Làm sao để viết Instagram Caption thu hút tương tác?

Phần chú thích có ý nghĩa cụ thể chính là cách khơi gợi chủ đề thảo luận hiệu quả, giúp gắn kết influencer và followers. Vậy nên, hãy cùng tìm hiểu vài tips nhỏ dưới đây để bài đăng của bạn thu hút thêm nhiều tương tác nhé.
Vietnam Booking KOLs
25/08/2021
Làm sao để viết Instagram Caption thu hút tương tác?

1. Hãy kể một câu chuyện bằng caption

Người dùng Instagram không chỉ thích được ngắm nhìn những bức hình đẹp, mà họ còn quan tâm đến câu chuyện mà bạn chia sẻ. Người có sức ảnh hưởng luôn thu hút được sự tò mò với các nội dung liên quan đến suy nghĩ cá nhân, cuộc sống riêng tư hay chia sẻ hiểu biết về một lĩnh vực nào đó.

Thay vì bạn đăng hình với vài dòng caption vu vơ, cộng với hàng chục hashtag. Bạn có thể kể một câu chuyện có giá trị được chọn lọc, tóm gọn sao cho thu hút được người xem. Họ sẽ cảm nhận được sự đồng điệu với suy nghĩ của bạn, trở nên gắn kết hơn và mong chờ các bài đăng tiếp theo.


2. Suy nghĩ thật kỹ trước khi viết câu đầu tiên

Quill Cloud

Bức hình của bạn đã hoàn thành tốt nhiệm vụ là thu hút ánh nhìn của người xem trong vài giây, thì câu đầu tiên trong caption sẽ là yếu tố quyết định họ có dành thời gian để tìm hiểu kỹ nội dung mà bạn chia sẻ và bắt đầu tương tác hay không.

Trước khi viết, bạn cần nghĩ xem:

- Nội dung trọn điểm bạn muốn đề cập đến là gì?

- Tiêu đề cần chứa cụm từ quan trọng nào?

- Chọn lọc từ ngữ phù hợp để câu tránh rườm rà

- Câu đầu tiên nên vừa úp - mở khéo léo gây sự tò mò

Một số từ dễ gây thu hút người đọc mà bạn có thể tham khảo như:

- Bí mật

- Bí quyết

- Nhanh nhất

- Dễ nhất

- Quy tắc vàng

- TOP

- TIPS

- Mới nhất

Các cách gây ấn tượng mà bạn nên sử dụng như:

- Đặt câu hỏi 5W 1H (What, Where, Who, Why, When, How)

- Đưa con số vào

- Lời hứa mang lại lợi ích cho người đọc

- Sử dụng từ ngữ, câu nói bắt trend

Bạn có thể trau chuốt thêm về mặt thẩm mỹ như: thay đổi kiểu chữ Instagram, thêm emojis, ngăn cách dòng,.. Tuy nhiên bạn đừng nên lạm dụng những thứ này quá, sẽ khiến người xem không đánh giá cao sự chuyên nghiệp của bạn.


3. Nội dung quảng cáo mang yếu tố cá nhân

Khi nhận quảng cáo sản phẩm cho bất kỳ thương hiệu nào đó, bạn nên đề xuất trải nghiệm sản phẩm thực tế và tự viết caption khi giới thiệu rộng rãi đến cộng động của mình. Tuy là nội dung có chứa quảng cáo, người xem vẫn hứng thú theo dõi vì bài viết có chứa quan điểm cá nhân và màu sắc riêng của bạn.

Người dùng mạng xã hội hiện nay đã cởi mở nhiều hơn với các nội dung quảng cáo, bạn có thể chủ động nhắc đến điều này ngay trên bài đăng. Followers chắc chắn sẽ ngày càng tin tưởng bạn hơn và kích thích nhu cầu sử dụng sản phẩm.


4. Sử dụng hashtag đúng cách

Quill Cloud

Hashtag giúp nhiều người tiếp cận được với bài viết của bạn hơn, theo Simply Measured, bài đăng có hashtag sẽ có tương tác tăng 12,6% so với thông thường.

Instagram cho bạn sử dụng 30 hashtag trong một bài, tuy nhiên không có nghĩa là bạn nên sử dụng một cách đại trà kém hiệu quả. Với chủ đề của bức hình, bạn nên sử dụng hashtag có liên quan để thu hút nhiều người có cùng quan tâm đến chủ đề đấy.

Ví dụ travel blogger đăng hình về du lịch biển Đà Nẵng, các hashtag liên quan sẽ là: #travel, #danang, #beach, #vietnam, #travelmodeon, #travelholic,...


Nguồn: Vietnam Booking KOLs

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa