KOC VIETNAM 2022: Sân chơi không dành cho những màn review sản phẩm nhàm chán và vô vị

Trong tập phát sóng đầu tiên của KOC VIETNAM 2022, thử thách “My DNA - Chất riêng của tôi” đã đặt ra áp lực khổng lồ cho các thí sinh khi phải lột tả được cá tính, chất riêng của mình trong video giới thiệu sản phẩm với một khoảng thời gian giới hạn.
Mai Chi
07/04/2022
KOC VIETNAM 2022: Sân chơi không dành cho những màn review sản phẩm nhàm chán và vô vị

Khoảng 5 năm trước đây, content creator chưa được coi là một nghề tại Việt Nam. Bản thân những Youtuber/ Blogger/ Influencer thời ấy cũng chỉ xem công việc sáng tạo nội dung là một sở thích, đam mê, một “nghề tay trái” thay vì một công việc cần sự đầu tư. Tuy nhiên, cùng với sự bùng nổ của mạng xã hội và những “phép thử” của các thương hiệu Việt Nam với influencer marketing, giờ đây, content creator đã được xem là một nghề nghiêm túc với khả năng mang lại thu thập cho các nhà sáng tạo. Nhiều thế hệ influencer/ content creator đã được khai sinh và định nghĩa, mà nổi bật nhất trong thời gian gần đây chính là KOC (Key Opinion Consumers) - những người tiêu dùng có sức ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của cộng đồng. 

Thế hệ KOC hiện tại đang ngày càng nghiêm túc hơn trong công việc sáng tạo nội dung của mình. Không dừng lại ở những bài giới thiệu công dụng sản phẩm, review trải nghiệm “một màu”, các KOC mang sức sáng tạo, mang chất xám vào từng nội dung, và không ngần ngại thể hiện cá tính riêng của mình. Bằng cách đó, KOC vừa tạo ra những kết nối chân thực với người hâm mộ, vừa trở thành điểm chạm truyền thông hiệu quả giúp doanh nghiệp tạo ra một chiến lược marketing tối ưu, hiệu quả, thành công. 

Quill Cloud

Trong màn chào sân của chương trình thực tế KOC VIETNAM 2022 - cuộc thi tìm kiếm, vinh danh, đào tạo và nâng đỡ thế hệ KOC chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam do VCCorp và Lazada Việt Nam đồng tổ chức, các giám khảo xuyên suốt và giám khảo khách mời đã lần lượt nhấn mạnh tầm quan trọng của dấu ấn cá nhân, chất riêng và năng lực sáng tạo trong hành trình làm nghề của thế hệ KOC ngày nay. Với thử thách “My DNA - Chất riêng của tôi” đưa ra bởi giám khảo An Phương, các thí sinh chỉ có 45 phút để hoàn thành video với sản phẩm thuộc ngành hàng thế mạnh, đồng thời phải thể hiện cá tính, chất riêng của mỗi người. Đó vừa là sân chơi quý giá để mỗi KOC “quen mặt” giới thiệu lại bản thân với người hâm mộ cả cũ lẫn mới, vừa là thách thức lớn với áp lực “chạy đua” với một khoảng thời gian cực kỳ hạn chế. 

Quill Cloud

Trong vòng thi này, 18 thí sinh được chia thành 3 nhóm, mỗi nhóm gồm 6 thành viên. Dù có khoảng thời gian thi đấu khác nhau (nhóm 1 có 45 phút, nhóm 2 có 50 phút, nhóm 3 có 55 phút), nhưng tất cả thí sinh đều đặt mình trong tinh thần khẩn trương và cạnh tranh cao độ để thể hiện hết sức mình, tạo lợi thế nhằm “đánh bại” những gương mặt nặng ký. 

Sau quá trình quan sát các nhóm thí sinh làm bài thi, các giám khảo lần lượt bày tỏ quan điểm của mình về quá trình sáng tạo nội dung đối với một KOC nói riêng và content creator nói chung. Cụ thể, KOC cần tạo mối tương quan giữa bản thân và sản phẩm để người xem cảm thấy đó là một trải nghiệm chân thật, gần gũi, từ đó hình thành mong muốn mua sản phẩm. Như vậy, nội dung KOC thực hiện phải là sự tổng hòa của rất nhiều yếu tố: màu sắc cá nhân, khả năng sáng tạo, câu chuyện hấp dẫn, chân thật và thuyết phục, cùng khả năng thúc giục nhu cầu trải nghiệm của người tiêu dùng. 

Có thể thấy, những bài thi ấn tượng nhất trong tập đầu tiên của KOC VIETNAM 2022 chính là minh chứng cho “công thức” nêu trên. Trong nhóm 1, hai KOC Cô Em Mê Mẫu và Linh Sim nhận được lời khen từ các giám khảo với cách tiếp cận sản phẩm tự nhiên, đồng thời “cài cắm” những cụm từ bắt trend một cách tinh tế, lôi cuốn như “ét o ét” hay “chọn tụ bài”. 

Quill Cloud

Ngược lại, thí sinh Chúa Tể Rì Vêu gây tiếc nuối vì chưa thể hiện được khả năng sáng tạo, chưa mang đến một câu chuyện đủ sức kết nối và thuyết phục người xem. Do vậy, dù dấu ấn riêng được Chúa Tể Rì Vêu thể hiện một cách rõ nét, thí sinh này vẫn không nhận được sự đánh giá cao từ bộ ba ban giám khảo. 

Đến với nhóm 2, video giới thiệu set son Sgirls của Pu Mét 7 chính là sản phẩm được công nhận bởi cả ban giám khảo lẫn các thí sinh còn lại. Chỉn chu về nội dung, đầu tư về hình thức với màn phối đồ với từng màu son đầy sáng tạo, Pu Mét 7 chứng minh mình xứng đáng với những tràng vỗ tay đến từ chính những đối thủ của mình. Tương tự, video review điện thoại Samsung Galaxy A53 5G của Anh Em TV đến từ nhóm 3 cũng được ban giám khảo khen ngợi là “clip xịn nhất từ đầu chương trình”, vừa “khoe khéo” những tính năng nổi bật của sản phẩm như khả năng chống nước, bộ 4 camera…, vừa phô diễn trọn vẹn thế mạnh review đồ công nghệ của thí sinh này. 

Quill Cloud

Kết thúc tập 1, điểm số dành cho các thí sinh đã được đưa ra. Chiếu theo thứ hạng, Ngọc Tình Review, I’m Lucia và Tú Nguyên là 3 thành viên phải ra về. Tuy nhiên, việc thí sinh Lã Mạnh Cường phải rời chương trình do chuyện gia đình và màn “chuyền tay” cơ hội ở lại của các thí sinh đã đẩy bầu không khí cuối tập 1 thêm phần kịch tính, mở ra những câu hỏi bỏ ngỏ và những cảm xúc phức tạp cho cả dàn thí sinh, ban giám khảo và khán giả theo dõi chương trình. Câu trả lời sẽ có tại tập 2, phát sóng lúc 20h30 ngày 10/04/2022. 

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa