Lê Cát Trọng Lý ra mât album mới dành tặng khán giả

Không chỉ một mà có tới hai album phòng thu mới được Lê Cát Trọng Lý dành tặng khán giả sau hai năm kể từ đĩa nhạc “Đừng Mua Nhiều Nhà Hơn Mình Cần”. Mỗi sản phẩm đều mang màu sắc cũng như câu chuyện rất khác nhau tuy nhiên tất cả đều cùng khắc họa hình ảnh của một nữ nghệ sĩ sở hữu chất riêng, dù giản dị, mộc mạc nhưng vẫn đủ sức khơi gợi trong lòng người nghe nhiều cảm xúc.
Hà Ngân
08/01/2022
Lê Cát Trọng Lý ra mât album mới dành tặng khán giả

Song song với phiên bản vật lý phát hành bởi Hãng Đĩa Thời Đại cũng như file digital dành riêng cho cộng đồng fan cứng, người yêu nhạc giờ đây đã có thể thưởng thức trọn vẹn hai album mới nhất của Lê Cát Trọng Lý trên nền tảng nghe nhạc trực tuyến lần lượt kể từ ngày 31/12 cho “Cây Lặng, Gió Ngừng” và hôm nay (7/1) cho “Có Dừng Được Không?”.

Quill Cloud

Album “Cây Lặng, Gió Ngừng” được Lê Cát Trọng Lý mô tả bằng những cụm từ như “tình cảm, cổ điển, mong manh”.

Với “Cây Lặng, Gió Ngừng”, Lê Cát Trọng Lý từng tiết lộ album bao gồm các sáng tác “dịu dàng, dễ nghe, nhiều tình cảm“, được phối khí bởi Nguyễn Thanh Tú dưới loạt âm thanh của sáo, kèn clarinet, piano và tứ tấu cello. Với tổng cộng 8 ca khúc do chính tay cô chấp bút trong khoảng thời gian từ 2022 đến 2021, nữ ca/ nhạc sĩ hy vọng đĩa nhạc mang màu sắc retro lần này có thể an ủi những ai cảm thấy nhớ nhung hay thiết tha điều gì đó mà mình đã bỏ quên. Ngoài ra, album còn giới thiệu đến khán giả một nghệ sĩ trẻ tên Đặng Hoàng Hải thông qua màn hoà giọng cùng Lê Cát Trọng Lý ở sáng tác “Con Ma Đang Sống”.

Về đĩa nhạc “Có Dừng Được Không?”, Lê Cát Trọng Lý cho rằng đây là sản phẩm thử thách tai nghe những ai đã từng quen với sự nhẹ nhõm, dễ chịu đến từ giai điệu mà cô viết ra. Tại đây, Lý một lần nữa hợp tác cùng nhà soạn nhạc và phối khí Nguyễn Thanh Tú – người mà Lý luôn biết ơn vì đã nâng đỡ cũng như mở ra nhiều loại không gian, cảm giác hay màu sắc khác nhau trong âm nhạc của nữ ca/ nhạc sĩ. Trong tổng số 8 track thì có 3 ca khúc do Lê Cát Trọng Lý sáng tác, số còn lại cô chỉ đảm nhận khâu viết lời trên phần nhạc thực hiện bởi Nguyễn Thanh Tú. Qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau từ buồn, vui đến đau thương hay hạnh phúc, khán giả còn có cơ hội nhìn thấy bản thân ở đó chứ không chỉ đơn giản là câu chuyện của tác giả. 

Quill Cloud

Album “Có Dừng Được Không?” được Lê Cát Trọng Lý thu live trực tiếp ngay tại trong phòng hoà nhạc của Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia.

Theo nữ nghệ sĩ tiết lộ trên Fanpage cá nhân, điểm đặc biệt ở album này so với “Cây Lặng, Gió Ngừng” chính là việc tất cả ca khúc đều được thu live trực tiếp ngay tại phòng hoà nhạc của Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia thay vì chỉnh sửa, nắn nót sao cho hoàn hảo nhất giống nhiều sản phẩm khác. Ở đó, giọng hát Lê Cát Trọng Lý không còn là nhân vật chính mà sẽ hòa quyện trong không gian âm nhạc tạo ra bởi rất nhiều nhạc cụ cũng như các anh, chị, em nghệ sĩ. Hình thức trên đã từng được cô áp dụng ở một số album trước như “Không Sao Về Bắt Đầu, “6 Câu Đố” hay “Dreamers World Tour”.

Nói về hai sản phẩm vừa phát hành, Lê Cát Trọng Lý cho biết sự ra đời của “Cây Lặng, Gió Ngừng” cũng như “Có Dừng Được Không?” xuất phát từ tình yêu với âm nhạc, niềm vui, lòng tốt của nhiều người cùng sự tri ân đời sống đến từ chính cô và người cộng sự Nguyễn Thanh Tú. “Âm nhạc phong phú của chị Tú, lời lẽ kỳ cục của Lý đưa mọi người đi vào những khung hình của âm thanh không dễ nắm bắt nhưng sẽ không lạc đường“, cô viết. Dẫu vậy, điều mà khán giả vẫn luôn nhìn thấy đó chính là một Lê Cát Trọng Lý kiên định, đầy tâm huyết với hướng đi nghệ thuật riêng biệt.  

Nguồn: Billboard Việt Nam

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa