Khung giờ vàng đăng TikTok là gì? Cách đưa video lên xu hướng nhanh nhất 2022

TikTok hiện đang là một nền tảng mạng xã hội phổ biến ở thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Nền tảng TikTok có 800 triệu người dùng trên toàn thế giới. Nếu như bạn đã là một TikToker hoặc đang cân nhắc trở thành TikToker, có lẽ bạn đã tự hỏi làm thế nào để tăng lượt view video TikTok ? Và khung giờ vàng đăng tiktok là gì? Trong bài đăng này, MarketingAI sẽ cung cấp cho bạn hai câu hỏi quan trọng để tìm thời điểm tốt nhất để đăng trên TikTok cho khán giả của bạn.
AI Marketing
30/11/2021
Khung giờ vàng đăng TikTok là gì? Cách đưa video lên xu hướng nhanh nhất 2022

Tìm hiểu về TikTok

TikTok là gì?

TikTok là nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội được ra mắt lần đầu vào năm 2017 bởi công ty công nghệ ByteDance có trụ sở tại Bắc Kinh. Bản chất của TikTok là Douyin (đẩu âm) được ra mắt vào tháng 9/2016 và dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Sau màn ra mắt thành công tại quê nhà, ByteDance đã tiếp tục phát hành TikTok như một phiên bản dành cho các thị trường bên ngoài Trung Quốc. 

TikTok là nơi mọi người có thể tạo ra các video ngắn ở nhiều thể loại khác nhau từ, ca hát, nhảy, tấu hài, cho đến chia sẻ kiến thức. Các video trên TikTok hầu hết có độ dài chỉ từ 15 đến 60 giây với khung giờ vàng đăng tiktok phù hợp. Độ dài video ngắn giúp cho người sáng tạo nội dung lẫn người xem đều dễ dàng để quay, chỉnh sửa và xem video mà không tốn nhiều thời gian, công sức. 

Tháng 9/2021, TikTok đã cán mốc 1 tỷ người dùng và đứng trong top 10 những mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới. 

Quill Cloud

Chỉ mới ra mắt được 5 năm nhưng TikTok đã thay đổi cuộc chơi mạng xã hội

TikTok có thể đang rất tiềm năng, nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng nền tảng này để giúp ích cho cá nhân hoặc công việc kinh doanh. Nếu như bạn đang tích cực xây dựng kênh TikTok cho cá nhân hoặc doanh nghiệp mà vẫn chưa có được thành công như mong đợi, thì nguyên nhân rất có thể do bạn vẫn chưa nắm kỹ khung giờ vàng TikTok. 

Vậy hãy cùng MarketingAi khám phá xem đâu là khung giờ vàng đăng video TikTok để có hiệu quả tốt nhất nhé! 

Xu hướng trên TikTok là gì?

Xu hướng trên TikTok là những video được nhiều người quan tâm và tìm kiếm hơn so với những video thông thường khác.  Hiểu đơn giản, chúng cũng giống như những video được lọt vào tab thịnh hành trên Youtube vậy. 

Khi bạn tải một video mới trên TikTok, thông qua hành vi của người dùng, các thuật toán của TikTok sẽ nhận biết những video hay, hấp dẫn và có thể giữ chân người dùng. Những video mang lại hiệu quả, khiến người dùng tích cực like, bình luận, chia sẻ sẽ được ưu tiên hiển thị nhiều hơn. 

Quill Cloud

Video được “lên xu hướng” là mong muốn của rất nhiều người dùng TikTok

Trên TikTok, cụm từ “lên xu hướng” thường được sử dụng để chỉ những video được ưu tiên hiển thị trên trang chủ của nhiều người dùng. Đối với nội dung trên Tiktok, việc được lên xu hướng chính là một trong những yếu tố tối quan trọng. 

Nếu video của bạn được lên xu hướng, cũng có nghĩa là video đó sẽ được nhiều người biết đến hơn, nhận về số lượt Yêu thích và Bình luận cao hơn. Trong nhiều trường hợp, lên xu hướng TikTok còn là cơ hội để tài khoản đó nổi tiếng chỉ sau một thời gian ngắn. 

Việc video có được lên xu hướng TikTok hay không sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố như: khung giờ đăng video tiktok, chăm chỉ tương tác, tối ưu chất lượng video, sử dụng hashtag hay chọn khung giờ vàng đăng video.

Trong đó, giờ vàng đăng bài TikTok là những khung giờ được đánh giá có lượng lớn người dùng tiềm năng đang truy cập. Đăng tải video vào khoảng thời gian này sẽ giúp ích rất nhiều cho kênh TikTok của bạn. 

Khung giờ vàng đăng tiktok dễ dàng lên xu hướng

Có một vài nghiên cứu đã cho thấy lý do TikTok bùng nổ đến vậy bởi ở đó, ai cũng có khả năng được trở nên nổi tiếng, dù bạn có là một người vô danh đến đâu.

Nhưng không phải chỉ cần đăng video lên TikTok là sẽ thu hút được nhiều người xem và tài khoản của bạn sẽ thu về hàng nghìn người theo dõi. Quill Cloud

Mỗi nền tảng lại có những đặc điểm người dùng và những tính toán kỹ thuật, cách để video tiktok được đề xuất riêng. Do đó, việc bạn thành công trên các mạng xã hội khác vẫn không thể đảm bảo rằng cứ áp dụng đúng công thức là sẽ thành công trên TikTok.

Không chỉ riêng TikTok mà bất kỳ mạng xã hội nào cùng có những khung giờ vàng đăng bài, ảnh hay video nhất định. 

Lợi ích khi đăng video

TikTok là mảnh đất dành riêng cho những video ngắn. Mặc dù theo thời gian, nền tảng này đã cho phép đăng video dài hơn, nhưng những video ngắn dưới 1 phút vẫn là những video được ưa chuộng và dễ dàng lên xu hướng nhất. 

Khả năng tiếp cận cao hơn

Không chỉ là thời điểm mà số người online cao hơn nhiều so với thông thường, mà giờ vàng cũng chính là thời gian mà mọi người tương tác tích cực hơn. Người dùng sẽ càng tạo ra nhiều tương tác (like, thả tim, bình luận, chia sẻ) với video của bạn. Nó đồng nghĩa với việc video sẽ càng được hiển thị trên trang chủ của nhiều người hơn. 

View cao hơn bình thường

Lượt tiếp cận cao hơn sẽ đi kèm là lượt xem cũng sẽ cao hơn. Đây là hai chỉ số luôn song hành và là cơ sở để thuật toán TikTok có thể xếp loại video của bạn. 

Trong trường hợp video của bạn có chất lượng tốt, nội dung hấp dẫn, lỗi cuốn và giữ chân được nhiều người dùng thì lượt tiếp cận cũng sẽ tăng lên đấy! 

Chỉ số lượt tăng tym tăng

Đây chắc chắn là tác động tích cực từ việc tăng tương tác và tăng lượt view kể trên.

Ngoài ra, khi nghiên cứu về khung giờ vàng đăng tiktok, người ta cũng đã tìm hiểu kỹ những thói quen, sở thích của người dùng vào thời điểm đó. Nếu như bạn biết chọn video đúng thể loại, chủ đề mà người xem đang cần, họ cũng trở nên dễ tính hơn để “thả tim” với video của bạn. 

Quill Cloud

Khung giờ vàng đăng tiktok

Cơ hội Top Trending

Các nhà sáng tạo video ngày càng đổ bộ lên TikTok và chọn đây là bệ phóng cho cá nhân hoặc doanh nghiệp của mình. Do đó, để lên được xu hướng đã khó, nhưng làm sao để có thể trở thành xu hướng dẫn đầu (top trending) thì lại khó khăn hơn rất nhiều! 

Ngoài việc đầu tư nghiêm túc, chăm chút trong cách làm video tiktok nhiều người xem từ hình ảnh, nội dung, lời thoại, thì việc chọn đúng thời điểm để đăng tải cũng vô cùng quan trọng. Nhiều khi chỉ cần nắm bắt đúng thời điểm vàng, biết đâu kênh của bạn sẽ thành ngôi sao sáng nổi tiếng chỉ sau một đêm! 

Với những lợi ích kể trên, chắc hẳn bạn đã hiểu được tầm quan trọng của việc tại sao phải rất cẩn thận, kỹ lưỡng trong việc lựa chọn thời điểm tải video lên Tiktok. 

Vậy thì đâu là khoảng thời gian vàng sẽ giúp bạn có được thành công khi gia nhập vào nền tảng đầy tiềm năng này?

Cách khám phá thời điểm tốt nhất để đăng bài trên TikTok 

Việc tìm kiếm thời điểm vàng để đăng tải nội dung trên các mạng xã hội không phải là điều dễ dàng. 

Mặc dù có rất nhiều số liệu thống kê khác nhau trên các nền tảng, tuy nhiên xu hướng sử dụng của người dùng lại thay đổi gần như hàng ngày. 

Dựa theo nghiên cứu của Hệ thống quản lý các mạng xã hội HootSuite, đối với khu vực châu Á – Thái Bình Dương nói chung, thì thời điểm vàng trong tuần để đăng tải video lên TikTok gồm: 

  • Thứ Ba: 7h sáng
  • Thứ Năm: 10h sáng
  • Thứ sáu: 5h sáng

Còn theo phân tích của Influencer Marketing Hub từ hơn 100.000 TikTok video nhằm tìm ra tỷ lệ tương tác tốt nhất, thì nhìn chung khung giờ vàng bao gồm:

  • 7h-9h: Là khi mọi người bắt đầu thức dậy, ăn sáng, sửa soạn chuẩn bị đi làm. Lúc này người dùng thường có tâm lý muốn xem những video vui nhộn, hài hước để đón bắt đầu một ngày mới. 
  • 11h30-13h30: Đây Là lúc nhiều người nghỉ trưa, nên lượng người dùng online vào giờ này khá lớn.
  • 19h-21h: Thời điểm là khi mọi người đang tranh thủ thời gian ăn tối, nghỉ ngơi để lướt xem các video trên TikTok để giải trí, cập nhật thông tin sau một ngày làm việc. Hãy tận dụng thời gian này! 
  • 22h-24h: Đây chính là giờ hoạt động của những “cú đêm” như: GenZ, dân IT, lập trình viên, thiết kế… Do đó, nếu bạn có những video muốn thu hút đối tượng này thì chắc chắn đây là thời gian hoàn hảo cho bạn.

Quill Cloud

Bảng thời gian tốt nhất để đăng video TikTok trong tuần của Influencer Marketing Hub

Tuy nhiên, cũng không nên quá rập khuôn vào những gợi ý này. Bởi mỗi kênh TikTok sẽ lại có những lượng khán giả riêng. 

Để tìm ra được giờ vàng chuẩn nhất cho kênh của bạn, hãy sử dụng công cụ Account Analytics. Đây sẽ là nơi cung cấp thông tin chi tiết về thời điểm mà khán giả của bạn hoạt động tích cực nhất, để từ đó bạn sẽ có những điều chỉnh tương ứng nhé!  

Quill Cloud

Kết luận

TikTok hiện là nền tảng còn rất nhiều tiềm năng để bạn và doanh nghiệp có thể khai thác. Được lên xu hướng TikTok là điều tối quan trọng giúp video của bạn được nhiều người biết đến hơn. Trong các yếu tố để có thể lên xu hướng, thì nắm vững về các giờ vàng là điều cần thiết và không thể bỏ lỡ. 

Hy vọng với những chia sẻ trên của MarketingAi, bạn đã hiểu thêm về khung giờ vàng đăng TikTok. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi nào, đừng quên cho chúng tôi để mọi người cùng hiểu thêm về nền tảng thú vị này nhé! 

Nguồn: Admicro

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa