Hai tháng qua, guồng quay của Vpop vẫn tiếp diễn, nhưng nhỏ giọt và thiếu yếu tố cạnh tranh. Ảnh hưởng từ dịch bệnh khiến các ngôi sao hàng đầu Vpop tạm gác lại kế hoạch. Mặc dù vậy, để 'sống chung với dịch', sau thời gian ngắn khủng hoảng ban đầu, các ca sĩ cũng dần tìm ra những cách thức riêng để đỡ 'nhớ nghề' và nhớ khán giả.
Một trong những nội dung được ưa chuộng nhất là các series nhạc đăng tải trên nền tảng youtube hoặc facebook. Không chỉ kết nối khán giả, các sản phẩm được đầu tư chỉn chu với những phong cách độc đáo còn chứng tỏ tư duy âm nhạc cũng như giọng ca chất lượng của ca sĩ tạo ra nó.
'Hoàng tử sơn ca' - Quang Vinh
Những ngày đầu tiên của làn sóng COVID-19 lần thứ 4 tại Việt Nam, Quang Vinh đã thông báo về việc anh chuẩn bị ra mắt sản phẩm mới, đó là một chương trình như đã hứa với khán giả, nhưng đành tạm gác lại. Ngay sau đó chỉ vài ngày, giọng nam Ngôi nhà hoa hồng thay đổi kế hoạch và ra mắt dự án 'Quang Vinh Retreat' - một series âm nhạc kết hợp du lịch - mang hơi hướng hiện đại, độc đáo nhưng cũng rất tình, đúng chất của hoàng tử sơn ca.
Quang Vinh kết hợp cùng Ali Hoàng Dương trong một bài hát quen thuộc
Bảo Anh 'làm mới những điều đã cũ' trong Moodshow
Moodshow với studio tại gia xịn xò
Loại hình Performance Video cũng được Bảo Anh lựa chọn để ra mắt Moodshow - nơi cover các ca khúc nhạc Hoa lời Việt theo dòng nhạc lofi. Với giọng ca sâu lắng, Bảo Anh luôn biết cách làm hài lòng cả những vị khán giả khó tính nhất. Các bản Pop Ballad và Latin của cô nàng luôn đạt được vị trí cao trên top trending và Moodshow cũng không là ngoại lệ. Được biết đến khả năng hát live như nuốt đĩa, những bản phối Lofi hiện đại được Bảo Anh thể hiện khiến fan say đắm ngay từ những giai điệu đầu tiên.
Hoa bằng lăng - Bảo Anh
Vũ ấn tượng với sản phẩm kết hợp mang tính quốc tế
Happy For You - bài hát Vũ kết hợp cùng Lukas Graham trở thành điểm sáng của nhạc Việt mùa dịch. Trưởng nhóm Lukas Forchhammer và Vũ từ khoảng cách xa xôi, đứng cùng nhau trong một khung hình. Performance Video đầu tư đơn giản, nhưng hút hơn 9 triệu lượt xem sau một tháng.
Performance Video trở thành loại hình lý tưởng trong điều kiện hiện tại.
Trở thành 'singer kiêm producer' cùng Vũ Thảo My
Series 'Live at home' với hình ảnh và cách quay dựng đơn giản nhưng chất lượng 'không phải dạng vừa' của Vũ Thảo My được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Quán quân The Voice 2013 cho biết cô tự thu âm bài hát, quay hình và chỉnh sửa clip để gửi đến khán giả các sản phẩm âm nhạc chất lượng nhất có thể.
Vũ Thảo My cùng hoa hậu Tiểu Vy trong một tập của 'Live at home'
Vũ Thảo My là cháu gái ruột của siêu mẫu Vũ Thu Phương, vào năm 2013, cô đã vượt qua những đối thủ nặng ký như Hoàng Tôn, Cát Tường và Hà My để đăng quang ngôi vị Quán quân của chương trình Giọng Hát Việt khi vừa tròn 16 tuổi.
Sau 7 năm, Vũ Thảo My lột xác đầy ngỡ ngàng, giọng hát thuộc hàng top trong giới showbiz Việt
SpaceSpeaker và chiến dịch Muzik Dập Dịch
Giữa tháng 8, SpaceSpeakers đã khởi xướng chiến dịch 'Muzik dập dịch' với hi vọng lan tỏa tình yêu âm nhạc, đồng thời 'dùng âm nhạc để dập tắt dịch bệnh'. Hàng loại các rapper hàng đầu Việt Nam như Rhymastic, Binz, Touliver, Soobin, Karik... đã tham gia chiến dịch.
Hàng trăm nghệ sĩ hưởng ứng 'lời hiệu triệu' trên mọi nền tảng mạng xã hội
Không những tạo ra sân chơi cho những anh em nghệ sĩ kết nối và lan toả năng lượng tích cực đến cộng đồng, chiến dịch còn giúp quyên góp hơn 100kg gạo cho người dân TP.HCM - gắn âm nhạc với sứ mệnh nhân văn cao đẹp.
Nguồn: Tiin