Sau hơn một tháng phát sóng, Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai (ATVNCG) đã nhận về vô vàn thành tích lớn nhỏ cùng những con số ấn tượng trên mạng xã hội. Cứ sau mỗi tập phát sóng, các ca khúc trong chương trình đều nhanh chóng lọt vào Top Trending trên nền tảng YouTube, cùng với đó là hàng nghìn lượt thảo luận và nhiều lời khen có cánh dành cho các Anh Tài. Theo thống kê của Socialite, ATVNCG thường xuyên đứng dẫn đầu trong bảng xếp hạng Top các Gameshow nhận được nhiều sự chú ý trong tuần. Các từ khóa nổi bật liên quan đến các Anh Tài cũng vô cùng đa dạng và tích cực, đáng chú ý như "Ngầu", "Ấn tượng", "Xuất sắc" hay thậm chí là viral chính câu nói của nghệ sĩ trong chương trình - "đỉnh nóc, kịch trần, bay phất phới" đến từ Anh Tài Tự Long.
Nguồn ảnh: Socialite
Theo thống kê của Yeah1! lẫn VTV3, ATVNCG đã dẫn đầu rating trong nhiều tuần liên tiếp, cùng với đó là hơn 1000 bài viết về chương trình được đăng tải trên các trang tin tức; Hơn 200 triệu lượt xem trên hệ thống các kênh Yeah1; Hàng trăm nghìn lượt theo dõi được tăng lên chỉ sau 2 tập đầu của chương trình; Các hashtag liên quan đến ATVNCG cũng nhận về hơn 6 tỷ views trên mọi nền tảng. Các sân khấu trình diễn lẫn focus cam của các Anh Tài cũng nhận về lượt tương tác tích cực sau khi đăng tải.
Vừa qua, khán giả của ATVNCG đã chia sẻ và tổng hợp danh sách các nhà tài trợ và quảng cáo xuất hiện trong chương trình. Chỉ riêng danh sách này cũng đủ khiến người xem phải gật gù công nhận sức ảnh hưởng cũng như độ thành công của các Anh Tài lẫn nhà sản xuất của ATVNCG. Theo đó, ngân hàng tư nhân số 1 Việt Nam - Techcombank được biết đến là nhà tài trợ Kim Cương của chương trình, đi cùng với đó là nhà tài trợ vàng Trà BUPNON TEA 365, đồng tài trợ Bạc - Công ty Cổ phần Gỗ An Cường, Thiết bị Nhà Bếp Malloca, Thực phẩm sạch Ba Huân, đồng tài trợ Đồng - nhãn hàng chăm sóc sức khỏe răng miệng P/S, Thương hiệu Điện tử gia dụng Samsung Bespoke, Thương hiệu chăm sóc sức khỏe Tiger Balm cùng các nhãn hàng khác… cũng lần lượt xuất hiện cùng các Anh Tài.
Ngay từ khi công bố dàn Anh Tài, khán giả đã không khỏi mong chờ đến sự xuất hiện của nhiều nghệ sĩ gạo cội trong chương trình. Và đúng như dự đoán, các “huyền thoại” đã khiến người xem đứng ngồi không yên với những sân khấu biểu diễn đưa khán giả thế hệ 8x, 9x trở về với tuổi thơ. Đó là những giai điệu tình yêu đầy dễ thương và thân thuộc đến từ Cô bé mùa đông - Thương thương thương, yêu yêu yêu của Anh Tài Đăng Khôi, là sân khấu xúc động của những tên tuổi đã vang bóng một thời với Hè Muộn của Anh Tài Bằng Kiều, NSND Tự Long cùng giọng ca ngọt ngào đến từ Tình Đất, hay khúc hát “Vì cuộc sống đâu là dễ dàng/ Và những khó khăn còn vô vàn” đã truyền cảm hứng cho rất nhiều thế hệ trẻ của nhóm Anh Tài Sục Sôi Phan Đinh Tùng - Thành Trung - Hoàng Hiệp. Tất cả đã làm nên những sân khấu đáng nhớ - nơi khán giả cũng như chính các Anh Tài một lần nữa được sống cùng đam mê và tỏa sáng.
Sau sân khấu mở màn giới thiệu về từng gương mặt, các Anh Tài một lần nữa dậy sóng cộng đồng mạng bởi những màn trình diễn đầy ý nghĩa và ấn tượng trong công diễn đầu tiên.
Sân khấu của Nhà Sao Sáng đã thành công dẫn đầu Top Trending trên YouTube với hình ảnh văn hóa Việt Nam cùng giai điệu tuổi thơ Trống Cơm. Thông qua ca khúc này, người xem đã được chiêm ngưỡng một sân khấu kết hợp giữa hiện đại và truyền thống, giao thoa giữa âm nhạc điện tử và điệu hát Trống Cơm quen thuộc trong ký ức tuổi thơ của mỗi người dân Việt. Mở đầu bằng giọng ca đầy ngọt ngào của Soobin Hoàng Sơn, Trống Cơm phiên bản của các Anh Tài đã thêm phần rap và phân đoạn break dance đầy lôi cuốn, điểm nhấn thêm nhờ part đánh trống và múa cờ đầy hào hùng của NSND Tự Long. Phải nói rằng sân khấu của Nhà Sao Sáng là một trong những sân khấu tạo được tiếng vang nhất sau khi phát sóng tập 4 của chương trình, cùng với đó là chia sẻ đầy ý nghĩa của nghệ sĩ Tự Long với mong muốn được truyền tải những hình ảnh văn hóa dân tộc đến với các bạn trẻ:
“Văn hóa là bản chất. Văn hóa là cội nguồn. Văn hóa là dân tộc” - Câu nói này đã nhận được sự ủng hộ tích cực từ khán giả với hàng nghìn lượt chia sẻ trên mạng xã hội.
Một trong những sân khấu tiếp theo giành được vị trí dẫn đầu tại Công Diễn 1 chính là sân khấu của Nhà Xương Rồng - Áo Mùa Đông & Trở Về. Với ý tưởng về những người cựu chiến binh nhớ lại tuổi trẻ đầy nhiệt huyết của mình - trong bối cảnh lịch sử của phong trào "Mùa đông binh sĩ" năm 1946, sân khấu của Nhà Xương Rồng đã khiến cho các nghệ sĩ, khán giả tại trường quay cũng như cộng đồng mạng không khỏi xúc động và chia sẻ sự biết ơn đến với thế hệ cha ông đi trước.
Không chỉ gây sốt với những sân khấu chuyên nghiệp, câu chuyện hậu trường của các Anh Tài cũng nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Thông qua các buổi livestream của mình, Anh Tài Neko Lê thường xuyên chia sẻ những câu chuyện đằng sau cánh gà, sự cố gắng nỗ lực của từng nghệ sĩ trong chương trình, không quản ngại khó khăn và vượt qua mọi chông gai về vấn đề sức khỏe. Chính những lời chia sẻ cùng loạt tương tác gần gũi của các nghệ sĩ đã khiến cho khán giả càng thêm yêu thương và nể phục sự cống hiến của các Anh Tài.
Với sự xuất hiện của nhiều nghệ sĩ gạo cội và đa dạng lĩnh vực như NSND Tự Long, ca sĩ Bằng Kiều, danh thủ Hồng Sơn, diễn viên Tiến Luật,... kết hợp với những cái tên ảnh hưởng mạnh mẽ tới khán giả trẻ như dàn Anh Tài nhà SpaceSpeakers, Kay Trần, Neko Lê, Duy Khánh, BB Trần..., ATVNCG đã thành công chạm đến đa dạng tệp người xem chương trình, từ thế hệ 7x, 8x cho đến các bạn Gen Z hiện nay. Điều này càng được củng cố hơn nữa thông qua mỗi Công Diễn. Các nghệ sĩ không ngừng làm mới bản thân, kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, xây dựng những câu chuyện văn hóa đầy màu sắc và ý nghĩa, từ đó truyền tải nhiều thông điệp nhân văn đến với người xem.
Song song, các Anh Tài cũng tích cực tương tác với khán giả thông qua nhiều hình thức. Từ những lời cảm ơn và chia sẻ đầy trân trọng dưới mỗi bài đăng "seeding free" của các Gai Con trên Facebook hay Threads, những comment tương tác dưới mỗi bình luận trên mạng xã hội cho đến Instagram Boardcast cũng được loạt các nghệ sĩ sử dụng để chia sẻ cùng người hâm mộ. Chính sự tích cực này càng làm tăng thêm tình cảm của khán giả dành cho các nghệ sĩ của ATVNCG, tạo ra lượng tương tác không tưởng sau mỗi tập phát sóng của chương trình.