2021 có lẽ là một năm được dự báo trước là năm của những trái dưa và hít hà drama bổ phổi. Cụ thể mở pass đầu năm là cuốn tiểu thuyết do nữ chính Trịnh Sảng đảm nhận.
Tểu thuyết không thể tránh được những chi tiết cẩu huyết. Và quả thật đúng như vậy vào một ngày không được đẹp trời cho lắm của tháng 1, nữ chính Trịnh Sảng đã vô tình vướng phải scandal do bị tố nhờ người mang thai hộ nhưng lại chối bỏ con cái, không nhận. Quá đáng hơn nữa người phụ nữ này không chịu ký giấy cho 2 đứa trẻ về Trung Quốc. Minh chứng là ngày 18/1, bạn trai cũ của nữ diễn viên - Trương Hằng đã đăng ảnh cùng hai đứa trẻ được cho là con anh và thanh minh rằng bấy lâu anh ở nước ngoài không phải vì trốn nợ mà là để chăm sóc con nhỏ.
Vậy truyền thông và các bên liên quan ở đây là những ai?
PRADA
Prada chắc chắn là thương hiệu chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi sau sự cố với hai đại diện bên Hàn (ca sĩ Chanyoel - EXO và Irene - Red Velvet) Trịnh Sảng tiếp tục là ngòi nổ thứ 3 khi nhãn hàng lựa chọn Trịnh Sảng trở thành đại diện thương hiệu tại khu vực Trung Quốc
Hậu quả không phải bàn: Cổ phiếu Prada liên tục rớt giá không phanh, thậm chí là chạm đến đáy. Nếu không đi "giải nghiệp" thì liệu còn nước đi nào hay hơn để Prada cứu vớt sai lầm?
Prada đã thông báo chấm dứt hợp tác với Trịnh Sảng, chỉ một tuần sau khi tuyên bố danh phận cô cũng trở thành Người đại ngôn ngắn nhất trong lịch sử luxury brand. (Prada nằm trong Lục đại lam huyết thương hiệu tại Trung Quốc)
LOLA ROSE
Ở một diễn biến khác, Trịnh Sảng cũng đã từng là đại diện khu vực Đại Trung Hoa của hãng đồng hồ LOLA ROSE và ngay sau khi xảy ra scandal, nhãn hàng này đã tuyên bố huỷ bỏ hợp đồng với Trịnh Sảng, chấm dứt mọi quan hệ hợp tác, chính thức gỡ bỏ các hình ảnh trên các trang mạng xã hội.
Cùng lâm vào hoàn cảnh khốn cùng như Prada nhưng Lola Rose lại nhanh tay tiến hành một con đường khôn ngoan hơn: Tìm kiếm đại sứ thương hiệu mới (Lưu ý ở đây có thể là đại sứ hình tượng, mở rộng và chiến dịch, chứ không phải người đại diện cho thương hiệu).
Ngày 1/2/2021 trên Weibo chính thức của Lola Rose thông báo THE9 - Lục Kha Nhiên (một thành viên nữ được debut sau chương trình sống còn của Trung Quốc - Thanh xuân có bạn 2) trở thành Đại sứ thương hiệu. Đồng hồ phiên bản giới hạn kết hợp với đại sứ thương hiệu mới đã bán được 596 chiếc/ tổng số 1000 bản trong vòng 1 giờ, đạt hơn 63 vạn doanh thu (tương đương 229,950,000 VND). Doanh thu trong 24h đầu đạt 1 triệu tệ tương đương 3 tỷ 650 VND.
KẾT LẠI: Phải chia buồn với Prada vì hết lần này đến lần khác định mời cứu tinh đến nhưng hóa ra lại càng bị đẩy vào vực thẳm vô hình, người anh em song sinh Trung Quốc không những không cứu được mà còn khiến cho mọi chuyện tệ hơn. Và có lẽ bởi không thể tiếp tục vượt qua sự từ chối để chốt sale hiệu quả như Lola Rose mà Prada chỉ có thể tiêp tục trơ mắt đứng nhìn đứa con tinh thần ngày một suy sụp.
Nguồn: Marketing for Youngsters