Lifebuoy nhận “cơn mưa” đề cử của MMA Smarties Awards nhờ 02 chiến dịch sáng tạo trong đại dịch

Với 02 chiến dịch ý nghĩa Lifebuoy PSA - Vũ điệu 5K và Lifebuoy Pride - Safety for All, Lifebuoy đã nhận được “thành quả” xứng đáng khi lọt vào danh sách đề cử tạo 05 hạng mục lớn của MMA Smarties Awards.
A List The
11/10/2021
Lifebuoy nhận “cơn mưa” đề cử của MMA Smarties Awards nhờ 02 chiến dịch sáng tạo trong đại dịch

MMA Smarties là Giải thưởng lớn nhất hành tinh dành cho lĩnh vực Mobile Marketing, được tổ chức bởi Hiệp hội Tiếp thị Di động Thế giới (Mobile Marketing Association) nhằm mục đích tìm ra và ghi nhận những sáng kiến mới, những ý tưởng dẫn dắt thị trường Mobile Marketing. Giải thưởng này quy tụ sự tham gia của những công ty truyền thông, marketing và quảng cáo sử dụng Mobile Marketing đến từ các nước châu Âu, Trung Đông, Nam Phi, Nam Mỹ và châu Á. 

Có mặt tại Việt Nam từ 2014, đến nay, nhiều công ty truyền thông, các thương hiệu lớn đã được vinh danh tại giải thưởng này. Năm 2021, Lifebuoy gây ấn tượng khi được đề cử tại 05 hạng mục giải thưởng Smarties APAC:

  • Consumer Promotions
  • Lead Generation 
  • Product/ Service Launch
  • Brand Activism
  • Social Impact/ Non-For-Profit

Trong đó, hai chiến dịch đưa Lifebuoy đến với 5 đề của này bao gồm Lifebuoy PSA - Vũ điệu 5K của Bộ Y tế và Quỹ Unilever Việt Nam và Lifebuoy Pride - Safety for All. Hai chiến dịch này của Lifebuoy đều có sự đồng hành của đối tác The A List (influencer marketing agency hàng đầu đồng hành cùng các chiến dịch influencer marketing của các thương hiệu lớn như Unilever, Vingroup, Viettel…). Với sự thấu hiểu thị trường và bài toán của nhãn hàng, The A List đã đưa ra chiến lược lựa chọn influencer phù hợp, tận dụng những định dạng nội dung hiệu quả nhằm giúp hai chiến dịch được đông đảo công chúng biết đến và ủng hộ.

Cùng The Influencer nhìn lại 2 chiến dịch nổi bật giúp Lifebuoy nhận “cơn mưa” đề cử tại MMA Smarties năm nay nhé!


1.  Lifebuoy PSA - Vũ điệu 5K của Bộ Y tế và Quỹ Unilever Việt Nam

Khi đợt dịch Covid-19 thứ tư bùng phát trên hầu khắp các tỉnh thành cả nước, thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận hàng trăm đến hàng nghìn ca mỗi ngày, công tác truyền thông cổ động phòng chống dịch bệnh càng được đẩy mạnh. Trong đó, Bộ Y tế không ngừng truyền đi thông điệp 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế. 

Bên cạnh các hoạt động truyền thông chính thống, Bộ Y tế với sự đồng hành của Quỹ Unilever Việt Nam đã khơi nguồn sáng tạo cùng nhiều ý tưởng giúp 5K trở nên gần gũi và dễ tiếp cận với công chúng mọi lứa tuổi như vẽ tranh 5K, làm thơ 5K, đồng dao 5K, bài hát 5K… Trong đó, “Vũ điệu 5K” của nhạc sĩ Bùi Công Nam được xem như tác phẩm thành công nhất của phong trào 5K. Nhờ ca từ gần gũi, các động tác nhảy dễ nhớ, đáng yêu của Vũ điệu 5K, bất cứ ai cũng có thể tham gia thử thách này để cùng Bộ Y tế và Quỹ Unilever Việt Nam lan tỏa thông điệp quan trọng, ý nghĩa. Tính đến tháng 7/2021, hơn 300 bản cover "Vũ điệu 5K" đã xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng, thông qua các kênh mạng xã hội phổ biến: Facebook, Youtube, TikTok.

Quill Cloud

Lifebuoy là đơn vị tiên phong hưởng ứng điệu nhảy "Vũ điệu 5K" của Bộ Y tế và Quỹ Unilever Việt Nam. Thời khắc cả nước đối mặt với làn sóng thứ 4 của đại dịch, Lifebuoy đã phát động chiến dịch “Bảo vệ Việt Nam khỏi COVID-19 - Nằm trong tay bạn" nhằm nhắc nhở cộng đồng nghiêm túc thực hiện 5K, thường xuyên rửa tay sạch khuẩn để phòng tránh dịch bệnh. Giải pháp không ở đâu xa mà chính chúng ta là những người làm chủ nó. 

Một trong những điểm nhấn nổi bật nhất của chiến dịch lần này là sự góp mặt của đông đảo KOLs có ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng như ca sĩ Đông Nhi - Ông Cao Thắng, ca sĩ Phạm Quỳnh Anh, diễn viên Huỳnh Lập, ca sĩ Lưu Hương Giang, Gia đình Xoài… Loạt tấm ảnh hưởng ứng 5K thuộc khuôn khổ chiến dịch của các KOLs đã khiến mạng xã hội ngập tràn trong hai sắc đỏ - trắng và thông điệp tích cực.


2. Lifebuoy Pride - Safety for All 

Nhân tháng Tự hào - Pride Month, hàng loạt thương hiệu trong và ngoài nước đã thực hiện các chiến dịch ủng hộ quyền yêu bình đẳng cho mọi người, mọi giới tính. Không nằm ngoài sự kiện quan trọng này, Lifebuoy đã khởi động chiến dịch Safety for All (An toàn cho tất cả) nhằm mở ra câu chuyện tình yêu bình đẳng cho tất cả. Điểm đặc biệt khiến chiến dịch thu hút được sự quan tâm của cộng đồng chính là việc nhãn hàng tạo ra một tuyến chủ đề cổ vũ tình yêu bình đẳng giới nhưng không quên nhấn mạnh sứ mệnh bảo vệ sức khỏe cho hàng triệu người Việt Nam giữa lúc đại dịch Covid-19 đang có những chuyển biến căng thẳng hơn.

Quill Cloud

“Vì một Việt Nam khoẻ mạnh hơn”, Lifebuoy đã sáng tạo bộ truyện ngắn “Đợi đến lúc an toàn” với thông điệp “Safety for All” được chắp bút bởi Nhân Mai và Vũ Mini. Thông điệp được kết nối với chủ đề giới một cách tự nhiên, chân thật. Trong đại dịch, vì an toàn, các y bác sĩ buộc phải xa gia đình để thực hiện nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch; vì an toàn, những người yêu nhau phải chấp nhận tạm “nhớ” những khoảnh khắc bên nhau, “chịu khó” xa cách, trò chuyện qua màn hình điện thoại… Và trong những ngày “vì an toàn” ấy, những người thuộc cộng đồng LGBT cũng nói “đợi đến lúc an toàn”. Thậm chí, họ đã nói những lời ấy từ trước cả khi dịch bệnh len lỏi vào từng con ngõ nhỏ. “Đợi đến lúc an toàn” của những người trong cộng đồng LGBT không chỉ là đợi dịch ổn, dịch qua, mà còn là đợi một ngày “bình thường mới” - khi họ được nắm tay người mình yêu trên phố mà không cần rụt rè, e ngại. Dưới những gam màu trung tính, Lifebuoy đã khắc hoạ thành công áp lực của “bức tường định kiến giới” khiến những người trong cộng đồng LGBT không được tự do trong chính tình yêu của mình. 

Quill Cloud

Bên cạnh việc vận dụng hoàn cảnh, truyền tải thông điệp phù hợp, Lifebuoy cũng đã rất khéo léo để sản phẩm của mình đồng hành cùng chiến dịch. Lifebuoy giới thiệu phiên bản giới hạn vỏ bọc gel rửa tay khô nhuộm màu sắc Tự hào đồng hành cùng mọi người, mọi nhà ở mọi nơi, mọi lúc trong mùa dịch. Trong bảo vệ sức khoẻ thời đại dịch, không ai bị bỏ lại phía sau; và trong câu chuyện tình yêu, ai cũng có quyền được tự do là chính mình mà không bị phán xét, không cần giấu giếm, lo sợ. 

Để chiến dịch chạm được đến nhiều trái tim và nhiều nhóm đối tượng hơn, Lifebuoy đã cùng đối tác Booking KOLs The A List hợp tác hiệu quả với những influencers phù hợp. Hàng loạt cộng đồng như Chuyện của Hà Nội, Tôi là Người Sài Gòn hay loạt KOLs như siêu mẫu Võ Hoàng Yến, ca sĩ Phạm Quỳnh Anh, Chị Ca Nô cùng các KOCs đã lan tỏa những bài viết, những dòng status hưởng ứng, lan toả chiến dịch, để câu chuyện “Đợi đến lúc an toàn” chạm đến nhiều trái tim hơn nữa. 


 



MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa