Meme Marketing trên Instagram: Làm sao cho hiệu quả?

Instagram luôn được biết đến là mạng xã hội với hình ảnh đẹp, trau chuốt, tuy nhiên tuyến visual content hài hước là memescũng đang vô cùng tiềm năng trên nền tảng này.
Youngsters Marketing for
25/03/2021
Meme Marketing trên Instagram: Làm sao cho hiệu quả?

Memes luôn là nội dung được nhiều người quan tâm, yêu thích vậy nên một tài khoản memes có không ít cơ hội trong việc quảng bá sản phẩm, nhận booking khi các thương hiệu mong muốn tạo ra những content hài hước, thú vị, thu hút và tự nhiên hơn.

Bên cạnh đó, hiện nay Instagram (IG) là một nền tảng nổi bật khi người ta nhắc đến nội dung ảnh, mạng xã hội hình ảnh… Đặc biệt, IG cũng đang vô cùng nổi bật về influencer marketing. Một thống kê từ Joseph Communication cho thấy 99% influencers trong năm 2019 đều sử dụng Instagram như kênh chính để thể hiện hình ảnh bản thân.

Qua đó, có thể nói, việc tạo 1 tài khoản memes trên IG và phát triển nó trở thành một “nhân vật” có sức ảnh hưởng sẽ mang lại không ít cơ hội thú vị cho bạn. Vậy làm thế nào để tài khoản memes của bạn trở nên hấp dẫn, mình có một số bật mí nho nhỏ sau khi quan sát khá nhiều tài khoản memes như sau:

1. Hiểu đối tượng mục tiêu

Làm nội dung cho người đi làm sẽ khác người đang đi học, cho học sinh sẽ khác cho sinh viên, cho nam giới sẽ khác cho phụ nữ, cho millennials sẽ khác cho Gen Z… Chính vì vậy hãy xác định rõ nhóm đối tượng mục tiêu để có những định hướng phù hợp trong phát triển kênh IG về memes.

Quill Cloud

2. Tạo nội dung dễ chia sẻ

Những nội dung dễ liên tưởng và liên quan mật thiết đến nền văn hoá đại chúng sẽ giúp bạn thu hút người người chia sẻ. Đây là một cách hữu ích để nhân rộng số lượng người theo dõi. Điển hình là @xalo.dict, các nội dung luôn miêu tả vấn đề nổi cộm trong giới trẻ nhờ đó tương tác ở mỗi post đều cao, có bài lên đến hơn 10k yêu thích cùng hàng trăm comment.

Quill Cloud

3. Tính cập nhật liên tục

Nội dung của memes nên gắn bó mật thiết với nền văn hoá đại chúng, vậy nên các nội dung này cũng cần có tính cập nhật, những điều mới mẻ, xu hướng… để mang đến cho cộng đồng những nội dung chất lượng, đánh đúng tâm lý của họ.

Quill Cloud

4. Giao diện nhất quán

Vẫn biết memes là vui, đôi khi còn “bựa”, nhưng nếu các tài khoản memes tạo được một tính nhất quán về phong cách nội dung lẫn hình ảnh thể hiện, người dùng sẽ nhớ đến bạn dù bắt gặp ở bất kì đâu. Nhờ vậy, tính lan tỏa và độ phổ biến ngày càng rộng rãi.

Quill Cloud

Điển hình vẫn là @xalo.dict với phong cách thiết kế đơn giản nền xám, chữ trắng, thi thoảng chèn một số hình ảnh, nội dung thường đi theo hướng định nghĩa 1 từ, cụm từ gắn liền với trends, văn hoá đại chúng… khiến Xa Lộ trở nên độc đáo và khác biệt.

5. Caption sáng tạo

Caption ngắn gọn, hài hước, gợi mở nội dung thảo luận trong ảnh memes sẽ giúp các bài đăng có tương tác cao hơn vì nó tạo ra những cuộc bàn luận, những “cơn mưa” tag bạn bè và chia sẻ của người dùng.

Quill Cloud

Đôi khi caption của memes có thể dài, để dẫn dắt câu chuyện, kết nối sâu hơn với người dùng, song bạn cần cân nhắc kĩ loại caption dựa trên tệp đối tượng mục tiêu của mình.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0984891654 (Mr. Lê Cương) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa