Loại content nào đang là xu hướng trên TikTok?

Sở hữu video viral với hàng triệu lượt xem là mong ước chung của những người chơi hệ TikTok. Cùng 7SAT nắm bắt ngay những loại content xu hướng đang rất được yêu thích sau đây để áp dụng cho kênh của mình nhé!
Inspire Everyone 7SAT
23/12/2021
Loại content nào đang là xu hướng trên TikTok?

Các loại content dễ viral trên TikTok

TikTok là nền tảng video ngắn đang rất được yêu thích, đặc biệt là những bạn trẻ gen Z. Rất nhiều bạn trẻ có khả năng sáng tạo tốt đã xây dựng thành công kênh TikTok của mình với hàng trăm nghìn đến hàng triệu lượt người theo dõi. Hãy cùng 7SAT điểm qua xem các TikToker đã sáng tạo các loại content như thế nào để chinh phục người xem của mình nhé!

- Content Giải trí:

Người dùng TikTok đặc biệt yêu thích những nội dung tự nhiên, gần gũi với cuộc sống hàng ngày. Nếu không phải là người giỏi sáng tạo hoặc làm kịch bản tốt, bạn hoàn toàn có thể đăng tải bất kỳ nội dung gì liên quan đến cuộc sống hàng ngày của mình. Đó có thể là những khoảnh khắc vui nhộn, những câu chuyện riêng về gia đình, bạn bè hoặc trải nghiệm sống… 

Quill Cloud

Lê Bống là một trong những TikToker được yêu thích nhất với những màn dance cover, biến hình lung linh.

Nội dung dễ lên xu hướng và phổ biến nhất mà chúng ta thường thấy chính là dance cover, hát nhép hoặc diễn xuất vui. Bạn cũng có thể đầu tư hẳn những video phim ngắn do chính mình thực hiện để thu hút nhiều người xem và tạo thảo luận sôi nổi. Nếu là người có ngoại hình đẹp và biết cách chăm chút cho bản thân thì loại content này sẽ giúp bạn dễ dàng có được lượng follow lớn chỉ trong thời gian ngắn.

Kênh tham khảo: Lê Bống, Hảo Thỏ, Võ Thành Ý...

- Content Drama

Nếu không có khả năng văn nghệ hay suy nghĩ kịch bản thì sao? Chỉ cần chia sẻ những câu chuyện đầy drama, những trải nghiệm đáng nhớ trong cuộc sống hàng ngày cũng đủ khiến được thu hút lượng lớn người xem quan tâm.

Chuyện đi học, chuyện đi làm, kinh nghiệm yêu đương, trải nghiệm du lịch, đời sống cá nhân… luôn là chủ đề hot nếu bạn biết cách khai thác chúng. Bí quyết thành công cho dạng content này chính là phải có sự kịch tính và điểm nhấn cho câu chuyện, có khả năng “lôi kéo” sự đồng cảm từ người xem đối với những gì mình chia sẻ.

Quill Cloud

Những câu chuyện về công việc, giao tiếp công sở hữu ích tại kênh Bukami đi làm được nhiều gen Z yêu thích.

Trường hợp chưa “đủ mặn” để viral, bạn có thể chủ động “tạo ra drama”, reaction, duet video hoặc chia sẻ ý kiến về một vấn đề đang hot trên mạng xã hội. Tuy nhiên, hãy cẩn thận với quan điểm mà mình đưa ra vì content loại này dễ khiến bạn nhận về nhiều gạch đá từ người xem.

Kênh tham khảo: Bukami đi làm, Hải Ninh Nguyễn, Wanbo Vành Môi…

- Content Review

Không khó để nhìn thấy một video review khi lướt TikTok. Người xem, đặc biệt là gen Z luôn có niềm tin vào Influencer và dần hình thành thói quen xem đánh giá, chia sẻ trên mạng xã hội trước khi làm bất kỳ điều gì. Nội dung review về ăn uống, mua sắm, làm đẹp, công nghệ, du lịch… luôn là chủ đề hot được quan tâm hàng đầu. 

Quill Cloud

Kiên Review là Influencer nổi bật hàng đầu ở mảng review sản phẩm trên TikTok.

Là một Influencer chuyên về review, bạn hoàn toàn có thể mang về nguồn thu nhập khủng (lên đến hàng chục triệu, trăm triệu đồng mỗi tháng) nhờ vào booking quảng cáo từ nhãn hàng và đặc biệt là hoa hồng từ hoạt động Social Commerce. Có thể nói, đây là loại content hái ra tiền dễ dàng dành cho Influencer.

Kênh tham khảo: Kiên Review, Phi Vĩ, Hoàng Lam Foodie...

- Content Chuyên gia

Ngoài giải trí thì rất nhiều bạn trẻ tìm đến TikTok như một kênh vừa học, vừa chơi. Vậy nên, việc chia sẻ kiến thức đời sống, chuyên môn ở nền tảng này cũng rất được ưa chuộng.Quill Cloud

Những bạn trẻ yêu thích marketing sẽ không thể không biết đến kênh của Thỏ Eric.


Tuy nhiên, bạn nên ưu tiên sản xuất những kiến thức đơn giản, kích thích được sự tò mò thay vì chia sẻ thông tin quá chuyên sâu. Hãy đóng vai trò là một người bạn chia sẻ thông tin hữu ích thay vì trở thành một thầy giáo online. Bạn cũng đừng quên bắt trend qua những sự kiện, drama nóng để tăng độ viral cho content của mình.

Kênh tham khảo: Thỏ Eric, Meow Marketing, Người Tốt Làm Marketing…

- Content DIY

Dạy nấu ăn, trang điểm, dạy nhảy, hướng dẫn tập gym, chia sẻ mẹo vặt cuộc sống…là những chủ đề content mà bạn có thể khai thác mỗi ngày trên TikTok. Quill Cloud

Hot Mom Babykopo Home là Influencer đình đám với hàng triệu view sau mỗi video.

Bí kíp chung vẫn là bạn nên lựa chọn chia sẻ những nội dung dễ làm, nhanh có kết quả và bắt kịp những xu hướng hot nhất. Tương tác trực tiếp, làm video hướng dẫn theo yêu cầu của người xem cũng là một cách giúp bạn tăng khả năng viral cho kênh.

Kênh tham khảo: Babykopo Home, Phượng Vỹ, Trí Phan...

Với những gợi ý từ 7SAT, mong rằng bạn sẽ có nhiều ý tưởng content mới mẻ để xây dựng kênh TikTok riêng của mình nhé!

Nguồn: 7SAT

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa