Nhìn lại chặng đường 2024, chúng ta được chứng kiến sự thay đổi lớn mạnh của TikTok cùng với TikTok Shop và khái niệm mới mang tên KOC. Cùng với đó, xu hướng giải trí cũng đang dần được nội địa hoá thông qua các chương trình thực tế “made in Vietnam” được khán giả cả nước đón nhận. Những cơn sốt này dường như có tác động trực tiếp đến với ngành sáng tạo, đặc biệt mang đến rất nhiều tuyến nội dung mới để các content creator xây dựng và phát triển. Dựa vào đó, hãy cùng xem những ngày cuối năm này có điều gì đáng mong chờ để làm mới tuyến nội dung trước khi kết thúc 2024 nhé!
Giáng Sinh có lẽ là thời điểm được mong đợi nhất trong năm, đặc biệt với những du học sinh tại nước ngoài. Phải thừa nhận rằng, chính Giáng Sinh đã góp phần mang lại thành công không tưởng cho tuyến nội dung của nhiều du học sinh, trong đó có Thạch Trang. Nhắc đến hình ảnh ngôi nhà ấm cúng được trang hoàng lộng lẫy với rất nhiều đồ vật decor xinh xắn, chắc chắn người hâm mộ sẽ luôn nghĩ tới Thạch Trang với cuộc sống du học tại Đức. Mang trong mình tình yêu với Giáng Sinh cùng gu nghệ thuật ấn tượng, Thạch Trang cũng liên tục F5 lại căn nhà của mình qua mỗi một mùa lễ hội, từ đó nhận về lượt thảo luận tích cực từ khán giả.
Một số YouTuber Việt cũng xây dựng tuyến nội dung đón Giáng Sinh cũng những video trang trí, decor nhà đáng chú ý trong dịp lễ này. Nổi bật như Dino Vũ với rất nhiều ý tưởng trang trí cây thông Noel độc đáo. Không chỉ là những quả châu nhiều màu sắc tone màu xanh/trắng/đỏ quen thuộc, các chi tiết được Dino lựa chọn còn mang theo sự độc đáo, sáng tạo - đúng như tính cách của anh chàng này. Hoặc giống như Gia Đình Cam Cam - một trong những cái tên không thể bỏ lỡ trong các dịp lễ hội cuối năm - đã thành công mang đến rất nhiều ý tưởng trang trí cho căn nhà thêm ấm áp. Mặc dù có thể tuyến nội dung trang trí, nấu ăn vào các dịp lễ luôn xuất hiện đều đặn mỗi năm nhưng sức hút của nó vẫn mang đến nhiều giá trị tới người xem, từ đó trở thành những thói quen tinh thần không thể thiếu vào những ngày cuối năm.
Series Giáng Sinh của Gia Đình Cam Cam luôn được yêu thích
Đọc thêm: #TopList: Lấy cảm hứng trang hoàng Giáng Sinh từ 7 YouTuber sau
Một trong những sự kiện đáng chú ý nhất cuối năm 2024 chính là các buổi concert âm nhạc với sức ảnh hưởng mạnh mẽ tới cả nước. Từ Anh Trai “Say Hi”, 8WONDER, Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai cho đến những tổ chức nhỏ lẻ như Những Thành Phố Mơ Màng đều lựa chọn khép lại một năm 2024 đầy sôi động trong tháng 12 này. Chính vì thế một loạt tuyến nội dung liên quan đến các buổi concert cũng được hình thành. Từ việc gợi ý mặc gì, makeup thế nào, cách gây ấn tượng với chính thần tượng của mình, hạng vé nào là dành cho bạn… hay một loạt câu hỏi “thế nào?”, “tại sao?” đều được tích cực giải đáp trên TikTok.
Mặc dù là một trong những kênh sáng tạo được hợp tác truyền thông cùng Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai nhưng Schannel cũng mang đến nhiều tuyến nội dung hữu ích cho các khán giả theo dõi. Gợi ý các địa điểm ăn/chơi gần nơi diễn ra concert, cách thức di chuyển hợp lý, vị trí chỗ ngồi nên thế nào hay việc hình ảnh sân khấu được update theo ngày đã khiến cho người hâm mộ đứng ngồi không yên. Đếm ngược chỉ còn 24h ngắn ngủi để gặp gỡ các Anh Tài, đừng bỏ qua tuyến nội dung này để thu hút hơn khán giả đến với kênh của bạn nhé!
“Hành trình xx ngày thay đổi bản thân” đang trở thành tuyến nội dung được các TikToker hưởng ứng nhất thời điểm hiện tại. Từ việc lột xác trở thành cô nàng thu hút hơn, thay đổi trở về với làn da sáng khỏe cho đến việc thay đổi phong cách ăn mặc để đón năm mới - tất cả đều trở thành nguồn cảm hứng thúc đẩy người xem “cùng thay đổi một cái gì đó”! Và rõ ràng, những con số tương tác cùng loạt comment tích cực chính là minh chứng cho sự thành công của tuyến nội dung này những ngày cuối năm.
TikToker gây được ấn tượng nhất với tuyến nội dung này chính là Hiền Thay Đổi - từ một cô nàng… vô danh cho đến tài khoản TikTok với 389 nghìn lượt theo dõi và hơn 19 triệu lượt xem chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. Theo dõi Hiền, có thể thấy rõ rệt hành trình phát triển và thay đổi tích cực hơn về ngoại hình của cô nàng trước và sau khi 100 ngày kết thúc. Chính những thắc mắc “Sau 100 ngày có khác không?” của cộng đồng mạng đã dấy lên sự tò mò, khiến cho khán giả phải bấm theo dõi và cùng Hiền đi hết hành trình 100 ngày. Đáng chú ý, sau câu chuyện thay đổi thành công đó, Hiền tiếp tục định hướng bản thân theo các nội dung xu hướng, đơn cử như review các sản phẩm hay phong cách làm đẹp đang hot hiện nay. Bằng cách này, cô nàng vẫn thành công duy trì được nội dung nhất quán đã theo đuổi từ trước cũng như dễ dàng lên xu hướng nhờ tư duy bắt trend.
Việc tổng kết lại một năm có lẽ là hoạt động được đông đảo người dùng mạng xã hội quan tâm và yêu thích. Thú vị hơn, hoạt động này còn được làm mới với nhiều chủ đề đáng chú ý - không còn bó hẹp trong những video điểm lại sự kiện nổi bật cuối năm. Ấn tượng như video của Vừng tổng kết số lần mình đã khóc trong một năm. Tại đây cô nàng đã chia sẻ những lý do khiến mình khóc, bao nhiêu phần trăm là dành cho tình cảm và bao nhiêu phần trăm dành cho công việc, học hành. Hay một góc nhìn khác, chúng ta cũng có thể bắt gặp những slide tổng kết “Mình đã đi date bao nhiêu lần trong năm qua?”. Những buổi đi date có gì thú vị, có thành công hay không, có ai khiến mình rơi nước mắt không? Chính sự mới lạ này đã thu hút hàng loạt các bạn trẻ theo dõi và cùng làm theo, mang đến rất nhiều khía cạnh khác về định nghĩa của việc tổng kết năm. Không chỉ những thành tích hay điểm số cao mới đáng để chúc mừng, đôi khi chính những nỗi đau và vấp ngã cũng là điều đáng trân trọng!
Trong những năm gần đây, Vision Board dần trở thành xu hướng với các bạn trẻ. Theo đó, Vision Board là một tấm bảng, poster, hoặc collage ghép nối các hình ảnh, từ khóa liên quan tới mục tiêu mà bạn mong muốn đạt được trong năm tới. Có rất nhiều nhà sáng tạo nội dung chia sẻ về việc bản thân họ tạo ra Vision Board và đã đạt được rất nhiều thành tựu nhờ việc đi theo những mục tiêu này. Đó có thể chỉ đơn giản là những mục tiêu nhỏ liên quan tới sở thích, hoặc ngược lại là những mong đợi to lớn của bạn dành cho năm mới. Dù có đạt được nó hay không, việc biết bản thân mong muốn điều gì và luôn hướng về nó cũng là một trong những bước đầu thành công rồi!
Bên cạnh Vision Board, năm nay Bingo Board cũng trở thành xu hướng được nhiều bạn trẻ quan tâm. Khác với Vision Board là những hình ảnh được ghép nối, Bingo Board là một bảng gồm 25 ô dựa theo trò chơi Bingo quen thuộc - với mỗi một ô là một mục tiêu mà bạn muốn đạt được trong năm mới. Và việc của bạn chính là hãy Bingo nhiều nhất có thể và dành chiến thắng. Rất nhiều các nhà sáng tạo nội dung tích cực chia sẻ về những tấm bảng này, gợi ý cách trang trí và kinh nghiệm của mình nhằm mang đến những điều tích cực nhất cho người theo dõi trong năm mới. Hãy thử tham khảo và cùng làm nhé!