Lê Minh Ngọc, co-founder thương hiệu CEM: Thổi một nguồn năng lượng tự tin và sôi nổi vào thị trường để thành công

Chỉ trong vỏn vẹn gần 6 tháng ra mắt, thương hiệu CEM của stylist nổi tiếng Lê Minh Ngọc cùng nhà thiết kế Hứa Lê Đức Anh đã có đến 4 show diễn thời trang thành công, xuất hiện trên các bìa tạp chí, các bộ hình thời trang, chiếm sóng các sự kiện lớn khi được khoác lên mình những celeb hạng A. Điều gì khiến một thương hiệu non trẻ và tưởng như là một lựa chọn rất khó dành cho đại chúng - lại có thể nhận được nhiều sự chú ý và thành công đến vậy?
Happy Meomeo
28/11/2023
Lê Minh Ngọc, co-founder thương hiệu CEM: Thổi một nguồn năng lượng tự tin và sôi nổi vào thị trường để thành công

What

CEM có nghĩa là “Chị Em Mình” - giống như một câu rủ rê, một tiếng gọi thân thiết, một hội nhóm của các cô gái. Không chỉ nghe rất nữ tính, “Chị Em Mình” còn tạo một cảm giác rất gắn kết và đầy động lực khi vang lên. Đây cũng là điều mà thương hiệu muốn hướng đến: Một người bạn truyền đi sự tự tin cho bất cứ cô gái nào ngoài kia.

CEM là thương hiệu dành cho những quý cô yêu cái đẹp, mê mẩn sự hào nhoáng, xa xỉ, kiêu kỳ và yêu thích việc nắm bắt xu hướng. Trong các BST, CEM mang đến cả những lựa chọn đồ casual lẫn dạ hội để khách hàng có thể thoải mái lựa chọn. Khách hàng có thể thấy thiết kế của CEM rất nổi bật, khác biệt và mang tính xu hướng cao, nhưng các món đồ ấy không hề khó mặc mà lại có tính ứng dụng cao và dễ dàng mix&match với nhiều cách khác nhau. Có thể là rất bốc lửa khi đi clubbing, cực kỳ quyến rũ vào buổi cocktail cuối tuần hay thậm chí có cả những món đồ rất kín đáo dành cho công sở và những buổi cafe. 

Bản thân chúng tôi cũng xác định rằng, các sản phẩm của CEM phải dành cho khách hàng chứ không phải để thể hiện cái tôi của mình. Vậy nên dù xuất hiện trên sàn diễn thời trang và các lookbook một cách rất ấn tượng và phá cách, nhưng ở cốt lõi, CEM vẫn là một thương hiệu mang tính ứng dụng vào đời sống. 

 Why

Ý tưởng về CEM bắt đầu khi Hứa Lê Đức Anh - đồng sáng lập và cũng là nhà thiết kế chính - ấp ủ mong muốn làm một thương hiệu đồ casual. Thật ra, trước collection đầu tiên, chúng tôi đã làm một BST hoàn toàn khác. Càng làm, chúng tôi càng nhận ra rằng nếu muốn thành công, bản thân chúng tôi phải cảm thấy yêu và tự hào về sản phẩm của mình. Làm để bán chạy trên thị trường thì dễ đấy, nhưng làm để thấy dấu ấn của mình, làm để khiến mình yêu thích chính thương hiệu của mình mới là điều khó. Vậy nên chúng tôi đã bỏ hoàn toàn BST đầu tiên đấy và bắt tay lại với những gì đúng tinh thần của CEM muốn mang đến. 

Who

Đối tượng khách hàng của CEM trải dài từ 25-45 tuổi. Tôi không nghĩ đó là một phổ khách hàng quá rộng. Từ 18-25 là độ tuổi khách hàng sẽ nhắm tới và yêu thích hình ảnh của CEM, từ 25-45 là độ tuổi khách hàng chính sẽ mặc đồ của CEM, còn sau 45 sẽ hướng đến những thương hiệu khác trên thị trường.

Với đối tượng khách hàng chính, họ có một cuộc sống bận rộn và CEM có thể đồng hành với họ trong mọi tình huống. Ban ngày, họ có thể mặc CEM đi làm, sau đó đi chơi và tối có thể đi clubbing. Đồ CEM có thể theo họ đi tiệc tùng, có thể cùng họ đi gặp đối tác, đến công sở. Và dù không thực sự dành cho số đông, những CEM hoàn toàn dành cho những người phụ nữ yêu thích sự quyến rũ, không ngại ngần để trở thành tâm điểm và sẵn sàng khoe trọn cá tính của mình. 

When

Ý tưởng về CEM được ấp ủ từ tháng 4 năm 2023, và chính thức trình làng vào tháng 6 năm 2023. 

Where

Hiện tại, CEM có một cửa hàng tại Tp.HCM. 

How

Để đưa CEM ra thị trường là một quá trình tôi và co-founder của mình đã tính toán rất kĩ, với rất nhiều kinh nghiệm sau nhiều năm làm việc trong ngành thời trang. Chúng tôi xác định, điều quan trọng nhất là nhắm đến đúng đối tượng khách hàng. 

Từ tháng 4 cho đến lúc ra mắt BST đầu tiên chỉ vỏn vẹn có 2 tháng, chúng tôi phải thảo luận rất nhiều với các phong cách thiết kế khác nhau để tìm ra điều khách hàng thật sự mong muốn. Từ đó, chúng tôi mới phát triển thêm các signature look. Cho đến bây giờ, có thể nói rằng mẫu đầm cúc với dây đan hai bên hông, hoặc các mẫu ép đá… chính là điều khiến khách hàng nhớ đến CEM. 

Cột mốc đáng nhớ nhất của CEM là sự bùng nổ sau khi tham gia tuần lễ thời trang quốc tế tại Việt Nam. CEM là một thương hiệu rất trẻ, nhân sự không hề nhiều, thời gian cực kỳ gấp rút, và trong 1 tháng đấy chúng tôi đã sản xuất 60 bộ đồ catwalk và hơn 20 bộ đồ cho các celeb dự tiệc. Nhưng sự vất vả đấy đã mang đến thành quả ngọt ngào. Show diễn tạo nên một sự bùng nổ trong giới như một làn gió mới mẻ và đầy táo bạo. 

Cho đến bây giờ, CEM đã có tổng cộng 4 show diễn lớn nhỏ để ghi dấu ấn trong lòng khán giả và người yêu thời trang. Để làm được việc đó, bản thân tôi và Đức Anh phải cực kỳ đồng điệu trong cách làm việc, hiểu rõ con đường mình đang đi lẫn việc định hướng sẽ dẫn tới đâu. Thời gian luôn gấp gáp, việc nên chỉ riêng việc hiểu nhau cũng đã giúp cho mọi quyết định và thiết kế được đưa ra đều chuẩn chỉnh và khiến cả hai cùng hài lòng. 

Để nói về thành quả, tôi tin rằng, một thương hiệu cần đáp ứng được 2 điều: Thứ nhất là tính thương hiệu và thứ hai là doanh thu. Về thương hiệu, CEM đã xuất hiện trên mọi tạp chí và là lựa chọn của hàng loạt những ngôi sao hạng A tại Việt Nam trong cách sự kiện lớn nhỏ - với tôi, như thế là thành công. Về doanh thu, mọi thứ đang trên đà phát triển hiệu quả và giúp chúng tôi phần nào cân đối được việc chinh chiến tại các tuần lễ thời trang lớn. 


Tags

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0984891654 (Mr. Lê Cương) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa