Không thể thiếu mỗi dịp chào Xuân, đây là những chiến dịch sử dụng Influencer Marketing đặc sắc nhất dịp Tết Giáp Thìn 2024! (P.2)

Tiếp nối phần 1, cùng The Influencer điểm danh 10 chiến dịch lan toả thông điệp của thương hiệu thành công nhờ chiến lược kết hợp cùng người có sức ảnh hưởng!
Eloise
26/01/2024
Không thể thiếu mỗi dịp chào Xuân, đây là những chiến dịch sử dụng Influencer Marketing đặc sắc nhất dịp Tết Giáp Thìn 2024! (P.2)

“Về nhà là có Tết” - OCB x Bùi Công Nam

Lại là cái tên quá đỗi quen thuộc trong mùa quảng cáo Tết, ở MV kết hợp cùng ngân hàng OCB, nhạc sĩ - ca sĩ Bùi Công Nam đã thể hiện niềm hạnh phúc khi được trở về gặp ba mẹ, người thân. Vì được ở bên gia đình nên những hoạt động nhỏ như vào bếp ăn vụng món mẹ nấu, sửa soạn mâm cỗ, tranh lì xì với trẻ con, cùng gia đình ngắm pháo hoa,... đều mang đến những niềm vui to lớn cho anh. Với OCB và Bùi Công Nam, “thịnh vượng” không hẳn là tiền bạc, cơ ngơi. Thay vào đó, “Thịnh vượng là Tết ta sum vầy/ Sum vầy là Tết ta đủ đầy/ Thịnh vượng chẳng ở đâu xa, ở tại ngay đây”. 

MV “Về nhà là có Tết” - OCB x Bùi Công Nam

Đối với mỗi người con đi làm xa quê, Tết có lẽ là khoảng thời gian đáng mong ngóng nhất. Nhất là khi trải qua một năm nhiều khó khăn, về nhà ăn Tết là về với vòng tay của những người thân yêu để gạt bỏ mọi âu lo. Với MV “Về nhà là có Tết”, ngân hàng OCB mong muốn tạo dựng niềm tin rằng ngày đầu năm được quây quần bên gia đình chính là thịnh vượng quý giá nhất.  

“Điệu Đà” - Comfort x Phương Mỹ Chi

Mới đây, thương hiệu Comfort đã ra mắt MV “Điệu Đà” với sự góp mặt của ca sĩ Phương Mỹ Chi và Music Producer DTAP. Thể hiện đúng hình ảnh một cô gái Gen Z năng động, Phương Mỹ Chi đã đắn đo xem Tết này nên mặc gì cho xinh, cho hợp trend. Thế nhưng qua một năm nhiều biến cố như 2023, việc sắm sửa quần áo mới là một điều xa xỉ đối với nhiều gia đình. Vậy Tết này, cả nhà mặc gì?

MV “Điệu Đà" - Comfort x Phương Mỹ Chi (ft. DTAP)

Trong MV, Comfort gợi ý cho người dùng hãy tìm cách "mix match" những bộ quần áo cũ, giặt bằng nước xả thơm tho để Tết vẫn trông thật thời trang. Dù không mua đồ mới, đồ hiệu, chính những khoảnh khắc sum vầy ấm áp mới là điều làm nên không khí vui rộn ràng của Tết. Với ca từ trẻ trung, giai điệu sôi động cũng như nhiều góc quay mới mẻ, MV mang đến những góc nhìn tích cực cho người dùng vào dịp năm mới. 

“Cười Vui Lấy Vía” - Lay's Vietnam x Đức Phúc

Một năm qua, không phải điều ước của ai cũng trở thành sự thật. Có người miệt mài học tập nhưng “học tài thi phận”, có người nỗ lực kinh doanh nhưng lại chẳng gặp may. Mỗi lần như thế, người dùng lại có xu hướng “xin vía” may mắn, học giỏi,... Thế nhưng nếu cứ giữ trạng thái tiêu cực, tình hình chưa chắc đã tiến triển. Nhân dịp Tết đến, Lay's Vietnam đã kết hợp cùng ca sĩ Đức Phúc tung MV “Cười Vui Lấy Vía” nhằm lan tỏa sự tích cực đến với mọi người.  

“Một nụ cười bằng mười lần lấy vía” là thông điệp mà Lay's gửi gắm trong MV

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể nhận thấy Lay’s đã giới thiệu bao bì sản phẩm mới xuyên suốt MV. Không chỉ miêu tả những lát khoai tây giòn ngon cùng logo thương hiệu, nay thương hiệu còn đính kèm hình ảnh những nụ cười tỏa sáng trên bao bì. Theo chia sẻ từ thương hiệu, các hình ảnh này được vẽ dựa trên dữ liệu tổng hợp từ nụ cười của nhiều người may mắn, thành công, học giỏi, có tình duyên đẹp, khỏe mạnh do Phòng thí nghiệm Công nghệ Phần mềm (SELab) – Đại học Khoa học Tự Nhiên TP.HCM thực hiện chứ không phải của cá nhân nào. Từ đó, thương hiệu cho rằng mỗi gói Lay's sẽ chứa đựng "vía" giúp người dùng may mắn, thoát ế, học giỏi,...  

Tết Ngọt Sớt - Đường Biên Hoà x Phương Mỹ Chi

Là một trong những thương hiệu nổi bật trên đường đua quảng cáo Tết những năm gần đây, vừa qua thương hiệu Đường Biên Hoà đã ra mắt MV “Tết Ngọt Sớt” hợp tác cùng ca sĩ Phương Mỹ Chi và DTAP. Gây ấn tượng ngay từ cách dùng từ “ngọt sớt” rất miền Nam, những câu chuyện trong MV đã thể hiện được rằng, quá nhiều thứ phải lo toan, sửa soạn cho ngày Tết khiến mọi người dễ trở nên nóng nảy, gắt gỏng với nhau hơn.

MV “Tết Ngọt Sớt" - Đường Biên Hoà x Phương Mỹ Chi (ft. DTAP)

Bên cạnh nhịp điệu vui tươi và vũ đạo dễ nhớ dễ thuộc, MV khéo léo lồng ghép công dụng của các sản phẩm Đường Biên Hoà: Hương vị ngọt ngào của đường "cứu vớt" nồi thịt kho bị mặn, hay chai nước đường lỏng sẽ giúp bà chủ quán rút ngắn thời gian pha chế, phục vụ được nhiều khách hàng hơn. Không những thế, các sản phẩm của hãng cũng có thể trở thành giỏ quà Tết vô cùng thiết thực để người dùng dành tặng bạn bè, người thân. Thông qua MV lần này, thương hiệu Đường Biên Hòa mong muốn truyền tải thông điệp "Cả năm ai cũng mệt rồi, một câu ngọt sớt muôn điều thảnh thơi". 

“Anh Không Có Gì Đặc Biệt Ngoài Đặc Sản” - Nam Ngư x Double2T, Orange, Producer Masew

Kết hợp cùng nam rapper Double2T, ca sĩ Orange và Producer Masew, thương hiệu Nam Ngư đã trình làng một MV được đầu tư tỉ mỉ về phần nghe và cả phần nhìn. Ở mỗi vùng miền, MV đã khéo léo thể hiện hình ảnh về các nét văn hoá, danh lam thắng cảnh, đặc điểm địa lý,... của những khu vực này. Đơn cử như với Nam Bộ, những địa điểm quen thuộc như chợ Bến Thành, hồ Con Rùa, Bitexco,... đã lần lượt xuất hiện. Sau đó khi đến với đảo Lý Sơn, Double2T cũng khéo léo đổi tông giọng đúng chuẩn “boy miền Trung”. 

MV “Anh Không Có Gì Đặc Biệt Ngoài Đặc Sản” - Nam Ngư x Double2T, Orange, Producer Masew

Đặc biệt, mỗi vùng miền đều có những đặc sản khác nhau. Tuy vậy, những sản phẩm của Nam Ngư đều có thể kết hợp hài hoà và tăng hương vị cho các món ăn. Ở miền Bắc, câu rap “Vị cay nồng nàn nên không thể ngừng trong đây/Anh là Gừng Kỳ Sơn chứ không phải Gung0cay” đã khéo léo nhấn mạnh hương vị của nước mắm ớt gừng Kỳ Sơn. Còn với Nam Bộ có đặc sản me tươi Nam Bộ, Double2T cũng rap “chua chua ngọt ngọt, anh mời em nếm thử này”. 

“Tết Nhà Là Tết Nhất” - LG x Bùi Công Nam

Trong văn hóa người Việt, cụm từ “Tết Nhất” vốn chỉ những ngày đầu tháng Giêng, cũng là dịp Lễ quan trọng nhất năm. Chẳng phải ngẫu nhiên mà bao thức ngon của lạ, hội lễ rình rang, lời hay ý đẹp đều được mọi người trao cho nhau nhân dịp Tết. Vậy điều gì làm nên một cái Tết Nhất? Với LG, câu trả lời của thương hiệu đã nằm trọn trong MV nhạc Tết: “Tết Nhà là Tết Nhất”. 

Xuyên suốt MV dài hơn 4 phút với giọng hát trầm ấm của Bùi Công Nam, LG đã kể câu chuyện về một cái Tết rất thời sự: Năm nay gian nan thế này, liệu Tết có còn… Nhất? 

Điểm thú vị và đặc sắc của MV, cũng như chiến dịch Tết của LG chính là cách tiếp cận gần gũi với văn hóa Việt Nam, về chủ đề đã đi sâu vào văn hóa ngàn đời: “Tết Nhất”. Ngoài ra, yếu tố hiện đại vẫn được khéo léo lồng ghép trong MV với sự hiện diện của dàn sản phẩm công nghệ của nhãn hàng. Bên cạnh đó, việc lựa chọn Bùi Công Nam, chủ nhân của vô vàn bài nhạc Tết với chất giọng trầm ấm cùng ca từ giản dị đã thực sự lay động trái tim của người xem.

“Flex Tết Nhẹ - Nhàn” - Hoà Phát x Trúc Nhân x Mew Amazing x Trương Anh Ngọc 

Mỗi dịp Tết đến, người dùng thường có tâm lý muốn “bằng bạn bằng bè”, do đó họ có xu hướng “flexing” xe sang, dây chuyền vàng đắt đỏ. Thế nhưng bên cạnh các món đồ vật chất xa xỉ, điều quan trọng là một cái Tết nhẹ - nhàn, khoẻ thân. Trong MV mới, ca sĩ Trúc Nhân và nhà báo Trương Anh Ngọc đã “flex” về cuộc sống thảnh thơi quanh năm nhờ có các sản phẩm từ thương hiệu điện máy gia dụng Hòa Phát.

Trúc Nhân ra mắt MV "Flex Tết Nhẹ - Nhàn" với sự góp mặt của MC Trương Anh Ngọc

Đầu năm mới, đằng sau những cuộc tụ họp, “chén chú chén anh” bên bàn tiệc là chiếc bếp ga bật mãi không lên, “núi” chén dĩa cần dọn dẹp,... Do đó, việc đầu tư máy rửa bát thông minh, máy hút mùi, bếp điện từ,... của Hoà Phát sẽ giúp cả gia đình có một cái Tết nhẹ nhàng hơn. Không chỉ trong mùa Tết, các sản phẩm này còn có thể được sử dụng quanh năm, chăm sóc cuộc sống của tất cả mọi người. 

Với giai điệu quen thuộc từ bài hit “Thật Bất Ngờ” của Trúc Nhân và màn rap độc đáo từ nhà báo Trương Anh Ngọc, MV của Hòa Phát đã bước đầu thành công trong việc khơi gợi sự chú ý của người dùng, tăng mức độ nhận diện cho chiến dịch của một thương hiệu điện máy giữa vô vàn campaign Tết đang được triển khai trên thị trường. 

Cố Tri (Tân Xuân Nhớ Cố Nhân) - Bằng Kiều x Masew x Võ Lâm Truyền Kỳ

Với sự kết hợp bùng nổ của những cái tên hàng đầu Việt Nam – danh ca Bằng Kiều và phù thủy âm nhạc Masew, Cố Tri đã gợi mở "vạn lương duyên Võ Lâm" đã mang lại biết bao nhiêu "mộng đẹp thanh xuân" trong suốt 19 năm của game thủ dòng game Võ Lâm Truyền Kỳ.

Kết hợp cùng Bằng Kiều, Masew, Võ Lâm Truyền Kỳ ra mắt MV Cố Tri nhằm gửi lời tri ân đến những game thủ, những người đã cùng Võ Lâm Truyền Kỳ dệt mộng võ lâm trong suốt 19 năm.

MV Cố Tri được tạo thành bởi những thước phim sống động qua suốt 19 năm hoa niên của cộng đồng VLTK. Đó còn là những lát cắt cuộc sống vô cùng quen thuộc đối với game thủ: những ngày "cắm chuột" ở quán net, cùng anh em bằng hữu xông pha từng trận công thành; những mối lương duyên dài đến hàng thập kỷ mà ta kết giao trên hành trình bôn tẩu giang hồ; những kỷ niệm nhỏ nhưng đầy cảm xúc mà ta sẽ mang theo suốt cuộc đời. Lướt qua từng khoảnh khắc trong Cố tri, game thủ VLTK như sống lại cả một thời thanh xuân tươi đẹp khi nhìn thấy chính mình trong nhạc phẩm này.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0984891654 (Mr. Lê Cương) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa