Kính tích hợp camera: Cú bắt tay giữa Ray-ban và Meta khiến người dùng mạng xã hội phát cuồng

Dạo một vòng trên các trang mạng xã hội như Instagram hay TikTok, không khó để bắt gặp người dùng có những tấm hình, những video cực chất qua gương dù không hề cầm trên tay chiếc camera nào.
Eloise
13/12/2023
Kính tích hợp camera: Cú bắt tay giữa Ray-ban và Meta khiến người dùng mạng xã hội phát cuồng

Có gì đặc biệt ở chiếc kính trị giá 299 USD?

Tương tự như phiên bản đầu tiên, kính có thể quay video, chụp ảnh, thực hiện cuộc gọi qua điện thoại và nghe nhạc. Theo Meta, công suất loa đã tăng hơn 50%. Ngoài ra, phiên bản mới còn trang bị máy ảnh chất lượng hơn, có thể chụp ảnh ở chế độ dọc thay vì ngang, phù hợp cho dạng bài đăng mạng xã hội.

Mặt khác, kính cũng rất tiện lợi nếu người dùng muốn chụp ảnh ngay tại chỗ mà không cần dùng tới điện thoại. Bạn chỉ cần nhấn nút ở bên phải viền kính hoặc đặt lệnh bằng giọng nói. Thật dễ dàng để nhập ảnh hoặc video vào ứng dụng Meta View trên điện thoại và sau đó bạn có thể lưu chúng vào thư viện.

Vòng tròn ở phía bên phải của kính sẽ nhấp nháy khi chụp ảnh và nhấp nháy liên tục khi quay phim, do đó những người xung quanh sẽ biết được khi nào có người đang dùng kính để chụp ảnh hoặc quay video. Đó là đặc điểm quan trọng để kính Ray-Ban Meta không tạo ra hành vi xấu trong xã hội. Người dùng thậm chí không thể chặn ánh sáng phát ra khi chụp ảnh. Kính sẽ từ chối chụp ảnh nếu cố tình “lách luật”.

Tuy nhiên, tính năng phát âm thanh và gọi điện mới là phần được mong chờ nhất. Người dùng có thể sử dụng kính thay cho tai nghe. Âm thanh vẫn rất tròn trịa, nhưng hòa hợp hơn với môi trường xung quanh. Chắc chắn có nhiều rò rỉ âm thanh hơn so với đa số kiểu tai nghe thông dụng, nhưng kính đủ yên tĩnh để không làm phiền những người xung quanh. Chẳng hạn, thiết bị sẽ không gây ảnh hưởng đến bạn cùng phòng khi ai đó sử dụng Ray-Ban nghe nhạc trong ký túc xá.

Người dùng cũng có thể chạm một lần vào bên phải của kính để tạm dừng cũng như tiếp tục phát nhạc hay trượt ngón tay để điều chỉnh âm lượng.

Cư dân mạng "đổ rầm" trước chiếc kính này như thế nào?

Chiếc kính này đã trở thành tâm điểm của ngành thời trang trong suốt thời gian qua. Ngoài việc luôn được biết đến như một “bác sĩ” tận tâm với đôi mắt của bạn, trong lần kết hợp này cùng Meta, Rayban vẫn duy trì và thậm chí là phát huy tốt hơn về khía cạnh thời trang. Theo như phần giới thiệu trải nghiệm về sản phẩm từ một số kênh Review công nghệ, chiếc kính hoàn toàn tạo được cảm giác thoải mái khi đeo và không cồng kềnh, chỉ nặng hơn vài gam so với dòng Ray-Ban truyền thống. 

Dù không sử dụng bất kỳ tính năng công nghệ nào và rõ ràng, chúng vẫn hoạt động giống như cặp kính râm Ray-Ban phân cực thông thường. Khách hàng có tật cận, loạn hoặc viễn thị có thể đặt hàng mắt kính theo số đo đang sử dụng.

Dạo một vòng trên các trang mạng xã hội như Instagram hay TikTok, không khó để bắt gặp người dùng có những tấm hình, những video cực chất qua gương dù không hề cầm trên tay chiếc camera nào. Sản phẩm kết hợp giữa Rayban - thương hiệu mắt kính thời trang hàng đầu thế giới cùng Meta - "mẹ" của Facebook và Instagram đã trở thành món phụ kiện không thể thiếu trong tủ đồ "trendy" của những cái tên đang được yêu thích nhất.


MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0393508397 (Ms. Trang Đinh) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa