#InfluencerTips: Cách influencer tận dụng Threads để mở rộng tầm ảnh hưởng

Threads là gì và có phù hợp để influencer phát triển thương hiệu và mở rộng tầm ảnh hưởng?
Đinh Trang
16/11/2023
#InfluencerTips: Cách influencer tận dụng Threads để mở rộng tầm ảnh hưởng

Meta là bậc thầy trong việc xây dựng những sản phẩm mới với những tính năng nhằm cạnh tranh trực tiếp với các ứng dụng mạng xã hội khác. Bạn có còn nhớ, Meta (hồi đó vẫn được gọi là Facebook Inc.) đã giới thiệu Instagram Stories với thời gian tồn tại 24 giờ để cạnh tranh với Snapchat? Gần đây hơn, Meta đã thêm Reels vào Instagram như một lời hồi đáp cho xu hướng các video ngắn của TikTok.

Sản phẩm mới nhất của Meta là Threads, một ứng dụng độc lập chạy song song với Instagram, mặc dù hai ứng dụng này có nhiều mối liên kết với nhau. Threads sao chép nhiều tính năng của X (tên cũ là Twitter). Các bài đăng trên Threads chủ yếu là văn bản, dạng blog nhỏ, các cuộc trò chuyện ngắn. 

Trong bài viết này, chúng ta cùng khám phá sâu hơn về Threads và cách các influencer tận dụng Threads để mở rộng tầm ảnh hưởng của bản thân. 

Threads là một mạng xã hội micro-blogging được Meta (công ty mẹ của Facebook và Instagram) ra mắt vào ngày 6 tháng 7 năm 2023. Đây là một ứng dụng tập trung vào chia sẻ nội dung ngắn và ý tưởng thông qua văn bản (text). Với Threads, người dùng có thể chia sẻ những suy nghĩ, cảm xúc, tin tức nhỏ trong cuộc sống hàng ngày với bạn bè và gia đình. Các bài đăng trên Threads có độ dài tối đa 500 ký tự.  

Trong ngày đầu tiên ra mắt, ứng dụng thu hút hơn 30 triệu người dùng, các thương hiệu lớn như Netflix và những người nổi tiếng như Jennifer Lopez cũng đã tạo tài khoản.

  • Độ dài bài đăng lên tới 500 ký tự, có thể bao gồm ảnh, liên kết (link) và video tối đa 5 phút
  • Người dùng có thể thích, bình luận, chia sẻ và đăng lại Threads
  • Tên tài khoản và xác minh tài khoản được chuyển trực tiếp từ Instagram
  • Trang nội dung chính của bạn (main feed) sẽ cập nhật nội dung và bài đăng được đề xuất từ những người bạn theo dõi
  • Kiểm soát quyền riêng tư với khả năng lọc một số từ khóa nhất định và hạn chế những người có thể đề cập (mention) đến bạn hoặc trả lời bài đăng của bạn
  • Bài đăng Threads có thể được chia sẻ dưới dạng Instagram Stories
  • Threads đã thu hút 30 triệu người dùng trong chưa đầy một ngày: Mark Zuckerberg đã đăng vào ngày 6 tháng 7 năm 2023 (tất nhiên là trong Threads) rằng ứng dụng đã đạt 30 triệu lượt đăng ký vào sáng hôm đó (18 giờ sau khi phát hành ứng dụng). Mặc dù Threads đã gặp phải một số kháng cự nhưng rõ ràng đây là một khởi đầu mạnh mẽ.
  • Threads thu hút 100 triệu người dùng sau một tuần: Threads bắt đầu nhanh chóng và tiếp tục trở nên phổ biến – ít nhất là trong tuần đầu tiên. Đến ngày 8 tháng 7, Mark Zuckerberg đã tự hào có thêm 70 triệu lượt đăng ký cho ứng dụng mới này. Vào cuối tuần đầu tiên đó, Threads đã vượt quá 100 triệu người dùng, phá vỡ kỷ lục trước đó do ứng dụng trí tuệ nhân tạo ChatGPT nắm giữ. Để so sánh, TikTok, đứa con cưng của mạng xã hội trong vài năm trở lại đây, phải mất 9 tháng để đạt 100 triệu người dùng, còn “anh cả” Instagram phải mất 2 năm rưỡi để đạt được cột mốc đó.
  • Threads đã đạt 150 triệu người dùng trong vòng hai tuần: Threads tiếp tục trở nên phổ biến trong tuần thứ hai và đạt 150 triệu lượt tải xuống. Vào thời điểm đó, nó đã vượt quá 1/4 số người dùng Twitter.
  • Mức sử dụng ứng dụng Threads đã giảm 85% sau một tháng: Sau khi báo cáo mức độ quan tâm của Threads tăng lên nhanh chóng, sẽ thật thiếu sót nếu không đề cập đến những gì đã xảy ra khi thời kỳ trăng mật của Threads kết thúc. Theo Sameweb, thời gian dành cho ứng dụng đã giảm 85% so với giai đoạn bắt đầu ra mắt. Ứng dụng Android của Threads đạt đỉnh là 49,3 triệu người dùng hoạt động hàng ngày trên toàn thế giới vào ngày 7 tháng 7, nhưng đến ngày 7 tháng 8, ứng dụng này đã giảm xuống còn 10,3 triệu người dùng hoạt động hàng ngày. Tại Hoa Kỳ, mức sử dụng Threads cao nhất là 2,3 triệu người dùng hoạt động hàng ngày vào ngày 7 tháng 7, so với khoảng 576.000 vào ngày 7 tháng 8.

Threads cung cấp một môi trường thân mật và độc quyền hơn để influencer kết nối với người theo dõi. Ứng dụng cho phép bạn tạo một Threads dành riêng cho những người theo dõi thân thiết (Close Friends), cung cấp không gian cho các tương tác được cá nhân hóa, chia sẻ nội dung độc quyền, cảnh hậu trường, nhờ đó xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với những người theo dõi. Dưới đây là một số gợi ý về cách các influencer tận dụng Threads để nâng cao tầm ảnh hưởng.

1, Những cập nhật kịp thời (Real-time update)

Status của Threads cho phép influencer chia sẻ những cập nhật real-time, ví dụ như các hoạt động trong ngày của họ, các sự kiện họ đang và sẽ tham gia. Điều này tạo cảm giác tức thời và chân thật, giúp các followers cảm thấy được kết nối nhiều hơn với cuộc sống hàng ngày của Influencer. Influencer cũng có thể tận dụng tính năng này để cung cấp quyền truy cập độc quyền vào các sự kiện, ra mắt sản phẩm, những sự hợp tác cá nhân. Nhờ vậy, followers cảm thấy được là một phần trong vòng tròn gần gũi với influencer.

2, Khẳng định tính chuyên gia 

Influencer cũng có thể tận dụng Threads để chia sẻ chuyên môn của mình một cách gần gũi, ngắn gọn và tập trung hơn. Influencer có thể tạo các threads riêng về các chủ đề cụ thể liên quan đến lĩnh vực của họ, nhờ đó đào sâu thêm chuyên môn về chủ đề đó. 

Ví dụ: nếu bạn là một influencer trong lĩnh vực tài chính, bằng cách liên tục chia sẻ những hiểu biết, mẹo và chuyên môn có giá trị về các chủ đề liên quan đến tài chính, bạn có thể định vị mình là người có chuyên môn và tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực này và thu hút khán giả tương tác đang tìm kiếm kiến thức chuyên môn của bạn.

3, Chia sẻ nội dung độc quyền cho “Close Friends" 

Các thương hiệu và influencer có thể tạo danh sách “Close Friends” tùy chỉnh trên Threads để chia sẻ nội dung độc quyền với các nhóm người theo dõi được chọn vào nhóm này. Tính năng này giúp tạo tính độc quyền giữa những followers và là một công cụ tốt để phát triển cộng đồng. 

4, Chia sẻ nội dung hậu trường

Influencer và thương hiệu cũng có thể tạo threads để chia sẻ nội dung hậu trường, những điều đáng được chờ đón trong những sự kiện hoặc sản phẩm sắp ra mắt, những câu chuyện hậu trường dễ thương và ít người biến đến. Điều này giúp tạo tiếng vang, sự hào hứng xung quanh một thương hiệu, một influencer hoặc một sự kiện nổi bật nào đó. 

5, Hợp tác với những influencer khác

Threads cũng cho phép influencer cùng phát sóng (live) video với những influencer khác. Tính năng này cho phép người dùng được tham gia vào các cuộc trò chuyện real-time, các cuộc phỏng vấn influencer cùng lúc, hoặc tạo ra những nội dung mang tính kết hợp giữa chuyên môn và góc nhìn riêng của từng influencer. Khi influencer hợp tác trong các dự án hoặc cùng sáng tạo nội dung với nhau, họ cũng có thể tag và mention người còn lại trong bài đăng trên Threads của mình. 

  • Tích cực tham gia vào các cuộc hội thoại: Threads là một ứng dụng tập trung vào tương tác giữa người dùng với nhau. Influencer nên tích cực tham gia vào các cuộc hội thoại, trả lời bình luận và tin nhắn của follower. Điều này sẽ giúp tăng cường sự tương tác và gắn kết với follower. Đây cũng là không gian để có thể mở ra những cuộc thảo luận thật sự ý nghĩa. 
  • Không nên dùng Threads như một công cụ bán hàng trực tiếp: Threads còn quá mới để là nơi bán hàng, và thực tế thì Threads cũng chưa hỗ trợ tính năng quảng cáo sản phẩm. Hãy coi đây là nơi tương tác với follower, thấu hiểu những vấn đề mà họ đang gặp phải, tạo ra những cuộc trò chuyện chất lượng. Khi bạn đã trở thành một cái tên đáng tin cậy trong tâm trí họ, việc bán hàng sẽ diễn ra tự nhiên, không nhất thiết phải tận dụng Threads như một kênh bán hàng trực tiếp. 
  • Nội dung ngắn gọn, súc tích: Giới hạn số từ ở Threads là 500 chữ. Trong 500 chữ đó, hãy tập trung vào những thứ cốt lõi và có giá trị, không cần dẫn dắt dài dòng. Cùng với đó, có thể chọn lọc bức hình phù hợp nhất để đăng cùng. 
  • Khi đã có người theo dõi trên Threads, hãy đăng tải những nội dung độc quyền: Hãy nhớ rằng nhiều người theo dõi Threads của bạn cũng sẽ theo dõi bạn trên Instagram – hai ứng dụng này được liên kết chặt chẽ với nhau. Một số cũng sẽ theo dõi bạn trên X (Twitter) và các ứng dụng xã hội khác. Do đó, để khuyến khích mọi người quan tâm đến các bài đăng trên Threads của bạn, bạn nên đăng tải những nội dung riêng biệt trên Threads. Bằng cách đó, những người theo dõi Threads của bạn sẽ cảm thấy rằng bạn quan tâm đến họ chứ không chỉ coi họ như một số người theo dõi trên mạng xã hội khác. Điều này có thể bao gồm những nội dung như cập nhật ngắn về thương hiệu của bạn, phát hành sản phẩm, sự kiện hoặc thậm chí là tin tức trong ngành.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0984891654 (Mr. Lê Cương) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa