Linh Ka: Bóng hồng trưởng thành sau những năm tháng tuổi trẻ

Bắt đầu với những phát ngôn gây nhiều tranh cãi vào năm 15 tuổi, giờ đây Linh Ka đã trưởng thành với hình ảnh nhẹ nhàng, cùng nhiều lời khen được giới trẻ công nhận.
Pham Uyen
04/10/2022
Linh Ka: Bóng hồng trưởng thành sau những năm tháng tuổi trẻ

Tuổi 15 cùng những va vấp đầu đời

Quill Cloud

Hình ảnh Linh Ka 15 tuổi

Linh Ka tên thật là Chu Diệu Linh, được giới trẻ biết đến vào năm 2017 nhờ mạng xã hội Muvik - một nền tảng khá tương đồng với TikTok ngày nay. Thời điểm đó, Linh Ka cùng nhóm bạn của mình bao gồm Chi Bé, Long Hoàng, Long Bi là những hotteen nổi bật được cộng đồng mạng “biết tên, nhớ mặt”. Mặc dù vậy, nhóm bạn trẻ hotteen này lại không được lòng khán giả trẻ, khi thường xuyên có những hình ảnh cùng phát ngôn thiếu chiều sâu và có phần trẻ con. Sự việc của Linh Ka là một trong những lùm xùm được nhiều người nhớ đến. 

Quill Cloud

Nhóm bạn hotteen hồi đó

Thời điểm đó, không chỉ nhận được nhiều lời chỉ trích bởi những phát ngôn trên livestream, Linh Ka còn khiến giới trẻ cảm thấy “ngán ngẩm” bởi những bản cover kém chất lượng, điển hình là ca khúc Fake Love (BTS). Bản cover này đã từng trở thành chủ đề nóng được cộng đồng mạng bàn luận sôi nổi một thời gian ở thời điểm bấy giờ. Có thể nói, Linh Ka cùng nhóm bạn của mình đã tạo ra không ít lùm xùm, dù mang lại sự nổi tiếng nhưng lại đi kèm nhiều tai tiếng đầy tiêu cực. 

Nam tiến và những bước chuyển mình đầy trưởng thành

Sau những lùm xùm ở tuổi 15, Linh Ka cùng gia đình Nam tiến, cùng với đó là sự “lột xác” về mặt hình ảnh lẫn hướng phát triển. Khác với hình tượng “chín ép” ở những năm cấp 2, Linh Ka dần trở về đúng độ tuổi của mình, với sự chững chạc và trưởng thành hơn. Cùng với đó, định hướng phát triển của Linh Ka cũng được đánh giá là thành công nhất trong 4 thành viên hotteen Muvik ngày đó. 

Quill Cloud

Cô nàng thường xuyên đăng tải những video luyện tập chăm chỉ, cùng body khỏe khoắn thu hút hàng trăm nghìn lượt view. Bên cạnh đó, nhờ khuôn mặt sáng cùng cách phối đồ nhẹ nhàng, phù hợp với nhiều bạn nữ, các sản phẩm của Linh Ka thường xuyên nhận được nhiều sự chú ý ở mỗi story. Điều này cũng mang lại một nguồn thu nhập “khủng” nhờ affiliate marketing với các sàn thương mại điện tử.

Không những thế, hình ảnh Linh Ka trong những bộ trang phục đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Dior, Chanel… cũng khiến nhiều bạn trẻ ngưỡng mộ. Chúng ta có thể thấy một Linh Ka nhẹ nhàng, ê ấp trong bộ váy đến từ Dior, một cô nàng Gen Z trẻ trung, năng động với sản phẩm của MLB. Phải công nhận rằng, nhan sắc của Linh Ka ngày càng thăng hạng, cùng với đa dạng hình tượng nhận được nhiều sự ủng hộ từ các bạn trẻ.

Quill Cloud

Bên cạnh mạng xã hội Instagram, Linh Ka còn khiến cộng đồng mạng bất ngờ khi thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện ra mắt của các thương hiệu có tiếng trong và ngoài nước. Không những thế, cô nàng hotteen ngày nào còn thường xuyên xuất hiện trên các tạp chí trong nước, nổi bật như bộ hình kết hợp cùng ELLE và Pedro, cùng với đó là những bộ lookbook khiến cộng đồng mạng phải ấn tượng bởi sự trưởng thành cũng như tạo hình đầy thời trang của Linh Ka.

Quill Cloud

Tạo hình đầy trưởng thành của Linh Ka trên tạp chí ELLE (Nguồn: ELLE)

Thời gian đầu, nhiều người đồn đoán rằng Linh Ka sẽ theo đuổi con đường âm nhạc, bởi trước đó, cô nàng thường xuyên cho ra mắt các sản phẩm cover. Dù không nhận được nhiều phản hồi tích cực, cộng đồng mạng cũng khách quan nhận định rằng Linh Ka có khả năng ca hát khá ổn. Tuy nhiên, với những gì cô nàng trau dồi và thể hiện trong suốt thời gian qua, có thể thấy định hướng của Linh Ka đã có phần thay đổi. Dù vẫn theo đuổi các lớp học nghệ thuật liên quan đến diễn xuất và ca nhạc, nhưng tiềm năng của Linh Ka với các thương hiệu thời trang vẫn lớn hơn cả. Bằng chứng là mới đây, cô nàng còn cùng đàn chị Châu Bùi tham dự Tuần Lễ Thời Trang New York Fashion Week. Sự xuất hiện của Linh Ka tại sự kiện này không những mang đến nhiều bất ngờ cho người hâm mộ, mà còn cho thấy rõ sức ảnh hưởng của cô nàng trong những năm gần đây. Dù vẫn giữ bản thân trong hình ảnh trong sáng, năng động và có phần an toàn với những outfit không mấy phá cách. Mặc dù vậy, Linh Ka vẫn có thể trở thành một fashionista đầy tiềm năng trong tương lai.

Quill Cloud

Quill Cloud

Hình ảnh Linh Ka ở bên trời Âu

Tiềm năng của Linh Ka với các thương hiệu

Qua sự xuất hiện vừa rồi tại Tuần Lễ Thời Trang New York Fashion Week, Linh Ka đã mang đến một hình ảnh đầy mới mẻ, cùng với đó là gương mặt triển vọng cho các thương hiệu thời trang. Cô nàng cùng ekip của mình còn thực hiện nhiều bộ ảnh với các thương hiệu tại trời Âu, mang đến hình tượng trưởng thành và nữ tính hơn trong mắt khán giả. Mặc dù không quá tập trung vào các nội dung trên YouTube như nhiều content creator khác, nhưng ở nền tảng này, Linh Ka cũng thường xuyên đăng tải những video hậu trường trong các buổi chụp hình. Qua đó, các nhãn hàng có thể dễ dàng kết hợp với Linh Ka, cho ra mắt các video ngắn quảng bá cho chiến dịch. 

Bên cạnh đó, nhờ số lượng người theo dõi lớn trên cả Instagram (2.3 triệu followers) lẫn TikTok (2,8 triệu followers), Linh Ka dễ dàng có thể mang lại doanh thu lớn cho các thương hiệu hợp tác nhờ TikTok Shop và Affiliate Marketing. Tại TikTok, cô nàng thường xuyên nhận được lượt tương tác khủng, với số view đều đặn mỗi video lên đến hàng triệu lượt xem. Điển hình như video đu trend Vệ Tinh cũng mang về hơn 4 triệu lượt xem chỉ trong vài ngày, hay những video cover nhạc Kpop cũng dễ dàng đạt 1-2 triệu views/clip.

Quill Cloud

Loạt video đều nhận được số lượt xem cao và đều đặn

Có thể thấy, dù chưa chính thức “chào sân” với khán giả dưới bất kỳ một lĩnh vực nào, Linh Ka vẫn có cho mình những sức ảnh hưởng nhất định trên mạng xã hội. Trước đó, Linh Ka cũng chia sẻ việc theo học khóa học diễn xuất của Kathy Uyên. Việc này cũng cho thấy sự chăm chỉ đầu tư của Linh Ka để ra mắt khán giả với hình ảnh hoàn toàn mới và chuyên nghiệp hơn.

Mặc dù ra mắt với nhiều lùm xùm xung quanh nhưng Linh Ka đã dần chứng minh sự trưởng thành của mình qua những lần xuất hiện đầy chỉnh chu và đầu tư. Cô nàng Gen Z cũng không ngần ngại thừa nhận những sai lầm trước đó, dần thay đổi và hoàn thiện hơn với những bước chuyển mình trong mắt khán giả. 

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa