#Mentalheal Rare Beauty của Selena Gomez và hành trình không ngừng nghỉ nâng cao sức khỏe tinh thần

Selena Gomez được biết đến với nhiều ca khúc ấn tượng và hoạt động nghệ thuật nổi bật, song không chỉ dừng lại ở đó, cô không ngừng tạo ra các hoạt động đề cao giá trị con người, chú trọng vấn đề sức khỏe tinh thần. Trong đó có thương hiệu mỹ phẩm Rare Beauty.
Ý Như
06/10/2021
#Mentalheal Rare Beauty của Selena Gomez và hành trình không ngừng nghỉ nâng cao sức khỏe tinh thần

“Being rare is about being comfortable with yourself. I’ve stopped trying to be perfect. I just want to be me”, Selena Gomez, sáng lập thương hiệu Rare Beauty chia sẻ. Trong quan điểm của cô, “hiếm có”, khác biệt là cảm thấy thoải mái với chính mình, là trở thành chính mình. Giọng ca The Heart Want What It Want lớn lên trong ánh nhìn của công chúng và chịu đựng sự soi mói, điều này luôn khiến cô cảm thấy "như một đồ vật" và "thô thiển". Cô gái đầy tài năng này cũng từng trải qua không ít nỗi đau về mặt thể xác và tinh thần. Selena Gomez mắc bệnh lupus, từng ghép thận, trải qua hoá trị, không ngừng chiến đấu với chứng rối loạn lo âu và trầm cảm. Kiên cường vượt qua nhiều nỗi đau cả về thể xác và tinh thần, cô không ngừng làm các hoạt động thiện nguyện và chú trọng đến các vấn đề về sức khỏe tinh thần. Cô từng chia sẻ với Elle hồi tháng 8/2021, việc giúp đỡ mọi người “thực sự là điều giúp tôi tiếp tục”. Cô muốn thêm khía cạnh “từ thiện” vào mọi dự án, hoạt động của mình bởi: “Nếu không có điều tốt đẹp đến từ những việc đó, tôi sẽ không làm. Tôi không cần tiền.”

Quill Cloud

Rare Beauty - thương hiệu mỹ phẩm thuần chay và không thử nghiệm trên động vật - do chính Selena Gomez sáng lập đã nói rất rõ tinh thần và quan điểm mà cô chia sẻ. Thương hiệu đi vào những cảm xúc thuộc phần “yếu đuối” của con người. Sứ mệnh của Rare Beauty là giúp mọi người tôn vinh cá tính của họ bằng cách xác định lại ý nghĩa vẻ đẹp, thúc đẩy sự chấp nhận bản thân và cung cấp cho mọi người những công cụ cần thiết để họ cảm thấy bớt cô đơn hơn. Đặc biệt, tầm nhìn của Rare Beauty là tạo ra một không gian an toàn, thân thiện với vẻ đẹp — và hơn thế nữa — hỗ trợ sức khỏe tinh thần ở mọi lứa tuổi, bản dạng giới, khuynh hướng tình dục, chủng tộc, nền tảng văn hóa, khả năng thể chất hoặc tinh thần và quan điểm. Nhân ngày 10/10, Ngày Sức khỏe tinh thần thế giới, hãy cùng The Influencer theo “dấu chân” Rare Beauty, tìm hiểu những chiến dịch, các hoạt động ý nghĩa, nhân văn góp phần vào việc nâng cao nhận thức và giúp đỡ những người có vấn đề về sức khỏe tinh thần của thương hiệu này nhé. 


Quill Cloud

Trước cả khi Rare Beauty có sản phẩm trên các kệ hàng hoặc bán hàng thông qua rarebeauty.com, đội ngũ của Selena Gomez đã khởi động quỹ Rare Impact - một phần trong cam kết ban đầu của thương hiệu nhằm giải quyết vấn đề sức khỏe tâm thần. Rare Impact hoạt động với phương châm: “Mental health is health” (Sức khoẻ tinh thần là sức khoẻ). 

Cụ thể, Rare Beauty quyên góp 1% tổng doanh số bán hàng cho Quỹ Rare Impact và gây quỹ bổ sung với các quỹ từ thiện, đối tác công ty và cá nhân trong cộng đồng như The Trevor Project, Jack,... để tăng khả năng tiếp cận các dịch vụ sức khỏe tâm thần trong môi trường giáo dục. Với hướng đi này, Rare Beauty đang cho người tiêu dùng thấy mỗi sản phẩm họ mua tại thương hiệu không chỉ giúp cho vẻ đẹp của bản thân mà còn đang góp phần giúp đỡ cộng đồng. 

Quill Cloud

Bằng cách tôn vinh sự độc đáo và khiến mọi người cảm thấy gắn kết hơn, Rare Beauty hướng đến giảm bớt sự kỳ thị liên quan đến sức khỏe tâm thần, giải quyết nạn cô đơn mãn tính và giúp mọi người tiếp cận với các nguồn lực cần thiết để hỗ trợ sức khỏe tâm thần của họ. Thương hiệu mỹ phẩm của Selena Gomez triển khai nhiều hoạt động khác bên cạnh việc gây quỹ như:

  • Giáo dục cộng đồng 
  • Khuyến khích chia sẻ để giảm kỳ thị liên quan đến sức khỏe tâm thần
  • Tăng cường khả năng tiếp cận sức khỏe tâm thần trong giáo dục, đặc biệt là cho các cộng đồng chưa được phục vụ.

Trên website của mình, ngoài việc bán các sản phẩm và tuyên truyền chiến dịch, Rare Beauty thường xuyên chia sẻ các nội dung liên quan đến sức khoẻ tinh thần trong trang Rare Impact để góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng. 


Quill Cloud

Theo CDC (Centers for Disease Control and Prevention - Trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa bệnh tật), tự tử là nguyên nhân thứ hai gây tử vong trong cộng đồng Gen-Z, và chỉ có 16% trẻ em được hỗ trợ sức khỏe tâm thần ở trường học. Cứ 5 người trưởng thành thì có 1 người mắc bệnh tâm thần mỗi năm (được trích dẫn bởi NAMI, 2021) và nhiều người nói rằng con số này sẽ tăng lên vào thời điểm COVID-19 kết thúc…

Rare Beauty muốn cải thiện thực trạng này. Rare Beauty tin rằng, đối với học sinh, việc tìm hiểu về sức khỏe tâm thần cũng quan trọng như bất kỳ môn học nào khác. Elyse Cohen, Phó Chủ tịch Social Impact and Inclusion tại Rare Beauty chia sẻ với Forbes: “Trước khi COVID-19 và giãn cách xã hội xuất hiện, đất nước chúng ta vẫn đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng sức khỏe tâm thần. Một nghiên cứu năm 2019 cho thấy Gen-Z là thế hệ cô độc nhất - gọi là “đại dịch cô đơn”. Đại dịch chỉ làm bộc lộ thêm các vấn đề về sức khỏe tâm thần và sự cô đơn mãn tính, vì vậy chúng tôi hy vọng rằng thông qua việc giáo dục cộng đồng, tận dụng sức mạnh của việc kể chuyện và tăng cường khả năng tiếp cận các dịch vụ sức khỏe tâm thần, đặc biệt là ở các trường học và cơ sở giáo dục, chúng tôi có thể tạo ra tác động đến các khủng hoảng sức khỏe tâm thần - điều mà nhiều chuyên gia đang gọi là đại dịch thứ hai của chúng ta.”

Quill Cloud

Đó là lý do tại sao, để tôn vinh Tháng nâng cao nhận thức về sức khỏe tâm thần (tháng 5/2021), Rare Beauty đã phát động chiến dịch Mental Health 101. Mental Health 101 ủng hộ việc tăng cường sức khỏe tâm thần trong giáo dục, trao quyền cho cộng đồng và khuyến khích hỗ trợ tài chính cho nhiều dịch vụ sức khỏe tâm thần hơn trong môi trường giáo dục.

Rare Beauty khuyến khích mọi người tham gia vào chiến dịch thông qua việc:

  • Ký tên vào bản kiến nghị kêu gọi cộng đồng từ thiện hỗ trợ các dịch vụ sức khỏe tâm thần trong trường học
  • Quyên góp cho Rare Impact
  • Chia sẻ bộ công cụ Mental Health 101 trên mạng xã hội và với bạn bè. Bộ công cụ này bao gồm trang gofundme.com để mọi người quyên góp và trang change.org để mọi người kí vào bản kiến nghị. 

Rare Beauty hợp tác với các tổ chức như Liên minh Quốc gia về Bệnh Tâm thần (NAMI) và Hội đồng Quốc gia về Sức khỏe Hành vi (National Council for Behavioral Health), cùng những tổ chức khác, để cung cấp cho cộng đồng trên 2 triệu tài nguyên giáo dục nhằm giúp họ bớt cô đơn và tìm kiếm sự hỗ trợ. Trang Rare Beauty Resources có tất cả mọi thứ, từ các bài viết về cách hỗ trợ một người bạn đang gặp khó khăn, đến tìm hiểu về các loại chuyên gia chăm sóc sức khỏe tâm thần khác nhau, đến nơi cần đến nếu ai đó đang trải qua một cuộc khủng hoảng sức khỏe tâm thần. 

Tạm kết:

Là một người quan tâm đến cộng đồng, giá trị của con người và sức khỏe tinh thần, Selena Gomez đã tạo nên một thương hiệu nhân văn. Thương hiệu bền bỉ với việc nói với mọi người rằng họ độc nhất bởi họ là chính mình, rằng nếu họ đang có vấn đề về sức khỏe tinh thần, luôn có Rare Beauty ở đó cùng họ. Giống như nhiều người nổi tiếng khác, Selena cũng tạo dựng thương hiệu của riêng mình, song hướng đi của thương hiệu khiến công chúng càng thêm yêu mến nữ nghệ sĩ trẻ tài năng với trái tim ấm áp này. Ở vai trò một người có sức ảnh hưởng lớn vượt ra khỏi phạm vi nước Mỹ, vươn đến toàn cầu, Selena Gomez cùng Rare Beauty và những gì họ đang làm chắc chắn góp phần không nhỏ trong việc nâng cao nhận thức của mọi người về sức khỏe tinh thần.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa