Jennie Kim - Khuấy đảo thị trường thời trang với những chiến dịch dậy sóng MXH

Có thể khẳng định Black Pink là một trong những huyền thoại Gen3 của nền âm nhạc Hàn Quốc với sức ảnh hưởng quốc tế khổng lồ, đặc biệt là trong lĩnh vực thời trang. Một trong bốn mảnh ghép “kim cương” này, Jennie Kim, biểu tượng sành điệu thế hệ mới đã nhiều lần khiến thị trường thời trang phải trầm trồ.
Vu Phuong Anh
27/04/2022
Jennie Kim - Khuấy đảo thị trường thời trang với những chiến dịch dậy sóng MXH

Jennie x Brand:

Quill Cloud

Jennie x Gentle Monster

Jentle Home:

Gentle Monster là một thương hiệu kính mắt với công nghệ tiên tiến đến từ Hàn Quốc. Năm 2020, Gentle Monster đã chính thức hợp tác với Jennie (BlackPink) cho ra dòng kính do chính cô thiết kế. Ngay khi vừa lên kệ và mở bán, các dòng mắt kính của Gentle Monster đã sold-out ở nhiều nơi, trang web của hãng gần như bị đánh sập vì lượng truy cập khủng trong thời gian ngắn. 

Quill CloudLấy cảm hứng từ những ký ức thời thơ ấu của Jennie, hãng kính Gentle Monster đã tạo ra một thế giới tưởng tượng đầy hoài cổ với những chú gấu bông và nhà búp bê. Jentle Home là một trải nghiệm cảm xúc, mang lại hồi tưởng về cuộc sống, đồng thời gợi nhớ về những ước mơ và hy vọng ngây thơ mà chúng ta thường lãng quên và đánh mất.

Bộ sưu tập Jentle Home cung cấp một loạt các gọng kính đa dạng, mẫu mã đẹp mắt với nhiều kiểu dáng khác nhau như kính râm ngoại cỡ KUKU, slim fit 1996, kim loại cổ điển DAISY và gọng kính quang IN THE MOOD. Thêm vào đó, bộ sưu tập phụ kiện đặc biệt được nhấn nhá bằng chữ ký Logo JENTLE cũng liên tục cháy hàng và luôn trong tình trạng lượng cầu vượt quá cung. 

Jentle Garden:

Quill CloudTrong đầu năm 2022, Jennie và Gentle Monster lại tiếp tục gây ấn tượng với lần hợp tác thứ hai. Thông minh khi tận dụng kênh Instagram với triệu người theo dõi, Jennie đã nhá hàng với fan hâm mộ bằng loạt ảnh hút hồn với loại kính mát basic gọng trắng. Thêm vào đó, Gentle Monster đã cùng Jennie tạo ra nhiều hộp quà “đỉnh của chóp” với kính đi kèm trong hộp hoa tươi. Hộp quà được thiết kế với tông màu tím Very Peri – Pantone màu 2022 thời thượng. Đi kèm với chiếc mắt kính trắng là chậu hoa tươi màu cam vô cùng xinh xắn và bắt mắt. 

Jennie đã gửi tặng hàng loạt hộp quà tới những người bạn thân thiết của mình trong đó dĩ nhiên không thể thiếu các thành viên Black Pink, một số idol như Somi, Mino và Seungyoon (Winner), vũ công Kwon Youngdon, diễn viên Im Soohyang… Điều này đã giúp Jennie và Gentle Monster tạo hiệu ứng truyền thông lan rộng một cách dễ dàng và hiệu quả được bảo chứng bởi nhiều nhân vật nổi tiếng.

Không chỉ dừng lại ở sản phẩm thời trang, được biết đây là chiến dịch để thương hiệu kính mắt này lấn sân sang mảng game. Jennie và Gentle Monster đã chính thức cho ra mắt thị trường trò chơi online Jentle Garden.

Jennie x Calvin Klein

Calvin Klein là một trong những thương hiệu quốc tế lớn được fan tích cực "đẩy thuyền" với Jennie vì shoot ảnh sang xịn mịn và bùng nổ mạng xã hội. Jennie không ngại thể hiện khía cạnh trưởng thành, táo bạo hơn khi diện những bộ nội y, trang phục cực kỳ gợi cảm. Sau nhiều lần thả thính qua lại, Jennie chính thức trở thành ngôi sao châu Á đầu tiên được Calvin Klein bổ nhiệm làm Đại sứ toàn cầu.

Quill CloudTháng 9/2021, Calvin Klein thông báo Jennie cùng nhiều ngôi sao khác trở thành người mẫu cho chiến dịch toàn cầu Calvin Klein x Heron Preston. Ngay sau khi loạt ảnh Jennie mặc nội y được đăng tải đã khiến mạng xã hội đứng ngồi không yên vì thân hình nóng bỏng đến nghẹt thở của cô nàng. Calvin Klein cũng đưa "mẫu cưng" của mình đi vòng quanh thế giới, đặc biệt là cho cô nàng xuất hiện trên billboard khổng lồ tại những vị trí đắc địa ở Mỹ. Năm 2020 đánh dấu lần hợp tác đầu tiên của Jennie và Calvin Klein khi cô nàng thực hiện bộ ảnh quảng bá cho dòng đồ jeans của hãng trên tạp chí High Cut. 

Gần đây nhất, Jennie tham gia vào chiến dịch All Together của Calvin Klein với sự góp mặt cùng hơn 120 diễn viên quốc tế. Họ là những đại diện tiêu biểu của cộng đồng, cùng kết nối để để tôn vinh, thể hiện cá tính và bản sắc. Từ khóa “Jennie for CK SS22” (Jennie trong chiến dịch Calvin Klein 2022) cũng có mặt trong top thịnh hành của Twitter toàn cầu với hơn hàng chục nghìn tương tác, khen ngợi nữ thần tượng.

Quill Cloud

Jennie x Chanel

Lần đầu tiên Jennie kết hợp với Chanel là vào năm 2018, khi xuất hiện trên trang bìa Harper’s Bazaar Hàn Quốc với bộ sưu tập trang điểm với thương hiệu. Cũng trong năm này, Jennie được “nhà mốt” đình đám Chanel lựa chọn làm Đại sứ thương hiệu tại Hàn Quốc sau một năm nắm giữ cương vị Đại sứ Truyền thông của nhãn hàng. Cũng từ đây, Jennie trở thành tâm điểm truyền thông mỗi lần xuất hiện trong các trang phục đến từ Chanel và được cánh báo chí ưu ái gọi bằng những mỹ từ “Coco Jennie” hay “Búp bê Chanel sống”. 

Với sức ảnh hưởng không chỉ dừng lại ở khu vực châu Á, Jennie mang hình ảnh của Chanel gây ấn tượng với công chúng toàn cầu. Từ sân khấu, sự kiện thời trang lớn đến đời thường, mỗi lần xuất hiện cùng thương hiệu này là mỗi lần Jennie khiến báo chí “tốn mực”, cư dân mạng sốt rần rần.

Quill Cloud

Trên sân khấu buổi diễn Gaon Chart Awards 2019, nàng rapper của BLACKPINK cùng thần thái sang chảnh vốn có đã tạo nên hình ảnh một quý cô Chanel Gen Z vừa kiêu sa lại vừa hiện đại. Cô nàng diện set tweed đen phá cách phối áo sơmi dáng lửng màu trắng. Chi tiết điểm nhấn đắt giá của bộ trang phục chính là cài áo hình nơ “cỡ đại” và hoa tai dáng tròn to bản cũng từ Chanel.

Quill CloudTrong một bức ảnh tại sự kiện ngoài trời cùng Lisa, chỉ với chiếc sundress mong manh màu trắng in logo Chanel và kính mát đen to bản, Jennie đã chứng minh rằng cô nàng chẳng cần “cố gắng” diện đồ cũng vẫn có được một diện mạo thời thượng.

Jennie cũng mang đến sự phóng khoáng và hiện đại của Gen Z khi xuất hiện tại buổi diễn thời trang Xuân-Hè 2020 của Chanel trong thiết kế áo hai dây nơ croptop đính hoa trà gợi cảm, áo khoác cardigan tím, túi Chanel mini dáng vuông đồng màu cùng quần jeans ống rộng cắt gấu. Cũng sau show diễn này, chiếc áo nơ Chanel đã giúp cô nàng trở thành “trendsetter” (người tạo xu hướng) cho các tín đồ thời trang. Thiết kế này không chỉ trở thành mẫu áo được tìm kiếm nhiều nhất thời điểm bấy giờ với từ khoá “Jennie Chanel Bow Top” mà còn trở thành nguồn cảm hứng của nhiều thương hiệu khác. 


Quill CloudNhan sắc của thần tượng xứ kim chi luôn là điểm cộng không phải bàn cãi, thế nhưng, để tạo sức ảnh hưởng với công chúng toàn cầu ở nhiều thị trường với các nền văn hoá khác nhau và lọt vào “mắt xanh” của các “ông lớn” thế giới lại là một điều không hề đơn giản. Jennie là một trong những nghệ sĩ có thể làm được điều này với combo “all-kill” toàn diện: tài năng âm nhạc cân cả dance và rap (thành công bùng nổ với BlackPink và sản phẩm SOLO cá nhân), ngoại hình cuốn hút từ cơ thể hoàn hảo đến thần thái nổi bật và đặc biệt là gu thời trang ấn tượng.

1, Outfit được “cả thế giới” lăng xê

Những lần “lên đồ” của Jennie mang sức hút riêng và luôn trở thành hiện tượng. Thậm chí, Jennie còn được mệnh danh là Trend-setter có thể biến một phụ kiện bình thường thành xu hướng giới trẻ. Nhiều item thời trang sau khi được Jennie diện đã trở thành xu hướng, trong số đó nổi bật phải kể đến: cardigan ôm, crop-top đính hoa vibe Y2K, quần jeans cạp thấp... gần đây nhất là mẫu áo len cắt phối sơ mi cá tính. Mặc dù không phải là người khởi đầu nhưng những trang phục quen thuộc hay đã cũ được Jennie mặc sẽ rần rần được fan hâm mộ “lăng xê”.

Quill Cloud

2, Make-up look gây mê

Không chỉ được biết đến là “thánh sold out”, Jennie còn được người hâm mộ và cư dân mạng đua nhau cosplay cách trang điểm khi xuất hiện với một layout mới. Jennie từng leo lên top trending trên mạng xã hội Weibo xứ Trung khi thử kiểu kẻ eyeliner trắng xóa. Là một tín đồ của kẻ mắt mèo, từ khi debut đến nay cô nàng luôn thử nghiệm theo nhiều kiểu khác nhau: vẽ mắt đuôi lửa (MV How You Like That), đính pha lê vào góc mắt (MV Kill This Love),... Sự biến hoá đa dạng cũng chính là bí quyết tạo nên dấu ấn cá nhân khó hoà lẫn của Jennie.

3, Item làm sống dậy những thời kỳ thời trang đã đi qua

Thời trang là một vòng tuần hoàn khi các xu hướng cổ điển dần trở lại. Điển hình là phong cách high-teen những năm 2000s nổi bật với hình ảnh nữ sinh trung học cùng với phụ kiện tóc băng đô cùng những chiếc váy tennis xếp ly. Phần tóc buông xoã nhẹ nhàng kết hợp cùng băng đô khiến cho cô nàng Jennie trông thật sang chảnh như bước ra từ các bộ phim High-teen. Dù với những item basic như váy đen mix cùng form áo hơi ôm màu hồng pastel được Jennie kết hợp cùng băng đô bản nhỏ hết sức tinh tế.

Tạp chí Allure Korea cho rằng Jennie là người bắt đầu xu hướng kiểu tóc mới này vào năm ngoái và khiến nhiều người muốn bắt chước theo. Nếu phải chọn ra một idol có vẻ ngoài tuyệt vời khi diện băng đô nhất thì Jennie hẳn sẽ chiếm lượt “vote” khủng. Nhờ Jennie, những mẫu kẹp tóc của thập niên trước giờ lại được dân tình rục rịch tìm mua loại kẹp tóc xưa cũ này khi bắt gặp Jennie lăng xê xu hướng này. 

Bên cạnh đó, Jennie cũng là một trong những người tạo xu hướng làm tóc cho không chỉ các bạn trẻ mà còn với các beauty blogger. Kiểu tóc tết hai mái có thể xem là mái tóc biểu tượng mang thương hiệu Kim Jennie, đây là kiểu tóc được nữ idol đặc biệt yêu thích.


MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa