LSoul và chiến lược truyền thông táo bạo của brand Việt tham vọng vươn tầm quốc tế

“Khai tử” tên gọi cũ và tái xuất với một phiên bản hoàn thiện hơn, LSOUL có gì khiến giới mộ điệu trong nước và quốc tế phải chú ý?
Vu Phuong Anh
05/12/2024
LSoul và chiến lược truyền thông táo bạo của brand Việt tham vọng vươn tầm quốc tế

Từ LSeoul đến LSoul

Instagram | Website | TikTok

Được thành lập từ năm 2017, LSEOUL là thương hiệu thời trang nội địa ghi dấu với nhiều phong cách ấn tượng như neo-romantic lãng mạn, punk ngạo nghễ và avant-garde độc bản, LSEOUL trở thành cái tên quen thuộc trong cộng đồng giới mộ điệu Việt Nam.

Năm 2024, LSEOUL công bố quyết định tái định vị với một tên gọi hoàn toàn mới - LSOUL. Quyết định này không chỉ thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng mà còn làm dậy sóng giới mộ điệu thời trang trên toàn cầu, đặc biệt là những người yêu mến thương hiệu. 

Tên mới của thương hiệu được công bố đã thu hút sự chú ý lớn từ cộng đồng mạng và người biết đến LSOUL (trước đó là LSEOUL) trên toàn cầu. Không ít người tỏ ra ngạc nhiên với quyết định này, đặc biệt khi LSOUL đang ở giai đoạn phát triển mạnh mẽ. Việc tái định vị không chỉ là thay đổi tên, mà còn là sự thay đổi trong cách tiếp cận khách hàng, thiết kế sản phẩm và mở rộng thị trường ra quốc tế.

LSOUL từng khẳng định vị thế của mình với những bộ sưu tập tinh tế và phong cách tối giản đầy thẩm mỹ. Tuy nhiên, trước sự thay đổi không ngừng của thị trường thời trang và nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, thương hiệu đã quyết định chuyển mình thành LSOUL, nhằm đáp ứng xu hướng mới và xây dựng chiến lược phát triển dài hạn. Sự thay đổi không chỉ dừng lại ở cái tên, mà còn là bước tiến táo bạo trong cách tiếp cận khách hàng và mở rộng thị trường quốc tế. Đại diện LSOUL chia sẻ trên tạp chí Harper's Bazaar:

“Dưới tên LSEOUL, chúng tôi đã đạt được những cột mốc đáng kể cả ở Việt Nam và quốc tế. 6 năm qua là một hành trình đầy thử thách để khẳng định bản sắc của riêng mình, nhưng những thành quả đạt được thật rực rỡ nhờ vào sự cống hiến của từng cá nhân và sự ủng hộ, yêu thương không ngừng từ các bạn, những người hâm mộ của chúng tôi.

Và hôm nay, một chương khép lại để mở ra một chương mới. Chúng tôi đã quyết định đổi tên từ LSEOUL thành LSOUL, để nhấn mạnh vào tâm hồn của mỗi thiết kế, đồng thời tránh những hiểu lầm có thể xảy ra khi chúng tôi đưa thời trang Việt Nam ra thị trường quốc tế”.

Local to Global: Tham vọng vươn tầm quốc tế

1, Khi Influencer trở thành những “nhà mốt thiên thần”

Trước khi xuất hiện với một diện mạo mới, LSOUL là cái tên không còn xa lạ đối với địa hạt thời trang Việt. Chuyển sang hướng thiết kế mới từ năm 2022, chỉ trong 2 năm mà LSOUL đã tạo được thành công vang dội khi lọt vào mắt xanh của loạt sao quốc tế như Katy Perry, Jennie, Lisa, SUNMI, Jessica Jung, Dara (2NE1), IU, HYUNA, JESSI hay nhóm nhạc nữ đình đám G-IDLE, MAMAMOO, KEP1ER, Kiss Of Life,.. Sau khi được loạt sao lớn “lăng xê”, LSOUL đã chớp thời cơ và từng bước thực hiện các chiến dịch đưa thương hiệu nội địa Việt phát triển ra thế giới, bước đầu là khu vực châu Á.

LSOUL, khi còn là LSEOUL, cũng là cái tên gây sốt ở xứ sở Chùa Vàng. Theo một số khảo sát của các trang tin thời trang của Thái Lan, LSOUL còn được bình chọn là local brand Việt hot nhất tại đất nước này. 

Với màn tái định vị lần này, LSOUL không chỉ kỳ vọng sẽ củng cố vị thế của mình tại thị trường trong nước mà còn mở rộng sự hiện diện trên thị trường quốc tế. “Tên gọi mới này phản ánh định hướng rõ ràng của chúng tôi trong việc tập trung vào linh hồn của từng thiết kế, đồng thời tránh những hiểu lầm không đáng có liên quan đến cái tên ‘LSEOUL’ khi chúng tôi đưa thời trang Việt Nam ra thế giới.” – founder Nguyễn Trọng Lâm khẳng định.

2, Những chiến dịch tái định vị thương hiệu

LSOUL đã thực hiện kế hoạch truyền thông bài bản để ra mắt tên gọi mới. Hàng loạt bài đăng truyền thông ra mắt tên gọi mới gây thích thú với ý tưởng “LSEOUL without E” được thể hiện. Bên cạnh đó, thương hiệu cũng tổ chức đợt sale lớn tiền sự kiện tái định vị thương hiệu.

Đặc biệt, ngay sau khi thông báo đổi tên, LSOUL lập tức thông báo sẽ khai trương cửa hàng flagship đầu tiên ở Emsphere Mall, Thái Lan vào tháng 12/2024. Sự kiện quan trọng này đánh dấu giai đoạn vươn ra toàn cầu của thương hiệu. Bước ngoặt này đánh dấu một chương mới đầy thú vị trong hành trình của LSOUL.


Từ chiến lược định vị thương hiệu đến chiến lược kinh doanh đều được LSOUL thực hiện một cách kỹ lưỡng. Bên cạnh đó, một chiến lược truyền thông cũng gây chú ý không kém của thương hiệu là The LShow - bản remake chương trình thực tế với nội dung tìm ra Đại sứ thương hiệu LSOUL. Không chỉ là một hình thức triển khai nội dung mới mẻ, LSOUL còn táo bạo khi thực hiện các video hoàn toàn bằng tiếng Anh với sự tham gia của Hương Giang (The New Mentor), Tyhd, và loạt người mẫu của thương hiệu. The LShow được đầu tư chỉn chu và chuyên nghiệp trong từng khung hình. Đây cũng là động thái đầu tiên cho thấy mục tiêu vươn tầm quốc tế của thương hiệu này.

Có thể thấy, LSOUL đang từng bước xây dựng lộ trình để trở thành một trong những thương hiệu nội địa Việt tiên phong chinh phục giới mộ điệu quốc tế. 

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0984891654 (Mr. Lê Cương) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa