất giọng trầm ấm của Gregory Porter với ca khúc Love Runs Deeper như một chất xúc tác diệu kỳ rót vào những rung cảm đầu tiên cho người xem ngay ở những giây đầu TVC. The Stepdad là phần tiếp theo của bộ phim hoạt hình ngắn năm ngoái của Disney có tên Lola, kể về một cô bé tên là Nicole và bà của cô ấy chia sẻ những truyền thống quý giá của gia đình trong dịp Giáng sinh qua nhiều năm. Trong The Stepdad, cha dượng Mike mới chuyển đến sống cùng gia đình vợ - Nicole vào đầu kỳ nghỉ lễ. Câu chuyện là một ví dụ đáng yêu về cách các gia đình có thể học cách tương tác với nhau mà bạn chắc chắn sẽ khóc ít nhất một lần khi bạn xem nó.

TVC được phát hành như một phần trong chiến dịch “From Our Family To Yours” của Disney với sự hỗ trợ từ tổ chức Make-A-Wish. Chắc chắn thông điệp ý nghĩa mà Disney truyền tải về sự kiên nhẫn của người cha dượng với những đứa con, sự cảm thông và yêu thương sẽ khiến công chúng thấu hiểu và quan tâm hơn về vấn đề này.

Xem thêm: https://www.youtube.com/watch?v=k620f8tV5PI


6, M&S: Percy Pig Comes to Life

Quill CloudMarks & Spencer đã tung ra hai quảng cáo vào Giáng sinh năm nay - một quảng cáo dành cho thực phẩm và một quảng cáo dành cho gia đình và thời trang. Quảng cáo cho bộ sưu tập đồ ăn mùa lễ hội là nhân vật hoạt hình chú lợn Percy do Tom Holland lồng tiếng, người được đánh thức bởi bà tiên đỡ đầu do Dawn French lồng tiếng.

Nhà bán lẻ đã tận dụng TikTok để tối đa hóa sự xuất hiện của mình trên thị trường bằng một đoạn giới thiệu về quảng cáo thực phẩm kèm theo hashtag #whoispercypig. Bên cạnh đó, để hỗ trợ chiến dịch, M&S đã tiếp quản Waterloo Station, lấp đầy tất cả các vị trí quảng cáo và lắp đặt một chuyến tàu quà tặng có tính năng trong quảng cáo quần áo và gia đình. Một tấm biển tại Metro cùng với những bức tranh tường vẽ tay ở Edinburgh, London và Manchester.

Cả hai quảng cáo truyền hình đều được phát hành trên ITV’s Good Morning Britain, ra mắt vào khung giờ vàng trong Lễ trao giải Pride of Britain, đối đầu với buổi ra mắt quảng cáo Xmas của John Lewis.

Xem thêm: https://www.youtube.com/watch?v=Dlem-MOMZOs


7, Boots: #BagsOfJoy

Quill CloudBoots đã công bố chiến dịch Giáng sinh cho năm 2021, ‘Túi niềm vui’, với một bộ phim lễ hội kỳ diệu và thăng hoa, mở ra niềm vui dành thời gian cho những người thân yêu vào Giáng sinh. Đoạn quảng cáo ấm lòng có nhân vật chính Joy do nữ diễn viên được đề cử BAFTA Jenna Coleman thủ vai.

Với thông điệp Giáng sinh là tất cả về niềm vui, niềm vui được ở bên bạn bè và gia đình, niềm vui được ra ngoài và kết nối, niềm vui khi được tặng món quà hoàn hảo, #BagsOfJoy sẽ khiến mọi thứ trọn vẹn hơn. Chiếc túi kỳ diệu của niềm vui đại diện cho hàng nghìn quà tặng có sẵn tại Boots, bao gồm sản phẩm làm đẹp, nước hoa, đồ gia dụng, filler,.. TVC nhận về nhiều bình luận khen ngợi trên Youtube và sự ủng hộ lớn từ khách hàng.

Xem thêm: https://www.youtube.com/watch?v=R-CM_yPJDD0&t=1s


8, Amazon: Kindness, the greatest gift

Quill CloudAmazon đã tung ra quảng cáo truyền hình Giáng sinh: ‘Lòng tốt, món quà tuyệt vời nhất' vào ngày 8 tháng 11 vừa qua, chiến dịch toàn cầu này được sáng tạo bởi Lucky Generals - một Agency có tiếng đã sở hữu nhiều sản phẩm thành công. 

Chiến dịch Giáng sinh toàn cầu của Amazon kể câu chuyện về cuộc sống một phụ nữ trẻ da màu. Cô gái trẻ đang trở lại với cuộc sống bình thường khi đến trường đại học và gặp lại bạn bè sau nhiều thử thách, khó khăn đã trải qua. Thế nhưng cô dường như mất kết nối với mọi thứ xung quanh. Một người hàng xóm để ý và quan tâm đến cũng như gửi một món quà dịp Giáng sinh được đặt qua Amazon. Sự lồng ghép khéo léo như mang đến thông điệp rằng Amazon là cầu nối và lòng tốt là món quà tốt đẹp nhất. Quảng cáo thể hiện sức mạnh của việc kết nối giữa con người. 

Lời thoại duy nhất chính là lời cảm ơn của cô gái trẻ. Mặc dù chỉ với hơn 2 phút nhưng Amazon đã khiến người xem cảm động bởi chúng ta đang sống trong bối cảnh thiếu thốn sự kết nối.

Xem thêm: https://www.youtube.com/watch?v=LnjeHwUaEyQ


Tạm kết: 

Có thể thấy các chiến dịch truyền thông theo mùa luôn được các nhãn hàng tận dụng một cách hiệu quả. Chiến dịch theo mùa có thể dễ dàng chinh phục tâm lý của khách hàng. Sự kết hợp giữa nhu cầu mua sắm cao vào thời điểm cuối năm cùng với những tác động từ bên ngoài sẽ ảnh hưởng nhiều đến chỉ số kinh doanh của mỗi nhãn hàng. Thậm chí với những chiến lược thông minh nhãn hàng còn có thể nâng tầm thương hiệu và thu về sự ủng hộ lớn và mở rộng tệp khách hàng của mình. Chính vì vậy, với một dịp đặc biệt được ưu ái như Giáng sinh, các nhãn hàng lớn sẽ không thể bỏ qua. Đây là thời điểm mà họ dành nhiều tâm huyết và “chịu chi” hơn cho quảng cáo.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa