Làm thế nào để người dùng tìm ra tài khoản Instagram của bạn nhiều hơn?

Việc tài khoản của bạn có được người dùng “khám phá” ra hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố khi họ lướt IG để tìm hiểu thông tin. Chính vì vậy, khai thác công cụ tìm kiếm và tính năng Explore là rất cần thiết
Youngsters Marketing for
06/09/2021
Làm thế nào để người dùng tìm ra tài khoản Instagram của bạn nhiều hơn?


Bạn thắc mắc rằng tại sao tài khoản của mình không nằm trong top hiển thị hàng đầu mỗi khi người dùng tìm kiếm? Phải chăng là do ít followers hay do không chạy quảng cáo? Không hẳn như vậy đâu nha, những yếu tố trên đúng là có vai trò lớn, tuy nhiên đó không phải tất cả.

Việc tài khoản của bạn có được người dùng “khám phá” ra hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố khi họ lướt IG để tìm hiểu thông tin. Chính vì vậy, khai thác công cụ tìm kiếm và tính năng Explore là rất cần thiết.


1. Đặt username + profile name đúng với từ khóa lĩnh vực

Khi người dùng cần tìm kiếm kiến thức/hình ảnh của một lĩnh vực nào đó, họ có thói quen search chính xác từ khóa đó ra. Ví dụ, khi muốn tìm hiểu các thông tin Du lịch, có phải bạn thường search từ khóa “travel/lifestyle”? Theo đó, những tài khoản có username và profile name chứa 2 keywords trên sẽ được lên top search. Như vậy, khi được “đập ngay vào mắt”, người dùng sẽ không ngại ngần click vào trang IG của bạn để ngó nghiêng tìm hiểu.

2. Thêm địa chỉ và từ khóa lĩnh vực vào bio

Quill Cloud

Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc thêm địa chỉ vào bio sẽ giúp bạn tiếp cận nhiều hơn tới người dùng trong cùng khu vực. Tương tự như username, thuật toán của Instagram sẽ giúp hiển thị tài khoản có địa điểm gần họ khi người dùng tìm kiếm từ khóa liên quan.

Đối với việc viết bio, hãy đảm bảo mục đích: Bạn là ai? Account này có mục đích gì? Hoạt động tại lĩnh vực nào? Khi “rải” các keywords có liên quan như vậy vào bio, tài khoản của bạn sẽ được hiển thị nhiều hơn trên mục Explore đối với những người dùng có quan tâm tới lĩnh vực đó.

3. Đặt caption liên quan tới mục đích bài viết

Nhiều người nghĩ rằng IG là một MXH hình ảnh nên không cần chú ý tới caption quá nhiều. Tuy nhiên, điều khiến cho bài viết của bạn xuất hiện trên Explore nhiều hơn không hẳn là nhờ hình ảnh. Theo chính Instagram giải thích, caption có liên quan sẽ giúp bài viết hiển thị và tiếp cận tới đúng đối tượng mục tiêu hơn.

Chính vì vậy, khi đặt caption, bạn cần cài cắm những từ khóa phù hợp với mục đích của bài viết. Ví dụ như với 01 hình ảnh chụp outfit hàng ngày, những từ khóa phù hợp sẽ là “fashion, lifestyle, outfit of the day, mix and match...” Cũng đừng quên call-to-action với mỗi bài viết nhé, sẽ có rất nhiều người dùng khác sẵn sàng tương tác qua lại để được chú ý nhiều hơn.

4. Sử dụng hashtag một cách thông minh

Quill Cloud

Không ngoa khi nói rằng hashtag vẫn là công cụ tối ưu nhất của IG. Để tài khoản của bạn được biết tới nhiều hơn, hãy sử dụng hashtag một cách thông minh với 3 mục tiêu đánh trúng vào: lĩnh vực hoạt động, bài viết và đối tượng mục tiêu.

Ví dụ, đối với một bài đăng review địa điểm du lịch tại Phú Quốc, nên có những hashtag như #travel #travelphotography #travelcommunity (lĩnh vực hoạt động); #phuquoc #review #vietnam #summer/spring #checkin (mục đích bài viết) và #travelholic #travelblogger #youngtravelers,... (đối tượng mục tiêu)

Instagram cho phép tối đa 30 hashtag ở mỗi bài đăng. Vì vậy hãy lựa chọn những hashtag phổ biến/trendy nhất ở lĩnh vực của bạn để tăng độ phủ. Số lượng hashtag tùy thuộc vào mục đích, nhưng theo cá nhân mình, quá nhiều hashtag dày đặc có thể sẽ tạo cảm giác ngợp và khó nhìn. Ngoài ra, sử dụng quá nhiều sẽ khiến bài viết của bạn bị “loãng”, rải rác nhiều nơi mà cũng không đến được với đối tượng mục tiêu.

Cuối cùng, hãy kết hợp những yếu tố trên cùng với hashtag để tối ưu hóa lượt xem và tìm kiếm cho tài khoản IG của bạn nhé.


Nguồn: Marketing for youngsters

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa