Không ngờ tới phải không - VTV Digital đã truyền thông thế nào mà khiến gen Z thích thú đến vậy?

Khéo léo lồng ghép các xu hướng thịnh hành, VTV Digital đang dần khiến giới trẻ thích thú và bất ngờ với loạt nội dung mới.
Pham Uyen
20/05/2022
Không ngờ tới phải không - VTV Digital đã truyền thông thế nào mà khiến gen Z thích thú đến vậy?

Quill Cloud

Một trong những chiến dịch chính trị ấn tượng nhất mà VTV Digital phát động chính là Tôi đi bầu cử - chiến dịch bầu cử đại biểu Quốc Hội và Hội Đồng Nhân Dân các cấp vào năm 2021. Với Tôi đi bầu cử, VTV Digital đã gây ấn tượng nhờ những dòng tin nhắn từ SMS, kêu gọi người dân cả nước đi bầu cử, cùng với đó là tin nhắn nhắc nhở hàng ngày. Hành động này làm người ta nhớ tới Bộ Y Tế vào những ngày dịch bệnh. Cũng giống như tin nhắn nhắc nhở 5K của Bộ Y Tế, VTV Digital nhắc nhở mọi người đừng quên nhiệm vụ của một công dân trong chiến dịch trọng đại này.

Tiếp theo, VTV Digital đã kết hợp với các gương mặt Gen Z nổi bật, cho ra đời ca khúc Bài Ca Bầu Cử, trong đó có sự góp mặt của Amee - một trong những ca sĩ đại diện thế hệ Gen Z ngày nay, Grey D và nhạc sĩ trẻ Hứa Kim Tuyền. Ca khúc đã mang đến một làn gió mới cho truyền thông nhà nước, giúp cho người trẻ cũng dần quan tâm đến các sự kiện chính trị nhờ giai điệu bắt trend. Bên cạnh Bài Ca Bầu Cử, vũ điệu của ca khúc này cũng tràn ngập trên TikTok, cùng với đó là sự tham dự của nhiều nghệ sĩ hay TikToker nổi tiếng, khiến cho sức nóng của sự kiện này được đẩy lên cao hơn bao giờ hết.

Quill Cloud

Nguồn ảnh: Trung tâm tin tức VTV24

Và hình ảnh thú vị nhất của VTV Digital đã khiến cộng đồng mạng bất ngờ, khi các trang page nhanh chóng đăng tải bài viết kết hợp với các Comic Page. Comic Page từ trước tới nay luôn được biết tới là các trang truyện tranh hài hước, thu hút sự tương tác khủng trên từng bài đăng. Với hình ảnh các nhân vật quen thuộc như Én, Thỏ Bảy Màu, Ông Năm… tham gia bầu cử, giới trẻ ngày càng thích thú với chiến dịch này và dành sự quan tâm đặc biệt cho nó. 


Quill Cloud

Mang đến các câu chuyện đầy tính trending và thu hút, Cuộc hẹn cuối tuần đã xuất sắc giành được giải thưởng Chương trình giải trí ấn tượng của VTV trong năm 2021 dù mới ra mắt được mùa đầu tiên. Cuộc hẹn cuối tuần là talkshow do BTV Việt Hoàng - hay được biết tới tên gọi Hoàng “da nâu” - dẫn sóng, cùng với đó là Quốc Khánh và Huyền Trang (Trang Mù Tạt). Điểm nhấn của chương trình chính là dàn khách mời ấn tượng như Spacespeakers, ca sĩ Tuấn Hưng hay dàn diễn viên của bộ phim 11 tháng 5 ngày. Nhờ đó, các chủ đề của chương trình thường gần gũi với giới trẻ. Đặc biệt trong Cuộc hẹn cuối tuần, các câu nói trending thường được sử dụng khiến người xem thích thú, điển hình như câu nói “Mình cứ enjoy cái moment này.” của Chi Pu.

Quill Cloud

Bên cạnh dàn nhân vật nổi tiếng, Cuộc hẹn cuối tuần còn khiến người xem thích thú nhờ những tiểu phẩm hài duyên dáng cùng các ca khúc trình diễn ấn tượng. Hai nghệ sĩ hài Vân Dung và Quang Thắng đã khiến khán giả bất ngờ khi bắt trend bộ phim Squid Game, hay bản rap Big City Boi được BTV Việt Hoàng cover lại với nhiều nét riêng. Tất cả đã tạo ra một Cuộc hẹn cuối tuần đầy mới mẻ và gần gũi với giới trẻ. Sau khi kết thúc mùa 1, BTV Diệp Chi đã tiết lộ rằng mùa 2 sẽ được ra mắt vào năm 2022 khiến khán giả không khỏi mong đợi.

VTV và bản parody lại phim 11 tháng 5 ngày


Quill Cloud

Vào tối ngày 2/5, fanpage của Trung tâm Tin tức VTV24 bất ngờ thay đổi avatar với hình ảnh khá lạ lùng cùng dòng caption: “Ava đẹp không? Giữ nhé? Xin phép cầm page trong vài ngày nhé”. Ngay lập tức, cộng đồng mạng đã đồn đoán rằng trang fanpage đã bị hack, cùng với đó là hàng loạt ảnh chế từ avatar của VTV được các trang cộng đồng đăng tải, khiến giới trẻ phải bật cười vì hình ảnh có phần quê mùa của nó. Avatar này đã trở thành chủ đề bàn tán của giới trẻ trong ngày tiếp theo, chỉ đến khi vào trưa ngày 4/5, khi những dòng thông báo về Zlife cũng như thủ phạm của vụ hack fanpage kia được hé lộ, tất cả đã phải ngỡ ngàng và thán phục VTV. Sự cố đó chính là một màn ra mắt cho show mới mang tên Zlife - bản tin dành riêng cho GenZ với các nội dung liên quan tới giới trẻ.

Quill Cloud

Cứ tưởng hacker nào to gan dám hack cả fanpage của VTV đấy!

Với Zlife, VTV như một lần nữa chạm tay trực tiếp tới các bạn Gen Z - thế hệ trẻ đang chiếm sóng mạng xã hội hiện nay. Qua các bản tin, mọi ngôn ngữ của Gen Z được trẻ hóa và giải thích một cách dễ dàng, cùng với đó là những câu chuyện, bài học và vấn nạn hiện nay. Điển hình với văn hóa thần tượng, trượt đại học hay nền tảng xã hội TikTok. Cùng với đó, dàn khách mời có mặt trong bản tin Zlife cũng là những gương mặt thân quen trên MXH, nổi bật như VJ Đặng Thu Hà (Schannel). Với các khách mời, ta sẽ được lắng nghe quan điểm của thế hệ Z và thế hệ Y (đại diện là các BTV), qua đó hiểu rõ hơn về suy nghĩ ngày nay của giới trẻ.

Quill Cloud

Có thể nói bằng Zlife, truyền thông nhà nước sẽ xóa bỏ được khoảng cách giữa các thế hệ, từ đó gửi gắm được nhiều câu chuyện khó nói của các bạn trẻ. Zlife được mở ra như một lời khẳng định rằng sự phát triển về tâm sinh lý của giới trẻ là điều đáng lưu tâm, và đã đến lúc người lớn thực sự cần phải tìm hiểu về nó, nhất là trước quá nhiều sự việc thương tâm xảy ra trong thời gian gần đây. Bằng cú mở đầu đầy ấn tượng và nội dung văn minh, đổi mới, Zlife thực sự là một đột phá mới của VTV đối với Gen Z.

Quill Cloud

Một trong những ấn tượng của VTV Digital thời gian gần đây chính là sự xuất hiện của BTV Việt Hoàng - nhân tố mới xuất hiện trong các chương trình dành cho giới trẻ. Gây chú ý qua các bản tin của Chuyển động 24h, tiếp sau đó là Cuộc hẹn cuối tuần và gần đây là Zlife, BTV Việt Hoàng đã được cộng đồng mạng ưu ái đặt cho biệt danh “Vựa muối của VTV”. Anh mang đến nhiều góc nhìn thú vị, hài hước trước các vấn đề xã hội. Cùng với đó, nhiều câu nói mang tính trending của BTV này còn được cộng đồng mạng khen ngợi, khiến cho các bản tin của VTV được mong chờ nhiều hơn.

Quill Cloud

Nguồn ảnh: VTV

Đồng hành cùng BTV Việt Hoàng chính là Sơn Lâm - người dẫn chương trình được nhiều người yêu thích của Chuyển động 24h. Anh chàng đã mang đến một vẻ ngoài đầy trẻ trung và mới mẻ trong bản tin Zlife, đồng thời là hình ảnh hài hước khó thấy, trái ngược với sự nghiêm túc trên VTV1. Song song với đó là một gương mặt mới - BTV Quỳnh Nga. Cô cũng mang đến một sức trẻ đầy cá tính trong các bản tin của Zlife, hay trước đó là Chuyển động 24h. Bên cạnh các BTV, việc tích cực tương tác với khán giả thông qua fanpage Trung tâm tin tức VTV24 cũng khiến cộng đồng mạng thích thú. Nhiều người còn đùa nhau rằng dàn admin của fanpage đều ở độ tuổi Gen Z, vì cách comment mang đầy tính trending và hài hước. Chính những tương tác nhỏ nhặt này đã dần đưa người xem đến gần hơn với các trang tin tức của nhà nước, qua đó là những tác động tích cực tới giới trẻ ngày nay.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0393508397 (Ms. Trang Đinh) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa