KOC VIETNAM 2022 - Cơ hội tỏa sáng của influencer marketing thế hệ mới

Nắm bắt sức hút từ thế hệ KOC trong kỷ nguyên mua sắm online, chương trình thực tế KOC VIETNAM 2022 - cuộc thi tìm kiếm, vinh danh, đào tạo và nâng đỡ thế hệ KOC chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam chính thức được tổ chức. Chương trình được đầu tư thực hiện bởi VCCorp cùng đơn vị đồng tổ chức Lazada Việt Nam, phát hành chính thức trên Kenh14 và hệ thống truyền thông đa nền tảng, tư vấn và bảo trợ truyền thông bởi Admicro, với ACCESSTRADE Việt Nam là đối tác cung cấp nền tảng chính thức, hứa hẹn sẽ tạo nên một thế hệ KOC chuyên nghiệp, sáng tạo và trở thành tiếng nói đại diện của thế hệ người tiêu dùng thông minh có tầm ảnh hưởng tới quyết định mua sắm của cộng đồng.
Tra Huong
18/01/2022
KOC VIETNAM 2022 - Cơ hội tỏa sáng của influencer marketing thế hệ mới

KOC là gì?

KOC (Key Opinion Consumer) là những người tiêu dùng có sức ảnh hưởng trên thị trường. Mọi hành vi mua sắm, chọn lựa, trải nghiệm, đánh giá sản phẩm của họ không bị phụ thuộc vào bất kỳ kênh truyền thông hay công ty nào. KOC sẽ chủ động lựa chọn sản phẩm, nhãn hàng và đưa ra những nhận xét chân thực nhất và không tuân theo một kịch bản có sẵn từ thương hiệu.

Nói cách khác, KOC chính là thước đo để các nhãn hàng vận hành chiến dịch Influencer Marketing. KOC tác động mạnh mẽ đến quá trình quyết định mua hàng của người xem nhờ những chia sẻ mang tính khách quan và đáng tin cậy của mình như một người tiêu dùng thông minh. Ngày nay, hành vi mua sắm của khách hàng không chỉ dựa vào những lời tốt đẹp được dành cho một thương hiệu trên mạng xã hội. Họ đầu tư thời gian để tìm hiểu ưu - nhược điểm của một sản phẩm và đánh giá mức độ phù hợp trước khi đưa ra quyết định mua hàng hay sử dụng dịch vụ. Những nhận xét có chiều sâu của KOC tác động hiệu quả hơn đến khách hàng vì những trải nghiệm thực tế và tính chân thật trong đánh giá sản phẩm.


Tiềm năng của KOC trong Influencer Marketing

Với lợi thế thị trường mua sắm online ngày một phát triển, các sàn thương mại điện tử trở thành kênh mua sắm chính và hầu hết mọi quyết định chi tiêu của người tiêu dùng dựa trên các đánh giá, review của những người “đi trước”, KOC đã trở thành một nghề có thu nhập khủng. Từ những dòng bình luận nêu trải nghiệm cho tới bài viết phân tích chi tiết, cho đến nay công việc review đã phát triển các hình thức mới đa dạng và hấp dẫn hơn nữa: hình ảnh/clip ngắn chân thực, vlog giới thiệu đầy đủ thông tin sản phẩm, livestream giao lưu trực tuyến… Không chỉ là những bạn trẻ phát triển nghề nghiệp theo con đường KOC, chính những người nổi tiếng, các nghệ sĩ cũng đang đứng vào hàng ngũ những KOC được tin tưởng trong cộng đồng. Lý Gia Kỳ, Vi Á, Trương Đại Dịch là những gương mặt đình đám đã tiên phong đưa nghề livestream review sản phẩm trở nên sáng giá trong xu hướng chung của thời đại online shopping.

Thế hệ KOC hiện nay đang ngày càng nghiêm túc sáng tạo, đầu tư chất xám trong từng sản phẩm của mình và không ngần ngại khẳng định cá tính riêng. KOC giúp cho doanh nghiệp và KOL/Influencer đo lường được mức độ hiệu quả để tính toán chiến lược marketing sao cho tối ưu nhất. Từ đó, KOL có nơi để khẳng định tên tuổi của mình bằng dữ liệu thực tế, doanh nghiệp thì có những con số cụ thể để đưa ra quyết định tối ưu nhất trong chiến lược Influencer Marketing của mình (R-P-G):

– Relevant: Đây là chỉ số đo lường độ viral, thể hiện mức độ phù hợp của Influencer trong từng lĩnh vực/ngành hàng khác nhau. Mỗi Influencer có thể hoạt động trên nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên, lĩnh vực mà Influencer có chuyên môn với tần suất hoạt động, chia sẻ thường xuyên sẽ có Relevance Score cao (trên 60%) và được xếp vào bảng xếp hạng của Influencer. Độ phù hợp này được đánh giá trên Audience của KOL và Brand cùng Content KOL xây dựng tại kênh của họ.

– Performance: Đây là chỉ số đo lường hiệu quả bán hàng dựa trên content mà KOL đã chia sẻ và quảng bá. Một Influencer được coi là có tác động lớn đến khách hàng là những Influencer chia sẻ những nội dung thu hút được khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ đến từ phía doanh nghiệp. 

– Growth: Không chỉ gói gọn vào những thông tin có sẵn về sản phẩm, các thương hiệu phải sáng tạo nội dung mới, cập nhật liên tục các xu hướng trên thị trường để có một kế hoạch Influencer Marketing hoàn hảo nhất. Qua đó, họ lựa chọn những KOL phù hợp với sản phẩm, có ảnh hưởng lớn đến đối tượng khách hàng họ nhắm đến để mang lại hiệu quả cao cho chiến dịch quảng cáo.

Không chỉ vậy, KOC có thể đóng góp tiếng nói của mình để nâng cao chất lượng sản phẩm/dịch vụ của nhãn hàng, sàn thương mại điện tử nhằm bảo vệ quyền lợi khi mua sắm của người tiêu dùng và ủng hộ, khuyến khích những chiến dịch Influencer Marketing bổ ích, sản phẩm/dịch vụ có uy tín trên thị trường.


KOC VIETNAM 2022 - Sân chơi chuyên nghiệp khai thác tiềm năng KOC “first-class"

Chương trình thực tế KOC VIETNAM 2022 ra đời với mục đích tạo ra một sân chơi lành mạnh cho thế hệ KOC chuyên nghiệp “first-class” có mong muốn giới thiệu những sản phẩm chất lượng tới người tiêu dùng với khả năng sáng tạo nội dung từ việc sử dụng và đánh giá sản phẩm. Từ đây, các KOC sẽ trở thành cầu nối đem tới những nội dung đánh giá chuyên sâu, hấp dẫn giữa các nhãn hàng, sàn thương mại điện tử và người tiêu dùng. 

Chương trình KOC VIETNAM 2022 được đầu tư thực hiện bởi VCCorp cùng đơn vị đồng tổ chức Lazada Việt Nam, phát hành chính thức trên Kenh14 và hệ thống truyền thông đa nền tảng, tư vấn và bảo trợ truyền thông bởi Admicro. Ngoài ra, chương trình còn có sự hỗ trợ quan trọng từ đối tác cung cấp nền tảng chính thức ACCESSTRADE Việt Nam, cùng nhà tài trợ là các thương hiệu lớn ở mọi ngành hàng, cũng như các KOLs/Influencers, người nổi tiếng có chuyên môn trong lĩnh vực nghề nghiệp còn mới mẻ trên thị trường. Thí sinh tham gia chương trình sẽ được kết nối với các thương hiệu uy tín, xuất hiện trên các nền tảng truyền thông hàng đầu tại Việt Nam, từ đó mở ra cơ hội kinh doanh tiềm năng và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Cuộc thi hứa hẹn sẽ là bệ phóng dành cho những người trẻ quan tâm tới nghề KOC tại Việt Nam, cũng như trở thành món ăn tinh thần dành cho khán giả khi theo dõi và ra quyết định mua sắm. KOC VIETNAM 2022 sẽ mở đầu cho chuỗi hoạt động tích hợp lớn (Hybrid Super Show) có quy mô tổ chức thường niên và hứa hẹn vươn tầm quốc tế trong tương lai, đem tới những nội dung giải trí hữu ích, thú vị dành riêng cho thế hệ trẻ sáng tạo, thông minh và năng động.

Với KOC VIETNAM, VCCorp đặt ra mục tiêu sẽ mang các chuyên gia nổi tiếng thế giới trong ngành KOC về Việt Nam để đào tạo các bạn trẻ. Đồng thời, thí sinh của KOC VIETNAM cũng sẽ có cơ hội thi đấu với các thí sinh trong khu vực để vươn xa và chinh phục thị trường toàn cầu. KOC VIETNAM 2022 chính là bệ phóng để giới trẻ phát triển sự nghiệp và trở thành cầu nối giữa các nhãn hàng, sàn thương mại điện tử với người tiêu dùng.” Bà Phan Đặng Trà My – Phó tổng Giám đốc VCCorp, Giám đốc khối Admicro chia sẻ.

Shoppertainment hay mua sắm kết hợp giải trí là một trong những chiến lược được đầu tư dài hạn của Lazada tại thị trường Đông Nam Á thông qua các chương trình phát sóng trực tiếp livestream và trò chơi. Là đơn vị đồng tổ chức KOC VIETNAM 2020, đại diện Lazada Việt Nam, Bà Nguyễn Thị Thúy Hằng – Giám đốc Marketing Lazada Việt Nam cho biết: “Lazada là nền tảng thương mại điện tử tiên phong đưa hình thức Shoppertainment – mua sắm kết hợp giải trí tới thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam từ năm 2018. Thông qua các hoạt động này, chúng tôi đã xây dựng nên một cộng đồng KOC rộng lớn, bao gồm đông đảo giới trẻ tài năng trên cả nước. Có thể nói, cộng đồng KOC đóng vai trò rất quan trọng trong việc định hướng và đưa sản phẩm lại gần hơn với người tiêu dùng, đặc biệt là trong thời đại công nghệ số và những thay đổi trong hành vi mua sắm của người tiêu dùng do tác động của dịch bệnh. Chúng tôi hi vọng sự hợp tác giữa Lazada Việt Nam và Kênh 14 sẽ tiếp tục nuôi dưỡng và phát triển thêm nhiều tài năng KOC trong tương lai, từ đó góp phần kích cầu mua sắm và đóng góp chung cho sự phát triển của ngành TMĐT tại Việt Nam.

Từ 11/1/2022 đến 22/5/2022, chương trình dự kiến có các vòng thi đầy thách thức cùng những đề bài đòi hỏi khả năng sáng tạo, nhạy bén và khéo léo của người chơi:

  • 11/01/2022: Khởi động cuộc thi KOC VIETNAM 2022 - Mùa 1. Mở cổng đăng ký nhận bài dự thi của thí sinh trên microsite và công bố thử thách.
  • 11/01/2022 - 27/01/2022: Vòng casting “Thích thì rì viu, không thích thì rì viu”
  • 29/01/2022 - 06/02/2022: Thử thách Tết
  • 11/02/2022 - 25/02/2022: Thử thách Top 300 - “Bán lạ bán lùng”
  • 03/03/2022 - 03/03/2022: Thử thách Top 100 - “Tinh thần Chiến binh KOC”
  • 11/03/2022 - 17/03/2022: Vòng KOC Camp 
  • 15/05/2022: Bán kết 
  • 22/05/2022: Chung kết 


MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa