Khi các thương hiệu quay trở lại trường học: Chiến dịch nào xứng đáng là "học sinh" lớp chọn?

Không bỏ lỡ sự kiện quan trọng của tệp khách hàng trẻ, thị trường marketing sôi động trở lại mùa tựu trường với những chiến dịch ấn tượng!
Vu Phuong Anh
16/09/2024
Khi các thương hiệu quay trở lại trường học: Chiến dịch nào xứng đáng là "học sinh" lớp chọn?

1, School Mốt: ON - BOO ra mắt BST mới

Dịp tựu trường, nhiều thương hiệu đã chuẩn bị cho chiến lược ra mắt các sản phẩm mới, đặc biệt là các thương hiệu thuộc ngành hàng thời trang may mặc. Với nhu cầu sắm sửa trang phục mới để chuẩn bị cho năm học mới, sinh viên trở thành một thị trường tiềm năng đầy hứa hẹn. Các thương hiệu thời trang đã nhận thấy xu hướng này và không ngừng cập nhật các bộ sưu tập mới nhất, phù hợp với thị hiếu và phong cách của giới trẻ.  

Nhiều thương hiệu đã cho ra mắt chiến dịch với chủ đề back-to-school như Bitis Hunter với bộ sưu tập 11 thiết kế giày thể thao, sandals. Hay với thương hiệu thời trang BOO với bộ sưu tập dành riêng cho mùa tựu trường ‘School Mốt: ON’ với những items cho cả nam và nữ. 

Là thương hiệu nổi tiếng được giới trẻ Việt Nam ưa thích, bởi sản phẩm không đơn thuần đẹp, phong cách mà còn phần nào thể hiện được tinh thần của thanh niên Việt Nam, BST mới BOO lại tiếp tục gây ấn tượng với các mẫu thiết kế năng động. Đáng chú ý, thương hiệu này còn tham gia tài trợ cho các sự kiện bên lề thuộc khuôn khổ đối tượng chính là học sinh - sinh viên và trở thành đối tác chiến lược dài hạn của sân khấu Hanoi Rock City (HRC) - một trong những “sân chơi indie” được đông đảo các bạn trẻ thủ đô ủng hộ.

Không chỉ đầu tư về nội dung và hình ảnh bài đăng, BOO còn khẳng định giá trị của một thương hiệu lâu năm với các chiến lược có chiều sâu từ thị trường marketing đến công tác xã hội.

2, “Thực chiến” cùng bộ đôi công nghệ SamSung và LG

Một trong những chiến lược truyền thông hiệu quả được các thương hiệu sử dụng là triển khai chương trình đại sứ sinh viên. Những sinh viên này không chỉ đại diện cho thương hiệu mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối và lan tỏa hình ảnh thương hiệu đến cộng đồng sinh viên. 

Các thương hiệu không chỉ triển khai chiến lược tuyển chọn đại sứ để nâng cao, duy trì hình ảnh thương hiệu mà còn vì mục tiêu phát triển bền vững, ươm mầm, hợp tác, truyền cảm hứng và đồng sáng tạo với thế hệ trẻ, giúp họ nâng cao tầm ảnh hưởng và tự tin tỏa sáng. Đại sứ sinh viên sẽ được các thương hiệu tổ chức các buổi học để trau dồi những kỹ năng, kiến thức. 

Nổi bật là chương trình tuyển chọn đại sứ của Galaxy Campus Friends của Samsung và LG Campus Ambassadors 2024 của LG, hai chương trình này đã tuyển chọn ra lần lượt 50 và 20 sinh viên của các trường Đại học trên toàn quốc để giúp lan tỏa tinh thần của thương hiệu. 

Không những tổ chức các chương trình Đại sứ bồi dưỡng sinh viên, các thương hiệu còn nổi bật với chiến lược tổ chức các concert âm nhạc tại nhiều trường đại học. Đáng chú ý, Dược sĩ Tiến và hoa hậu Hương Giang cũng đã tổ chức chương trình dành cho sinh viên như sự kiện Trẻ Concert, đây là chuỗi lễ hội Lễ hội âm nhạc giải trí đa màu sắc kết hợp với các workshop kỹ năng dành cho sinh viên. 

Sự kiện thu hút nhiều nghệ sĩ nổi tiếng mà giới trẻ hiện nay yêu thích, và một điểm đặc biệt là trong mỗi buổi concert, chương trình sẽ trao 50 suất học bổng khuyến học có giá trị bằng tiền mặt cho sinh viên tại trường nơi diễn ra sự kiện. Sau khi chuỗi sự kiện kết thúc, trong đêm Gala, nhà sản xuất sẽ công bố danh sách 10 sinh viên được nhận học bổng toàn phần, bao gồm chi phí từ thời điểm trao đến khi tốt nghiệp.

Ngoài ra, Dược sĩ Tiến đã thông báo rằng anh sẽ dành 5% doanh thu từ thương hiệu dược mỹ phẩm của mình để thành lập Quỹ Khuyến học DST (DST Study Promotion Fund) nhằm trao học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và bảo trợ cho những sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt hoàn thành chương trình đại học.

Điều này cho thấy, các thương hiệu không chỉ tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu là sinh viên để nâng cao hình ảnh, mà còn để góp phần xây dựng một tương lai tươi sáng hơn cho thế hệ trẻ.

3, Lan tỏa sắc xanh cùng Honda UNI TOUR 2024  

Honda Việt Nam “bắt tay” cùng Trung Ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức chiến dịch Honda UNI TOUR x MÙA HÈ XANH 2024 - sự kết hợp giữa sân chơi thường niên Honda UNI TOUR và hoạt động tình nguyện Mùa Hè Xanh.

Giữa tháng 7/2024, hoạt động ra quân của chương trình Honda UNI TOUR x MÙA HÈ XANH 2024 đã được phát động diễn ra tại 9 tỉnh thành đầu tiên: Bình Định, Kiên Giang, Thái Nguyên, Đồng Nai, Vĩnh Long, Cao Bằng, Vũng Tàu, Long An, Khánh Hòa - với nhiều hoạt động ý nghĩa được đề ra.

Tại đây, các bạn sinh viên tham gia Mùa Hè Xanh đã được đổi mới những chiếc mũ bảo hiểm 3/4 Jet xịn sò chính hãng cùng những phần quà tiếp sức đầy ý nghĩa đến từ nhà Honda Việt Nam. Ngoài ra, Honda Việt Nam đã hỗ trợ hiện kim cho hơn 20 hộ gia đình khó khăn tại các tỉnh địa phương và trao tặng nhiều phần quà nhu yếu phẩm cần thiết.

Đây là hoạt động kết nối sinh viên đặc biệt ý nghĩa được Honda đầu tư thực hiện. Bên cạnh đó, Honda UNI TOUR còn trở thành chiến dịch CSR (Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp) có vai trò quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng.

Các thương hiệu cùng nhau “tung deal, bắt trend”

Bên cạnh các chiến dịch được đầu tư lớn, các thương hiệu cũng chú trọng phần nội dung bài đăng trên nền tảng mạng xã hội. Chính vì vậy, nắm bắt tâm điểm hiện tại với chủ đề “quay trở lại trường học” nhiều thương hiệu khai thác tuyến nội dung về học sinh, nhà trường và các ý tưởng “vùng cận địa”. Trong đó, nổi bật có các hãng xe điện lớn như Yadea, Dibao. Đây cũng là những thương hiệu có đối tượng khách hàng chính là học sinh - sinh viên và vì vậy mà phần cầu của dòng sản phẩm này gia tăng trong mùa tựu trường.

Dibao Việt Nam tích cực bắt trend với từ điển GenZ khi sử dụng “tiếng lóng” đang gây sốt mạng xã hội: “Đã ai làm gì đâu mà lịch tựu trường trong tay” hay bắt insight khách hàng với “Nghe nói khai giảng đi chung với ai, cả năm học mới sẽ thân với người đó”. Trong khi đó, Yadea lại tung voucher khủng lên đến 1,5 triệu đồng từ Shopee trong chương trình “Sôi động màu hè, tựu trường từ Yadea”. 

Tạm kết:

Có thể thấy rằng, sinh viên là một trong những phân khúc khách hàng tiềm năng để các thương hiệu tiếp cận và xây dựng mối quan hệ thân thiết. Nhiều chiến dịch marketing độc đáo, trẻ trung và năng động cũng được triển khai đa dạng nhằm thu hút tệp khách hàng này. Chính những trải nghiệm đó sẽ giúp gắn kết dài lâu với khách hàng, khơi gợi sự gắn bó và trung thành từ những ngày đầu tiên họ bắt đầu hành trình học tập và phát triển bản thân. 


MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0393508397 (Ms. Trang Đinh) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa