Khung giờ vàng đăng bài lên Facebook

Sproutsocial- một công cụ chuyên nghiên cứu về thị trường đã nghiên cứu và cho ra được một báo cáo thống kê về "khung giờ vàng" khi đăng bài trên Facebook một cách đầy đủ nhất theo từng nhóm ngành.
Youngsters Marketing for
25/09/2021
Khung giờ vàng đăng bài lên Facebook

1. OVERALL:

Quill Cloud

Khi tìm hiểu dữ liệu về tương tác của người dùng trong tuần, JAMstack Vietnam nhận thấy rằng Thứ Tư thường là ngày cao điểm đối với nhiều ngành. Và cũng giống như hoạt động tăng vào giữa tuần, nó giảm dần vào cuối tuần đối với hầu hết các ngành. Điều này có nghĩa là có thể khó thu hút sự chú ý của khán giả hơn khi khán giả tập trung vào những ngày thứ Bảy và Chủ nhật. Trái ngược với những suy nghĩ khi cho rằng đối tượng khách hàng thường tương tác nhiều vào cuối tuần.

Ngoài những thời điểm hàng đầu để đăng bài viết. Facebook nói chung cho thấy mức độ tương đều nhau trong khoảng thời gian từ Thứ Ba đến Thứ Năm, 8 giờ sáng đến 3 giờ chiều, vì vậy đây có thể được coi là những thời điểm “an toàn” để đăng bài. Mặt khác, mức độ tương tác thấp nhất mà bạn có thể muốn tránh xảy ra hàng ngày trước 7 giờ sáng hoặc sau 5 giờ chiều.


2. NGÀNH HÀNG TIÊU DÙNG:

Best times: Wednesday at 1 p.m. and Friday at 11 a.m.

Best days: Wednesday and Friday

Worst day: Sunday

Không có gì ngạc nhiên khi các thương hiệu hàng tiêu dùng phát triển mạnh trực tuyến vào các ngày trong tuần, với các khoảng thời gian tương tác nhất quán từ Thứ Tư đến Thứ Sáu, 10 giờ sáng đến 5 giờ chiều. so với mức độ tương tác thấp hơn mỗi ngày trước 8 giờ sáng và sau 5 giờ chiều.

Một trong những chìa khóa dẫn đến thành công trên Facebook cho các công ty bán lẻ và B2C là hiểu khán giả thực sự muốn gì từ trải nghiệm của họ với thương hiệu. Sử dụng các công cụ như theo dõi và lắng nghe trên Facebook để hiểu loại nội dung nào, đang tạo được tiếng vang và thu hút vào những thời điểm cao điểm này.


3. NGÀNH GIÁO DỤC:

Best times: Wednesday at 9 a.m. and Saturday at 5 p.m.

Best day: Wednesday

Worst day: Sunday

Facebook khởi đầu là một Facebook dành cho sinh viên đại học và mặc dù hiệu tại đối tượng sử dụng kênh Facebook này đã mở rộng hơn, nhưng vẫn còn rất nhiều chỗ cho các tổ chức giáo dục tạo ra tác động trên mạng đến nhóm đối tượng học sinh, sinh viên. So với các phân khúc ngành khác, buổi sáng và buổi tối mang lại cơ hội tương tác tốt hơn cho nội dung trên Facebook của trường học, cũng như một số hoạt động tăng đột biến vào cuối tuần. Mức độ tương tác nhất quán được thấy từ Thứ Hai đến Thứ Sáu, 9 giờ sáng – trưa và Thứ Bảy, trưa – 9 giờ tối.


4. TÀI CHÍNH:

Quill Cloud

Best time: Wednesday at noon

Best day: Wednesday

Worst days: Saturday and Sunday

Các tổ chức tài chính trên Facebook cho thấy có cơ hội lớn để tiếp cận khách hàng trong tuần làm việc, đặc biệt là thời gian bắt đầu một ngày từ Thứ Hai đến Thứ Sáu, 9 giờ sáng - trưa. Khi các ngân hàng và sàn giao dịch đóng cửa, sự quan tâm của khách hàng có thể bắt đầu giảm dần trong ngày, với khoảng thời gian tương tác thấp nhất diễn ra hàng ngày sau 6 giờ chiều.

Mặc dù tài chính là một ngành khá khô khan với khách hàng và ít có nội dung sáng tạo. Nhưng với việc nắm được thời gian tương tác của khách hàng và sáng tạo nội dung phù hợp vượt khỏi ranh giới của ngành và quan trọng nhất là có giá trị với người dùng thì ngành tài chính vẫn có cơ hội nhận được một lượng tương tác tốt. 


5. NGÀNH CHĂM SÓC SỨC KHỎE:

Best times: Wednesday from 10 a.m.–noon

Best day: Wednesday

Worst days: Saturday and Sunday

Facebook là một nơi lý tưởng cho các hoạt động chăm sóc sức khỏe nhằm xây dựng sự hiện diện trên Facebook của họ. Ngoài nội dung tiếp thị và quảng cáo, đây là cơ hội tuyệt vời để làm nổi bật sự hiện diện của bạn, kết nối với bệnh nhân và xây dựng danh tiếng thông qua các bài đánh giá, bài viết chia sẻ kinh nghiệm và giải đáp thắc mắc.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi tuần làm việc từ Thứ Hai đến Thứ Sáu, từ 9 giờ sáng đến 3 giờ chiều. Ngoài ra, mức độ tương tác giảm dần, với mức độ tương tác thấp nhất đối với việc chăm sóc sức khỏe được tìm thấy hàng ngày trước 6 giờ sáng và sau 7 giờ tối. 


6. KÊNH TRUYỀN THÔNG TRỰC TIẾP:

Best times: Tuesday, Wednesday and Thursday at 5 p.m., Friday from 8–9 a.m.

Best day: Wednesday

Worst day: Sunday

Nghiên cứu của chúng tôi trong năm nay cho thấy rằng các công ty truyền thông không thiếu thời gian để tiếp cận đối tượng Facebook. Với sự thèm muốn liên tục đối với tin tức và thảo luận về tin tức trên Facebook, không có gì ngạc nhiên khi các công ty truyền thông nhận thấy mức độ tương tác cao hơn một số ngành trong suốt cả tuần.

Mặc dù cuối tuần có hoạt động nhẹ hơn một chút, nhưng khán giả truyền thông vẫn trực tuyến để cập nhật thường xuyên về những gì đang diễn ra: thời gian đáng tin cậy để tương tác diễn ra hàng ngày vào khoảng 8–10 giờ sáng và 5 giờ chiều. Trong khi đó, lượng tương tác diễn ra thấp hơn vào mỗi ngày trước 5 giờ sáng và sau 6 giờ chiều. 


7. NGÀNH CÔNG NGHỆ:

Best time: Wednesday from 9 a.m.–noon

Best day: Wednesday

Worst day: Sunday

Các thống kê cho thấy rằng sự hiện diện trên Facebook là điều cần thiết đối với các công ty phần mềm và công nghệ, với 86% người tiêu dùng CNTT sử dụng nó để giúp đưa ra các quyết định. Cho dù công ty của bạn đang nhắm mục tiêu đến đối tượng B2C hay B2B, phát hiện của chúng tôi cho thấy rằng Thứ Tư là ngày tốt nhất để đăng bài để có được mức độ tương tác tối đa.

Ngoài ra còn có cơ hội tương tác trong suốt tuần làm việc diễn ra từ Thứ Hai đến Thứ Sáu, 9 giờ sáng – trưa. Mặc dù buổi sáng có phần tương tác tốt hơn đối với ngành này, nhưng mức độ tương tác giảm dần khi ngày làm việc kết thúc, với ít cơ hội tương tác nhất xảy ra sau 6 giờ chiều hằng ngày 


8. NGÀNH GIẢI TRÍ - SÁNG TẠO:

Quill Cloud

Best times: Tuesday at 2 p.m., Wednesday at 1 p.m. and Friday at 11 a.m.

Best day: Wednesday

Worst day: Sunday

Những gì khán giả đang tìm kiếm và tương tác với các công ty giải trí, nội dung giải trí, sáng tạo có thể thay đổi khá nhiều theo khu vực, thị trường, nội dung và các yếu tố khác. Điều này được phản ánh trong dữ liệu, khi mức độ tương tác cao vào nhiều thời điểm trong tuần.

Tuy nhiên, nếu bạn đang muốn nhắm mục tiêu mức độ tương tác ổn định, hãy cân nhắc đăng bài từ Thứ Hai đến Thứ Sáu, 10 giờ sáng - 3 giờ chiều. Tránh tình trạng tương tác thấp hơn xảy ra trước 5 giờ sáng và sau 5 giờ chiều hằng ngày. Sử dụng chiến lược theo dõi truyền thông xã hội để khám phá thông tin chi tiết hơn về những gì đang thu hút sự chú ý của khán giả trong những thời điểm đăng bài hàng đầu này. 


Nguồn: Marketing for youngsters

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa