#LearnOnTikTok đã biến mình thành con nghiện TikTok như thế nào?

Mình đã trở thành con nghiện TikTok chỉ sau 1 video nấu ăn với hashtag #LearnOnTikTok, và bây giờ lướt TikTok với mình như một cách để giải trí, tìm kiếm cảm hứng và học hỏi nữa.
Youngsters Marketing for
10/09/2021
#LearnOnTikTok đã biến mình thành con nghiện TikTok như thế nào?


Là một Gen Z chính hiệu, nhưng TikTok vào thời điểm chính thức ra mắt tại Việt Nam vào năm 2019 sau 1 năm thử nghiệm không phải là sự lựa chọn của mình khi muốn tìm kiếm một ứng dụng để giải trí.

Bởi lúc đó, trong mắt mình TikTok quá "trẻ trâu", hơi "vô bổ" và thiếu "sự đầu tư" về mặt hình ảnh. Mình vẫn ưa chuộng instagram hơn, bởi mình quan tâm về visual, hình ảnh trau chuốt, các tài khoản mình quan tâm đều mang màu sắc, nội dung và cách sắp xếp mình ưa thích.

NHƯNG, cuối cùng mình đã trở thành con nghiện TikTok chỉ sau 1 video nấu ăn với hashtag #LearnOnTikTok, và bây giờ lướt TikTok với mình như một cách để giải trí, tìm kiếm cảm hứng và học hỏi nữa.

#LearnOnTikTok đối với mình là một hướng đi vô cùng thông minh của TikTok, để thu hút những bạn trẻ còn đang có cái nhìn khắt khe về nền tảng video dạng ngắn này như mình. #LearnOnTikTok đã giải quyết được cái nhìn tiêu cực của chính bản thân mình về một nền tảng "vô bổ", "giết thời gian" và "trẻ trâu", ngoài ra cũng thể hiện được hướng đi mà đại diện TikTok Việt Nam - ông Nguyễn Lâm Thanh hướng tới: "Kỷ niệm 1 năm #LearnOnTikTok là dịp để chúng tôi ghi nhận quá trình xây dựng một không gian sáng tạo đa dạng và bổ ích, nhằm tạo ra một nền tảng toàn diện cho người dùng. Trong thời gian tới, TikTok sẽ tích cực phối hợp với các nhà sáng tạo và đối tác để triển khai nhiều chiến dịch giáo dục hơn nữa. Đồng thời, chúng tôi khuyến khích tất cả người dùng tham gia chia sẻ kiến thức trên nền tảng, góp phần xây dựng một môi trường học hỏi và phát triển lành mạnh từ những nội dung thiết thực thường ngày".

Quill Cloud

  • Tận dụng và quy tụ những nhà sáng tạo nội dung giáo dục uy tín

TikTok rất thông minh khi sử dụng những người có sức ảnh hưởng/có chuyên môn cao để quảng bá hình ảnh của mình, tăng độ phủ và độ uy tín của thương hiệu. Các dự án của #LearnOnTikTok nhận được sự hưởng ứng tích cực của hơn 700 nhà sáng tạo nội dung, tạo ra 6 nhóm cộng đồng chính bao gồm #HocCungTikTok, #TikTokMentor, #GocSangTao, #SongKhoe247, #BiKipSongAo và #ThanhCongNghe. Những nhà sáng tạo này đều là những người có chuyên môn, kinh nghiệm thực tế.

Ngoài ra #LearnOnTikTok còn là nơi quy tụ nhiều nghệ sĩ, chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực như Á hậu Thúy Vân (@thuyvannetwork), Siêu mẫu Xuân Lan (@xuanlanmodel), Shark Lê Đăng Khoa (@khoadangle_official), Shark Thái Vân Linh (@linhthaiofficial),... mang đến những nội dung đa dạng từ định hướng học tập, định hướng nghề nghiệp, phát triển bản thân, đến chia sẻ thông tin về các lĩnh vực khác nhau.

  • Thuật toán thông minh "For You" feed - cá nhân hoá và gợi ý video dành riêng cho bạn

TikTok đã ứng dụng sử dụng machine learning và những thuật toán để xác định được những nội dung video xuất hiện tiếp theo dựa trên những hành vi xem ở quá khứ.

Đó là lí do vì sao những video được gợi ý cho mình luôn khiến mình hứng thú và không ngừng lướt lên xem tiếp. Khi mình xem những video #LearnOnTikTok về nấu ăn, cụ thể là eat clean và healthy, những video xuất hiện đề đáp ứng chung yêu cầu đó, cứ như thể chính mình đi kiếm tìm những video với từ khoá đó trên Google vậy.

  • Khuyến khích và trao cơ hội sáng tạo những nội dung giáo dục cho những người bình thường nhất

Không quan trọng bạn là ai, đến từ đâu, chỉ cần bạn có niềm đam mê sẻ chia kiến thức và những thứ bạn tự tin cho mọi người là bạn có thể sáng tạo trên nền tảng này rồi.

TikTok gần đây còn tài trợ cho 2 cuộc thi sinh viên về Marketing lớn đó là Marketing Arena và và Bản Lĩnh Marketers, qua đó có những hình thức khuyến khích các bạn sinh viên sáng tạo nội dung về Marketing với hashtag #LearnOnTikTok. Đối với mình đây cũng là một chiến thuật hay của TikTok khi có thể trực tiếp tiếp cận tới nhóm đối tượng mục tiêu tiềm năng của mình.

  • Hiệu quả sau 1 năm cùng #LearnOnTikTok

Từ tháng 8 năm 2020 cho đến nay, chiến dịch #LearnOnTikTok đã liên tục khuyến khích người dùng chia sẻ các nội dung liên quan đến giáo dục lên nền tảng, từ công nghệ, sức khỏe, đến hướng nghiệp. Tính đến thời điểm hiện tại, #LearnOnTikTok đã có hơn 3,7 triệu video mang nội dung giáo dục và 140 tỷ lượt xem - một con số vô cùng ấn tượng.


Nguồn: Marketing for youngsters

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa