Long Chun: Với Long, TikToker không hẳn là một nghề, đó là một thói quen được làm nghiêm túc

Tốt nghiệp loại giỏi Đại học Sân khấu Điện ảnh, hoạt động năng nổ ở thị trường Bắc - Nam nhưng phải tới khi đầu tư nghiêm túc vào TikTok, Long Chun mới được mọi người biết đến. Từ diễn viên trẻ Hoàng Long cho đến danh xưng TikToker triệu view, Long Chun đã mất hơn 10 năm loay hoay để tìm chỗ đứng cho sự nghiệp của chính mình.
Trang Phạm
27/04/2022
Long Chun: Với Long, TikToker không hẳn là một nghề, đó là một thói quen được làm nghiêm túc

Quill Cloud

Mọi người biết tới Long Chun là một TikToker nhiều hơn, nhưng ít người biết Long tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Sân khấu điện ảnh. Niềm đam mê có từ bao giờ?

Mình rất may mắn khi có ông ngoại là một NSƯT của Nhà hát kịch Hà Nội. Từ khi còn nhỏ, mình đã được tiếp xúc với sân khấu, nghệ thuật vì luôn được ông cho đi diễn cùng. Điều đó đã hình thành ở mình một niềm yêu thích với diễn xuất, đi cùng mình từ những ngày đầu tiên khi sinh hoạt ở phường. Mình cũng không biết tình yêu này bắt đầu chính xác từ khi nào, mình chỉ nhớ mình xem kịch nhiều đến mức thuộc lòng các lời thoại của ông. Nó đã trở thành một phần của con người mình, là nghệ thuật nói chung và môn nghệ thuật thứ bảy - diễn xuất nói riêng.

Đến khoảng những năm cuối cấp hai, mình đã ý thức được là mình sẽ làm nghề gì. Ở thời điểm đó, bố mình rất phản đối vì quan điểm làm nghệ thuật rất nghèo. Bố không tin là việc trở thành diễn viên kịch sẽ giúp cho mình sống tốt. Mình và bố đã mất rất nhiều thời gian tranh luận, thậm chí đã có lần mình xách túi đi khỏi nhà nhưng niềm đam mê đấy vẫn chưa bao giờ biến mất. 

Quill Cloud

Đam mê là vậy nhưng Long lại chọn từ bỏ diễn xuất và trở thành TikToker? Tại sao vậy?

Ồ không, mình khẳng định là mình chưa bao giờ chuyển hướng. Với mình, TikToker không hẳn là một nghề, nó là một danh xưng. Nghề mà Long yêu mến và muốn chinh phục là diễn viên. 

Long biết ở thời điểm hiện tại, xã hội, truyền thông định nghĩa TikToker, Influencer là một nghề. Long không phản đối, nhưng với Long thì nó là sự bổ trợ cho nghề diễn viên của mình. Còn Long chưa bao giờ chủ định thay đổi và chuyển hướng sang làm TikToker. 

Như vậy, sự nổi tiếng từ TikTok là một điều bất ngờ? 

Đúng. Rõ ràng là việc làm TikToker đã thay đổi cục diện cuộc sống của mình hoàn toàn, cho mình thu nhập và tiếng nói.  Được công chúng biết, được công nhận thì công việc diễn viên cũng trở nên thuận lợi hơn. 

Vậy nên, Long coi TikTok là nơi mình kiếm ra tiền, lan tỏa những điều tích cực. Và đương nhiên, Long cũng không cần phải chọn bỏ nghề diễn viên. Cả hai cùng đáng quý khi bạn có thể làm ra tiền và làm một cách nghiêm túc, đem lại giá trị cho xã hội.


Quill Cloud

Mặc dù không chủ định nhưng TikTok đã mang lại cho Long nhiều thứ?

Đúng vậy, TikTok là nơi đưa hình ảnh Long Chun đến với công chúng, là nơi giúp mình có thu nhập và những mối quan hệ tuyệt vời. Nếu không có TikTok, mình cũng chưa hình dung ra cuộc sống của mình sẽ thế nào khoảng hơn một năm vừa rồi.

Quill Cloud

Long không ngại đề cập tới vấn đề tiền bạc khi nói về TikTok?

Mình chỉ nghĩ đơn giản là mình đang được hưởng trên những gì mình làm, vì vậy không có gì phải ngại. 

Để được “hưởng những cái gì mình làm”, Long cũng phải mất thời gian đấy chứ?

Không hề đơn giản như mọi người nghĩ đâu. Mình đã trải qua giai đoạn làm rất nhiều nội dung nhưng không có ai xem mình cả. Nhưng mình đã biến nó thành một thói quen và tự đặt ra cho bản thân một thời hạn là khoảng 6 tháng đến 1 năm là phải có kết quả. Và thật may mắn khi mọi người đã đón nhận mình.

Vậy theo Long, bí quyết của sự thành công này là gì?

Chăm chỉ và không ngừng sáng tạo. 

Mọi người thường nói mình đanh đá, ngoa ngoắt trên TikTok, sự thật là mình không hề có chủ định như vậy. Đơn giản là vì mình nghĩ sự ngoa đó sẽ mang lại cho người xem tiếng cười. Đôi khi, mình cũng bí ý tưởng chứ bộ, nên mình việc diễn ngoa, diễn gắt sẽ làm cho nội dung thú vị hơn. Quan trọng là, mình luôn muốn mọi nội dung mình mang tới đều phải sáng tạo và lan tỏa giá trị tích cực. Mình nghĩ đó là lý do vì sao mọi người thích Long Chun, hoặc có thể mình duyên thật (cười). 

Mình nghĩ là cứ làm việc bình tĩnh, thư thái và nghiêm túc, và nếu bạn có duyên, mọi điều tốt đẹp sẽ đến.

Quill Cloud

Nhưng vừa rồi, sự nổi tiếng của một TikToker triệu view mang đến những lùm xùm?

Lúc đầu khi mới làm TikTok, mình cũng từng “dính phốt”. Mình cũng đã từng bị khán giả quay lưng, chỉ trích đến mức không ngủ được. Nhưng sau một thời gian, mình thấy là cuộc sống luôn có hai mặt. Mình học được cách bỏ qua những lời miệt thị, những nội dung đả kích vì mình cũng từng như họ rồi. Mình tập thói quen “phớt lờ” và suy nghĩ tích cực rằng, dù có tốt hay xấu cũng là khi khán giả còn quan tâm. Với một người làm nghệ thuật, quan trọng là mọi người còn bán tán (cười), vậy là được rồi

Long muốn mọi người nhớ đến mình với danh xưng là gì?

Là một nghệ sĩ

Dự định tương lai của Long?

Cứ chăm chỉ hôm nay, còn ngày mai thì mình không biết (cười).

Mình cứ hoàn thành công việc ngày hôm nay một cách tốt nhất rồi mọi điều tốt sẽ đến.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa