#InfluencerTips: Travel Influencer khuấy đảo mạng xã hội hè này với 5 xu hướng sáng tạo không thể bỏ lỡ

Bỏ túi những xu hướng nội dung về du lịch được dự đoán là sẽ “công phá" mạng xã hội mùa hè này, các nhà sáng tạo nội dung đã “lên dây cót" để chinh phục người xem hay chưa?
Vu Phuong Anh
08/05/2023
#InfluencerTips: Travel Influencer khuấy đảo mạng xã hội hè này với 5 xu hướng sáng tạo không thể bỏ lỡ

Ngược lại với nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng thông thường, ngành du lịch đang “cởi bỏ lớp áo cũ" với những xu hướng mới mang đến nhiều trải nghiệm và ý nghĩa hơn. Theo làn sóng mới này, các nhà sáng tạo sẽ cần nắm bắt hướng xây dựng mới để phù hợp với thị hiếu của công chúng và mở rộng kênh của mình hơn.

Đọc thêm: Học lỏm 101 cách làm content du lịch cùng Influencer


1, Forest Bathing - Chữa lành từ thiên nhiên

Sự ảnh hưởng từ năm thế giới số 7 cùng tác động của những biến động trước đó khiến mọi người bắt đầu quan tâm hơn về sức khỏe tinh thần. Từ đó, nhu cầu về du lịch chăm sóc sức khỏe, cụ thể là chữa lành đặc biệt trở nên thu hút.

Theo khảo sát của Booking.com, gần 44% du khách muốn đặt chỗ cho các chuyến đi thiền và chánh niệm, trải nghiệm kết hợp các liệu pháp chăm sóc sức khỏe, tinh thần. Một trong những phương pháp du lịch trị liệu giúp thư giãn và phục hồi sức sống được nhiều người sử dụng là Forest Bathing (Tắm Rừng) giúp thư giãn và phục hồi sức sống.

Các nhà sáng tạo hay Influencer có thể làm mới cho các nội dung du lịch của mình bằng phương pháp này. Không chỉ có khả năng nâng cao hiệu quả công việc mà còn có cơ hội để tự chữa lành bản thân.


2, Solo Camping - Xu hướng mới lên ngôi

Solo Camping (Du lịch một mình) nghe có vẻ không quá hấp dẫn đối với một số người yêu thích những chuyến đi sôi nổi và tụ tập bạn bè, thế nhưng, trên thực tế xu hướng đang tăng dần và thậm chí là chủ đề thú vị để trải nghiệm hơn.

Khái niệm du lịch một mình đang trở nên rất phổ biến và là một trong những xu hướng hot nhất hiện nay. Theo dữ liệu từ Economic Times, các trang web du lịch đã phát hiện ra rằng du lịch nội địa một mình ở Ấn Độ đã tăng 120% trong quý 2 năm 2022 so với cùng kỳ năm 2019. Theo dữ liệu của Booking.com, 29% du khách Việt sẽ lên kế hoạch lựa chọn những chuyến "độc hành" để chủ động và tự do khám phá những vùng đất mới với nhiều trải nghiệm thú vị.

Những số liệu trên cho thấy nếu bạn muốn thử một điều gì đó mới mẻ với tư cách là người có tầm ảnh hưởng trong du lịch, thì du lịch một mình là một sự lựa chọn đáng để khai thác!

Đọc thêm: Camping Together Show: Để thiên nhiên “nhỏ bé” ôm lấy những câu chuyện “hùng vĩ”


3, Trải nghiệm những điều mới mẻ “ngoài vùng an toàn"

Một hướng đi thông minh cho các nhà sáng tạo nội dung - trải nghiệm những điều mới mẻ “ngoài vùng an toàn" sẽ là chủ đề không giới hạn mang đến những phản ứng mạnh mẽ từ người trải nghiệm đến người xem.

Lý do khiến dạng nội dung này có thể dễ dàng lên xu hướng là vì nó có thể đáp ứng được sự tò mò của người xem. Như cách các seri “có thể bạn chưa biết" thu hút người xem trên nền tảng TikTok, sự mới lạ là chìa khóa khiến các nhà sáng tạo có thể giữ chân các “mắt xem" trên video của mình.

Một món ăn kỳ lạ, một di sản cổ xưa hay một điểm đến “ẩn náu” kĩ càng sẽ khiến người xem không chỉ dừng lại mà còn kích thích họ phải để lại phản hồi.

Đọc thêm: Sơn Đoàn: “Mình muốn làm nhà thám hiểm hơn cả travel blogger, để khám phá những nơi chưa ai đến, làm điều chưa ai làm…”


4, Khám phá văn hóa và đời sống địa phương

Nếu là một fan lớn của các travel blogger, chắc chắn bạn sẽ không còn xa lạ với dạng nội dung đang được nhiều nhà sáng tạo khai thác này. Một số cái tên nổi bật phải kể đến là Khoai Lang Thang, An Đen,...

Xu hướng khai thác văn hóa và đời sống đang ngày càng ghi điểm với người xem bởi sự chân thật, mộc mạc của nhà sáng tạo. Cảm giác yên bình từ những vùng quê khiến người xem như được trở về quê nhà sau khoảng thời gian làm việc bộn bề giữa lòng thành phố. 

Bên cạnh đó, nội dung này cũng được đánh giá cao với khả năng truyền tải giá trị văn hóa, vẻ đẹp của những điểm đến trong nước. 


5, Du lịch sinh tồn 

Cuối cùng là du lịch sinh tồn: Dựng lều, nấu ăn bằng lửa trại và đi theo la bàn sẽ là xu hướng du lịch chủ đạo trong năm 2023. Chưa bao giờ những trải nghiệm không tiện ích, không điện và cách ly mạng xã hội lại được săn đón như năm nay. 44% du khách cho biết muốn trải nghiệm những điều kiện sống cơ bản, thoát khỏi thực tại, ngắt kết nối.

Sau một năm nhiều biến động, 61% du khách Việt Nam mong muốn có kỳ nghỉ hoàn toàn ngắt kết nối theo Dự báo Du lịch 2023 của Booking.com. Một thế giới đang đối mặt với nhiều chuyển biến khắc nghiệt, việc cách ly với thế giới và học cách ứng phó với những bất ngờ tai ương có thể xảy ra đang bắt đầu được quan tâm hơn.

Cũng như sự lên ngôi của loạt phim tận thế trong ngành công nghiệp điện ảnh, du lịch sinh tồn mang đến một cảm giác thú vị và khác biệt cho ngành du lịch & dịch vụ. Đây cũng sẽ là xu hướng hấp dẫn mà Influencer có thể thử nghiệm!


MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0393508397 (Ms. Trang Đinh) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa