MarTech: Hơi thở của Digital Marketing

Đó là nhận định của ông Đỗ Hữu Hưng (CEO ACCESSTRADE Việt Nam) tại hội nghị MarTech Vietnam 2022. Chia sẻ này nhận được nhiều sự đồng tình của các chuyên gia có mặt trong sự kiện.
Vietnam Accesstrade
13/05/2022
MarTech: Hơi thở của Digital Marketing

Dưới sự chủ trì của MMA Global, Hội nghị MarTech Vietnam 2022 diễn ra lần đầu tiên tại Việt Nam, thu hút sự tham gia của hơn 300 chuyên gia đầu ngành về Marketing. Sự kiện gồm 4 phiên thảo luận lớn về những vấn đề đáng chú ý như tái thiết lập và khởi động với MarTech trong kỷ nguyên tiếp thị hiện đại; Vai trò của cá nhân hoá trong việc tăng ROI cho ngành bán lẻ và thương mại điện tử; Chiến lược dữ liệu: Thách thức và cách triển khai MarTech trong ngành BFSI; Phân tích vấn đề cá nhân hoá trong thời đại bảo mật dữ liệu.

Thách thức và quả ngọt khi áp dụng MarTech

Trong phiên thảo luận về vai trò của cá nhân hoá trong việc tăng ROI cho ngành bán lẻ và thương mại điện tử với sự dẫn dắt của ông Đỗ Hữu Hưng, hầu hết các diễn giả đều cho rằng hầu hết mọi doanh nghiệp đều phải trải qua ít nhiều thách thức khi áp dụng MarTech vào thực tiễn kinh doanh. 

Quill Cloud

Martech không phải là một xu hướng mới, mà vốn dĩ là hơi thở của Digital Marketing đương đại - CEO Đỗ Hữu Hưng

Martech không phải là một xu hướng mới, mà vốn dĩ là hơi thở của digital marketing đương đại.” - Ông Đỗ Hữu Hưng dẫn dắt tại hội nghị. Theo ông Hưng, nếu như trước đây Martech chỉ được ứng dụng chủ yếu trong các khâu tìm kiếm/tiếp cận khách hàng hoặc tạo ra nhu cầu trên các kênh Facebook, Google, thì giờ đây, Martech có thể can thiệp vào mọi khâu, từ lúc tiếp cận cho đến khi tạo ra chuyển đổi. Martech là mọi mảnh ghép công nghệ mà một nhà tiếp thị dùng để tiếp cận và chuyển đổi một khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên trong quá trình triển khai Martech, sẽ có những khó khăn nhất định mà doanh nghiệp buộc phải vượt qua.

Thu thập dữ liệu có lẽ là một trong những thử thách lớn nhất đối với doanh nghiệp khi áp dụng martech. Thương hiệu cần phải có quan điểm rõ ràng về việc nên thu thập những dữ liệu nào, và nếu đó là dữ liệu trực tiếp từ khách hàng thì đó sẽ là lợi thế vô cùng lớn. Chất lượng dữ liệu cũng vô cùng quan trọng, khách hàng có thực sự đang mở và đọc email hay không, những con số có thực sự chất lượng để nói lên điều gì không?” - diễn giả Shweta Vig (Senior Marketing Manager Baby Care) chia sẻ.

Quill Cloud

Thu thập dữ liệu là một trong những thử thách lớn nhất khi áp dụng martech - Bà Shweta Vig 

Dĩ nhiên, không phải khó khăn nào doanh nghiệp gặp phải cũng giống nhau. “Hơi đối nghịch với ví dụ trên một chút, doanh nghiệp chúng tôi là nhà bán lẻ với rất nhiều thương hiệu thời trang khác nhau, nên vấn đề của chúng tôi không thu thập được dữ liệu mà là có quá nhiều dữ liệu cần phải thu thập. Vấn đề chia sẻ quyền truy cập dữ liệu cũng là một bài toán khó, khi nó tạo nên một mâu thuẫn về dòng chảy dữ liệu nội bộ, ai là chủ của kho dữ liệu này, ai có thể sử dụng và cập nhật chúng?”, diễn giả Đinh Công Chinh, Phó giám đốc/Giám đốc CNTT của ACFC và VFBS lấy dẫn chứng.

Dẫu gặp phải không ít khó khăn nhưng cả diễn giả Shweta Vig và diễn giả Đinh Công Chinh đều khẳng định thành quả từ việc áp dụng MarTech. Bà Shweta Vig cho biết: “Chúng tôi có thể thu thập 60% dữ liệu mà không cần đổ tiền vào TV hay đa phương tiện nữa, chúng tôi còn có thể có những mối quan hệ sâu sắc với các bà mẹ trên trên bất kỳ nền tảng nào mà họ xuất hiện. Nhờ nguồn dữ liệu chất lượng và kết nối tốt với khách hàng, chúng tôi có thể cải thiện ROI.”. Còn đối với diễn giả Đinh Công Chinh, nhờ MarTech mà việc phục vụ khách hàng được cá nhân hóa hơn so với những cách kết nối rất chung chung như trước đây.

Lời giải nào cho bài toán ứng dụng Martech?

“Điều quan trọng nhất phải nghĩ đến đầu tiên là khách hàng và mục tiêu của doanh nghiệp. Xác định rõ rồi thì đem dịch lại sang ngôn ngữ của marketing và ngôn ngữ của technology.” - Bà Shweta Vig chia sẻ.

Đối với ông Đinh Công Chinh, dữ liệu là cơ sở quan trọng nhất để hiểu về khách hàng và cho họ những đề nghị thực sự phù hợp với từng cá nhân một cách chính xác. “Hãy để dữ liệu lên tiếng về giá trị của chúng. Và để phòng marketing cũng như các bộ phận khác có thể hiểu và sử dụng chúng dễ dàng hơn.” - Ông Chinh khẳng định.

Cùng đưa ra những lời khuyên để doanh nghiệp áp dụng Martech trơn tru hơn, ông Nguyễn Hải Triều - Founder & CEO PrimeData.ai - cho biết: “Để thực hiện những cải tiến về MarTech thì hãy chỉ nghe một chuyên gia tư vấn giải pháp mà thôi, và hãy kiên nhẫn đến cùng để thành công thực hiện giải pháp đó.”

“MarTech không còn là những công nghệ rời rạc, ứng dụng trong từng khâu tùy hứng mà phải gắn liền với quy trình. Mỗi doanh nghiệp cần có một quy trình riêng để áp dụng công nghệ một cách nhất quán, tránh việc thất thoát dữ liệu. Việc sử dụng các đơn vị tư vấn tổng thể về Martech cũng sẽ hiệu quả hơn mua lẻ từng ứng dụng theo hứng.” - Ông Đỗ Hữu Hưng tổng kết cuối hội nghị.

Nguồn: Accesstrade Việt Nam


MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa