Khi Idol K-pop ủng hộ các chiến dịch cộng đồng ý nghĩa

Trong những năm gần đây, làn sóng Hallyu đang hòa vào dòng chảy toàn cầu mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Có thể thấy các nhóm nhạc Hàn Quốc ngày càng có vị thế trên thị trường quốc tế. Không dừng lại ở âm nhạc, họ còn mang sức ảnh hưởng của mình tham gia vào các chiến dịch cộng đồng và nhận được sự ủng hộ lớn từ lượng fan hâm mộ khổng lồ.
Vu Phuong Anh
15/10/2021
Khi Idol K-pop ủng hộ các chiến dịch cộng đồng ý nghĩa

Thần tượng K-pop được xem là hình mẫu lý tưởng trong mắt công chúng, chính vì điều này mà họ phải chịu một áp lực lớn về mặt tinh thần. Họ từng phải đối mặt với định kiến, chỉ trích thậm chí là sự kỳ thị. Vậy nên không khó để hiểu lý do idol K-pop lại quan tâm tới những vấn đề xã hội và dùng sức ảnh hưởng lớn của mình để ủng hộ các chiến dịch cộng đồng ý nghĩa, góp tiếng nói vào những hoạt động quốc tế liên quan đến một số vấn đề nhân quyền.

BTS ủng hộ làn sóng #BlackLivesMatter

Quill CloudVấn đề bình đẳng sắc tộc một lần nữa lại trở nên nóng hổi sau sự việc liên quan đến George Floyd - một người da đen đã bị cảnh sát Mỹ ghì chết. Trên các diễn đàn MXH, hashtag #BlackLivesMatter được sử dụng rầm rộ như một cách yêu cầu sự công bằng và bình đẳng. Không chỉ các nghệ sĩ châu Mỹ, châu Âu mà ngay tại Hàn Quốc, làn sóng này cũng nhận được rất nhiều sự ủng hộ. 

Vào thời điểm sự kiện bùng nổ trên MXH, trang cá nhân của BTS đã gửi thông điệp: “Chúng tôi phản đối sự phân biệt và bạo lực. Bạn, tôi và tất cả chúng ta ai cũng xứng đáng được tôn trọng. Xin hãy sát cánh cùng nhau". Ngay lập tức, thông điệp này đã được nhiều fan hâm mộ chia sẻ và lan tỏa, trở thành một trong những bài đăng được chia sẻ. Động thái của BTS trong bối cảnh phong trào #BlackLivesMatter đã tạo một động lực lớn góp phần thúc đẩy chiến dịch bảo vệ người da màu đi xa hơn.

Quill Cloud

Không chỉ dừng lại ở đó, theo tạp chí Variety, BTS đã bí mật chuyển số tiền 1 triệu USD (khoảng 23,3 tỷ đồng) cho phong trào chống phân biệt chủng tộc ở Mỹ và những nơi khác.

"Chúng tôi phản đối kỳ thị chủng tộc. Chúng tôi lên án bạo lực", nhóm nhạc BTS bày tỏ quan điểm trên Twitter tuần trước. Nội dung tweet này của họ đã được các fan tweet lại khoảng 1 triệu lần sau đó. Thông báo đóng góp tiền của Big Hit cho phong trào Black Lives Matter mau chóng đưa hashtag #MatchAMillion trở thành một "trend" (xu hướng) trên toàn thế giới.

Quill Cloud

Cộng đồng người hâm mộ BTS có tên "One in an Army" đã mở dự án huy động đóng góp online để hưởng ứng phong trào. Tới sáng thứ hai (8-6, giờ Mỹ), "One in an Army" thông báo đã huy động được hơn 1 triệu USD từ gần 35.000 nhà hảo tâm.

Trên Twitter đại diện phong trào #BlackLivesMatter đã có lời cảm ơn đến BTS cũng như công ty chủ quản Big Hit Entertainment. Kailee Scales - Giám đốc điều hành của tổ chức Black Lives Matter chia sẻ: "Trên thế giới vẫn còn nhiều người đang phải sống trong nỗi đau từ tổn thương và định kiến đã tồn tại hàng thế kỷ nay. Chúng tôi vô cùng cảm kích trước sự hào phóng, tinh thần nhân đạo của BTS cũng như những nhà hảo tâm trên thế giới, cảm ơn vì đã đứng lên và đoàn kết đấu tranh cho sự bình đẳng của con người".


Tiffany Young ủng hộ cộng đồng LGBTQ+

Quill CloudTiffany là gương mặt đã quá quen thuộc với fan hâm mộ K-Pop, là một trong những mảnh ghép đặc biệt của “nhóm nhạc nữ quốc dân” Girl's Generation (SNSD). Vào tháng 6 vừa qua, cô đã tham gia đã tham gia chiến dịch của NeonMilk và góp mặt trong một video riêng về LGBTQIA. 

Do Hàn Quốc chưa thực sự cởi mở về vấn đề này, Tiffany chịu nhiều sự công kích và bình luận tiêu cực. Tuy nhiên, ở phạm vi toàn cầu, cô được đông đảo fan ủng hộ và ngưỡng mộ. Thậm chí, Tiffany còn viết một bức tâm thư gửi tới cộng đồng này: ​​“Tôi muốn dành trọn khoảnh khắc này để dành lời cảm ơn chân thành và gửi đến sự yêu thương dành cho cộng đồng LGBT, những người đã mang đến rất nhiều tình yêu, cái đẹp, niềm cảm hứng và ánh sáng đến với thế giới này. Các bạn đã truyền rất nhiều cảm hứng cho mọi người bằng sức mạnh, sự dũng cảm, nhân đạo và lòng trắc ẩn của mình qua những cuộc đấu tranh và những tổn thương mà đôi lúc chỉ có chính bản thân các bạn mới cảm nhận được.”

Tiffany cũng chia sẻ về việc từng cảm thấy lạc lõng và đơn độc với tư cách là một nghệ sĩ Hàn - Mỹ sống giữa hai quốc gia với hai nền văn hoá khác biệt. Nhưng nhờ cộng đồng LGBT đã truyền cảm hứng mà cô có thể tích cực hơn để vượt qua khó khăn. Tiffany cũng khẳng định rằng sẽ ở bên cạnh và ủng hộ cộng đồng này, không chỉ trong tháng Tự hào, mà là mỗi ngày trong cuộc sống của cô.


Got7 ủng hộ chiến dịch #Metoo

Quill Cloud

Chiến dịch #MeToo là chiến dịch ủng hộ nữ quyền và bình đẳng giới bắt nguồn từ Hollywood. Chiến dịch này nổ ra với các sự kiện lan rộng trên khắp thế giới và cũng đã đổ bộ làng giải trí xứ Hàn. Ở Hàn Quốc, rất nhiều vụ xâm hại tình dục đã được phanh phui và nhiều tên tuổi có “máu mặt” trong làng giải trí đã bị vạch trần, phần nào tiết lộ góc khuất đáng sợ giới showbiz. 

Phản hồi về chiến dịch này, hai thành viên Jinyoung và JB của nhóm nhạc nam GOT7 đã đại diện cho nhóm chia sẻ những suy nghĩ, quan điểm của mình trong một bài phỏng vấn.  Jinyoung chia sẻ rằng: “Tôi muốn biểu dương những ai đã dũng cảm lên tiếng. Tôi tin rằng vẫn có nhiều nỗi đau thầm lặng khắp mọi nơi, không chỉ trong phạm vi ngành giải trí và văn hóa. Tôi mong rằng họ sẽ có thể vượt qua nỗi đau và có dũng khí đứng lên lần nữa trong và sau chiến dịch Metoo. Tôi cũng mong rằng chiến dịch Metoo sẽ có ảnh hưởng tích cực và lan truyền sâu rộng trong xã hội nói chung. Tôi muốn thể hiện sự ủng hộ và sự cảm kích của mình”.

Quill Cloud

Các thành viên của GOT7 cũng được hỏi liệu JYP có cung cấp những buổi giáo dục nào về những vấn đề như bạo lực tình dục hay không. JB tiết lộ: “Có nhiều chương trình như thế trong phạm vi công ty. Chúng tôi đã được tiếp nhận các buổi giáo dục giới tính từ khi còn là thực tập sinh và cũng có những buổi “trị liệu tâm lý” nữa. Thầy Park Jin Young cho rằng nhân cách của một người là điều quan trọng nhất. Chúng tôi luôn lên tiếng về những vấn đề như thế này và thầy ấy cũng cho chúng tôi nhiều lời khuyên.”

Tạm kết

Hiện nay, những vấn về nhân quyền đang ngày càng được chú ý và bảo vệ. Những vấn đề này có ảnh hưởng một phần không nhỏ tới sức khỏe tinh thần của mọi người. Một trong số những thần tượng K-pop có thể từng là nạn nhân của những lời nói định kiến, con mắt kỳ thị. Có thể họ cũng đang lên tiếng cho bản thân hay người thân và cho cả xã hội. Sức ảnh hưởng của họ sẽ là đóng góp đáng kể giúp cho các chiến dịch cộng đồng phát triển mạnh mẽ hơn.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa