#InfluencerTips: Trend biến hình chưa bao giờ hết hot trong nội dung sáng tạo của TikToker

Trong cơn bão sáng tạo của TikTok, với sự linh hoạt và biến hóa không ngừng tuyến nội dung “biến hình" vẫn nằm trùm hàng loạt video lọt top trending trên nền tảng này!
Vu Phuong Anh
20/02/2023
#InfluencerTips: Trend biến hình chưa bao giờ hết hot trong nội dung sáng tạo của TikToker

Trend biến hình “biến hóa đa dạng"

Trend biến hình đi cùng motif quen thuộc lấy điểm nhấn từ phần nhạc để tạo sự chuyển đổi ấn tượng về ngoại hình, makeup hay trang phục của nhân vật chính trong video. Đây là một trong những trend TikTok hot nhất được giới trẻ nhiệt liệt hưởng ứng và có những video đạt lượt view khủng trên TikTok. 

Sự kết hợp thú vị từ âm thanh cùng với sự thay đổi bất ngờ kích thích sự tò mò và níu chân người xem. Thậm chí, những video biến hình ngoạn mục và mãn nhãn có thể tạo hưng phấn và khiến người theo dõi mong muốn được xem thêm những nội dung tương tự trong trang cá nhân của TikToker.

Không chỉ vậy, các nhà sáng tạo nội dung cũng thông minh khi cập nhật các xu thế mới vào trend biến hình. Cụ thể là, hàng loạt beauty TikToker như Ty Lê, Bling Baby… mới đây đã “đu trend” theo tạo hình độc dị thu hút truyền thông của Doja Cat trong buổi trình diễn Tuần lễ thời trang Paris của Schiaparelli với hơn 30.000 viên pha lê đính trên cơ thể cùng màu sơn đỏ nổi bật từ đầu tới chân.

Bên cạnh đó, các nhà sáng tạo nội dung còn pha trộn nhiều yếu tố khác nhau để tạo ra những video mang đậm cá tính riêng của mình. Như Phạm Thoại thực hiện chuỗi video mix&match đồ có sẵn theo phong cách của nhiều thương hiệu nổi tiếng như Chanel, Gucci… và sau đó phát triển cả chuỗi video thay đổi diện mạo cho người lạ cùng ekip của mình.

Ngoài ra, việc tận dụng xu hướng âm nhạc mới cũng là một lựa chọn thú vị khi thị trường âm nhạc luôn tạo ra lượng sản phẩm lớn cho các TikToker thỏa sức sáng tạo. Các TikToker thành công với hướng đi này phải kể đến là Quách Ánh hay Tuấn Ngọc Võ - nhân vật đóng vai trò “phù thủy" trang điểm cho hàng loạt video biến hình triệu view hot rần rần thời gian qua.

Đọc thêm: TikTok - Từ thị trường giải trí trở thành sân chơi quảng bá âm nhạc


Những trend đang “làm mưa làm gió” trên TikTok thời gian gần đây

1, Trào lưu "Made you look"

Được lấy cảm hứng từ chính bài hát cùng tên của ca sĩ Meghan Trainor. Lời bài hát có nhắc đến những thương hiệu thời trang nổi tiếng, tạo nên nhạc nền cuốn hút và bối cảnh phù hợp để người tham gia có cơ hội được thể hiện khả năng sáng tạo bằng cách phối đồ trên nền nhạc này.

Đây được coi là một trào lưu khá "khó nhằn". Khi tham gia, người chơi sẽ phải sử dụng trang phục và lối trang điểm nhắc nhớ tới các thương hiệu xa xỉ như: Gucci, Louis Vuitton, Versace…

Thành phẩm để "đu trend" chỉ dài tới vài chục giây, nhưng việc sản xuất mỗi chiếc video kiểu này lại tốn hàng giờ để các TikToker có thể chuẩn bị cho mình diện mạo và cảnh quay chỉn chu nhất. Khá nhiều Tiktoker chia sẻ rằng mình mất tới 8-9h cho một chiếc video dài chỉ 30 giây. Tài khoản Rollymarkbalneg chia sẻ rằng anh mất tới 3 ngày làm việc vô cũng chăm chỉ mới có thể cho ra đời sản phẩm "đu trend" của mình.

Trào lưu này đã thu hút được sự tham gia của rất nhiều TikToker trên thế giới, đặc biệt là những bạn trẻ theo đuổi lĩnh vực thời trang, làm đẹp. Những video "bắt trend" này đều nhận được lượt thích và bình luận vô cùng lớn.

Tại Việt Nam, giới trẻ cũng hưởng ứng vô cùng nhiệt tình với trào lưu này. Đặc biệt, màn biến hình của Quỳnh Thi được coi là dẫn đầu xu hướng khi nhận được tới 42,2 triệu lượt xem, hơn 6 triệu lượt thích và 23 nghìn lượt bình luận trên nền tảng TikTok. Dù có rất nhiều TikToker trong và ngoài nước cùng bắt trend này, nhưng Quỳnh Thi vẫn là cái tên nhận được nhiều lượt thích nhất.

2, Trend Bo Xì Bo

Bên cạnh việc bắt kịp xu hướng quốc tế, các TikToker Việt cũng sản xuất ra những nội dung đậm chất văn hóa truyền thống cho riêng mình. Một trong những trend phải kể đến đã thành công truyền tải được tinh thần này là #boxibo - trend biến hình trên nền nhạc Bo Xì Bo của Hoàng Thùy Linh.

Sản phẩm âm nhạc chỉn chu với giai điệu bắt tai của nữ ca sĩ ra mắt vào đúng dịp tết 2023, thời điểm phù hợp để TikToker làm hình ảnh branding theo phong cách Tết Việt khép lại năm cũ. Hàng loạt những gương mặt đình đám như Lê Bống, Quỳnh Lương, Mèo Sao Hỏa, Bâu Krysie hưởng ứng trào lưu này với việc khai thác triệt để trang phục dân tộc và những chi tiết mang đậm văn hóa truyền thống.

3, Vẻ đẹp nữ quyền của Flowers 

Gần đây, hot Tiktoker Ciin đã “mở bát” trend biến hình trên nền nhạc đang hot của nữ ca sĩ Miley Cyrus. Video hiện tại đã thu về 24.1M triệu lượt xem chỉ sau 4 ngày phát sóng. Với sự hỗ trợ “mát tay" từ ekip Tuấn Ngọc Võ cùng sức ảnh hưởng lớn của mình, không quá bất ngờ khi video này của Ciin trở nên viral.

Ngay sau Ciin, Phạm Thoại là người tiếp theo đã thử sức với trend biến hình này. Đi kèm với đoạn clip, anh chàng không quên đính kèm caption: ” Anh già đu trend cùng bé“. Tuy là lần đầu gia nhập đường đua makeup biến hình nhưng Phạm Thoại lại không hề khiến người xem thất vọng.

Thay vì bê nguyên si bản gốc, Phạm Thoại đã có sự biến tấu để phù hợp hơn với hình ảnh mà bản thân xây dựng từ lâu. Anh không chỉ tập trung vào make-up mà còn đầu tư cho trang phục và phụ kiện, đáng khen khi Phạm Thoại sử dụng thêm gương như công cụ tạo hiệu ứng hình ảnh thú vị . Tất tần tật mọi thứ như quần áo, vòng hoa đội trên đầu, gương, khăn hay vòng cổ… khi xuất hiện đều thu hút ánh nhìn. Chưa dừng lại ở đó, khả năng nhép theo nhạc cùng thần thái và biểu cảm của nam TikToker cũng không tài nào chê được.


Công cụ đắc lực của các beauty TikToker 

Với sự dậy sóng gần đây của trend biến hình, có thể thấy đây là dạng nội dung vô tận mà các beauty TikTok có thể khai thác cho kênh của mình. Một motif trong hình dạng của nhiều bài hát và makeup look khác nhau sẽ khiến video không bao giờ bị nhàm chán.

Thêm vào đó, không chỉ viral nhờ lựa chọn tuyến nội dung sáng tạo phù hợp, các TikToker còn thành công khai thác được nhiều típ “old but gold" như:

  • Tận dụng âm thanh trending
  • Được gắn tag khi là người tạo trend (điển hình như: Quỳnh Thi)
  • Mở rộng đối tượng người theo dõi khi làm việc chung với các TikToker 

Một số TikToker khác cũng khai thác dạng nội dung “biến hình" ấn tượng mà bạn nên theo dõi: Yến Ji - makeup theo nhân vật, tương đối cầu kỳ kết hợp với DIY, Thành Ý Võ - nội dung vui vẻ, hài hước…

Đọc thêm: #Toplist: Tìm cảm hứng thời trang, làm đẹp từ 12 TikToker tiềm năng sau

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0984891654 (Mr. Lê Cương) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa