Ngay từ thử thách đầu tiên, Ngôi Sao Chốt Đơn (NSCD) đã thể hiện rõ tầm quan trọng của những video teaser trong các phiên livestream. Nếu là một trong những khách hàng quen thuộc của các phiên live, chắc hẳn bạn sẽ bắt gặp thường xuyên những video ngắn, quảng bá cho buổi livestream sắp diễn ra. Đầu tư vào nội dung, hình ảnh, các teaser này có vai trò trong việc thu hút người xem đến với phiên live sẽ được diễn ra trong thời gian sắp tới, song song là thể hiện quy mô, độ đầu tư của các KOS vào những phiên live triệu đô.
Đơn cử như những phiên livestream của Lucie - Tuấn Dương. Không quản khoảng cách địa lý, cặp đôi này đầu tư hẳn chuyến thăm các thương hiệu sẽ xuất hiện trong phiên live tại Hàn Quốc, cùng gặp gỡ các "ông lớn" trong ngành hàng mỹ phẩm, từ đó gia tăng độ uy tín, độ "chịu chi" cho khán giả xem livestream của mình. Thú vị hơn, Call Me Duy hay Phạm Thoại là những cái tên đầu tư sâu về mặt hình ảnh, trang phục và nội dung cho các video teaser livestream.
Hay với gia đình nhà Quyền Leo Daily, việc tổ chức minigame trước thềm diễn ra livestream với phần quà là sản phẩm công nghệ cũng là một cách để tăng độ phủ cho phiên live, từ đó thu hút lượt tương tác và chú ý cao. Cụ thể, gia đình này đã trao tặng phần quà cho những khách hàng đăng tải những video quảng bá cho phiên live sắp diễn ra, đi kèm là những hashtag nhắc đến sự kiện này, từ đó phủ sóng rộng rãi thông tin về phiên livestream đến với những người quan tâm. Không những thế, Quyền Leo Daily còn làm riêng một teaser giới thiệu về chiếc ô tô sẽ tặng cho một khán giả may mắn tham gia phiên livestream. Mặc dù còn gặp nhiều ồn ào tuy nhiên không thể phủ nhận sức nóng của Quyền Leo Daily trong thị trường livestream hiện nay.
Đọc thêm: KOS (Key Opinion Sales) - Thế lực mới trong thị trường Influencer Marketing
Nhắc đến Phạm Thoại, người xem chắc chắn sẽ nghĩ đến những từ khoá như "ồn ào". Nhắc đến Hà Linh sẽ là sự thẳng thắn đi kèm độ uy tín, chất lượng cùng rất nhiều ưu đãi giảm giá sâu. Nhắc đến Hằng Du Mục sẽ là những phiên live nhẹ nhàng, khác hẳn với những buổi livestream sôi động của các KOS khác. Đây chính là cá tính riêng giúp cho khán giả nhận diện và nhớ đến các nhà sáng tạo nội dung trong mỗi phiên live.
Điều này cũng thường xuyên được nhắc đến trong chương trình. Là một giám khảo dày dặn kinh nghiệm trong ngành livestream, Lê Dương Bảo Lâm cũng có những chia sẻ về phong cách của từng KOS trong các buổi phát sóng. Theo anh, có những khán giả sẽ cùng gu với mình "thích những thứ ồn ào" giống như Phạm Thoại, nhưng bên cạnh đó, cũng có những khán giả thích sự nhẹ nhàng, điềm tĩnh. Chính vì thế, mỗi KOS cần phải thiết lập cá tính riêng và chạm đến đúng tệp khán giả của mình.
Bên cạnh đó, việc biến khuyết điểm trở thành đặc điểm riêng cho bản thân cũng là tips được Hương Giang gợi ý trong chương trình với trường hợp của thí sinh Mai Hương. Sở hữu ngoại hình sáng, là một trong những gương mặt quen thuộc với các shop thời trang ngoài Hà Nội, Mai Hương lại nhận về nhiều ý kiến trái chiều bởi giọng nói có nhiều khuyết điểm. Tuy nhiên, chính khuyết điểm đó lại trở thành một trong những đặc điểm riêng của nữ TikToker, giúp cho khán giả chỉ cần nghe là có thể nhận ra đây là ai.
Bên cạnh những deal giảm giá độc quyền đến từ thương hiệu và các KOS, một buổi livestream thu hút còn đến từ chính nội dung mà nó có thể truyền tải. Giờ đây, việc chinh phục khán giả không chỉ còn nằm ở những con số mà còn nằm ở những màn đầu tư công phu, dàn khách mời đầy tên tuổi đang được cộng đồng mạng chú ý.
Trong tập bán kết của NSCD, một phiên livestream giả lập đã được thực hiện và xuất hiện rất nhiều tips đáng học hỏi. Nếu team Lucie - Tuấn Dương có cho mình sự xuất hiện của Khiết Đan, Viên Bibi; team Phạm Thoại có sự xuất hiện của Hoa Hậu Khánh Vân thì team Long Chun cũng có sự góp mặt của diễn viên Quỳnh Lương. Không đầu tư vào khách mời, Call Me Duy lại sáng tác riêng một bài hát cho vòng bán kết, cùng với đó là màn trình diễn đầy ấn tượng của dàn thí sinh.
Màn chiến thắng chung cuộc của team Phạm Thoại và team Lucie - Tuấn Dương đã nhận về những cái gật đầu công nhận của người xem. Team Phạm Thoại đầu tư về mặt nội dung lẫn hình ảnh, nhất là khi thí sinh Yên Đan có màn múa trên không khiến ban giám khảo ấn tượng và giành không ít lời khen ngợi cho cô nàng. Với team Lucie - Tuấn Dương, phần nội dung đầy khéo léo và hài hước đã thu hút tất cả ban giám khảo. Sắp xếp hợp lý phần thoại và diễn cho từng thí sinh, giúp cho tất cả đều thể hiện được điểm mạnh của bản thân lẫn tài năng của riêng mình, các thí sinh thuộc team Lucie - Tuấn Dương trong tập này đều nhận về rất nhiều phản hồi tích cực.
Đọc thêm: #WhosThatGirl: Yên Đan - Quán quân The Shoppertainer là ai?
Bên cạnh livestream, yếu tố “chốt đơn” còn đến từ các video hợp tác cùng thương hiệu. Chính vì thế, việc tạo ra một video vừa mang yếu tố quảng cáo, vừa khéo léo chạm đến khán giả luôn là bài toán khó mà các nhà sáng tạo nội dung cần giải đáp. Một số lưu ý cũng được nhắc đến thường xuyên trong chương trình, từ đó giúp cho người xem có cho mình những gạch đầu dòng khi bắt đầu quá trình sản xuất nội dung quảng cáo.
Trong tập số 3, màn chiến thắng của team Lucie - Tuấn Dương đã gặp phải nhiều ý kiến trái chiều bởi sự xuất hiện của logo thương hiệu khác trong khi đang quảng cáo sản phẩm cho một nhãn hàng riêng biệt. Mentor Phạm Thoại cũng cho rằng sai lầm này sẽ khó được chấp nhận nếu ở ngoài tình huống thực, và đây sẽ là một bài học mà tất cả các nhà sáng tạo nội dung cần lưu ý trong quá trình làm video hợp tác cùng các thương hiệu.
Ngoài ra, một số lưu ý về các sản phẩm dược mỹ phẩm, thực phẩm chức năng hay các nội dung liên quan đến trẻ nhỏ cũng được đề cập tới trong chương trình. Đây được cho là những nội dung có phần nhạy cảm, yêu cầu sự chính xác cao trong quá trình truyền tải tới khách hàng, từ đó tránh được những sai phạm không đáng có đến từ chính nền tảng TikTok.
Nguồn ảnh: The Shoppertainer