Làm content trên Instagram có gì khác biệt?

Tiếp nối phần 1 sẽ là phần 2 về kinh nghiệm xây kênh Instagram của một bạn trẻ.
Youngsters Marketing for
26/10/2021
Làm content trên Instagram có gì khác biệt?

Phần 2: Xây dựng kênh Instagram.


1. Cấu trúc một bài post của mình (dạng carousel) bao gồm:

- Ảnh đầu tiên: caption của toàn bộ bài viết ngắn gọn nhất có thể.

- Ảnh thứ 2 thường là đoạn text Intro giới thiệu/ giải thích chi tiết hơn cho cái caption đó. Vì ở trên caption ngắn quá mà. Nói chung nhiệm vụ của cái ảnh này là làm cho người ta thêm yêu cái caption của bạn, thấy nó thuyết phục và chuẩn bị tâm thế để đọc tiếp mấy cái content còn lại.

- Ảnh thứ 3,4,5 vân vân vân chính là content tiếp theo của bạn, chính là giải quyết cho các caption ở trên.

- Ảnh cuối nên là phần kết luận hoặc CTA, nhắn gửi gì đó từ phía bạn. Nên có nhưng không có cũng được. Hô hô hô.

2. Lưu ý trong cái ảnh đầu tiên - ảnh chứa caption.

TEXT TO RÕ RÀNG để người đọc có thể nhìn thấy nội dung của bạn khi mà vô tường nhà bạn. Các bạn hình dung như thế này mảng feed thường hiện 9-12 cái ảnh vuông, nhiệm vụ của bạn là để mỗi cái ảnh trong 12 ô vuông đó đều đọc được chữ chủ đề để biết ảnh đó nói về cái gì?

Cách của mình, các bạn có thể mang đi bán lấy tiền luôn. Mình dùng 2 loại chữ. 1 loại chữ to ơi là to, một loại chữ nhỏ vừa phải kết hợp lại để minh hoạ cho caption.

Ví dụ caption là: 10 tips để lươn lẹo

Quill Cloud

Thì cái phần 10 TIPS mình để chữ to đùng luôn, dù có cận 6, 7 độ thì vẫn thấy rõ. Còn cái phần chữ "để lươn lẹo" thì viết nhỏ lại, dùng màu khác cho không bị chìm so với cái chữ to.

3. Lưu ý cho các đoạn content sau.

Caption dài thì giải quyết xong rồi. Cái nào mà caption chưa thoả mãn được thì ta bổ sung bằng ảnh intro.

Thế còn content dài nhắm thì phải làm sao? Chỉ khi bạn viết ngắn lại thì trời mới độ bạn thôi tôi hông có cách gì cứu đâu.

Thế này nhớ, mình thì mình cắt mấy cái râu ria nong nia lại cho nó xuống cái đoạn 2000 ký tự mà IG cho viết ở caption ý. Còn ở ảnh thì mình chỉ dùng những ý chính nhất, tiêu chí viết là đọc cái hiểu luôn, hạn chế phải giải thích nhiều. Trình bày có đẹp hay không thì ăn nhau ở thiết kế của bạn. Nếu bạn không biết thiết kế combo thêm năng khiếu thẩm mỹ như mình nữa thì dùng template cho nó chắc ăn. Cái chọn template Insta như thế nào mình đã viết ở phần 1.


Nguồn: Marketing for youngsters

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa