Influencer sử dụng IG Reels Analytics như thế nào để cải thiện Reels?

IG Reels có thực sự là một công cụ tiềm năng dành cho Influencers? Liệu có công cụ nào hỗ trợ cải thiện tính năng Reels mới mẻ của Instagram hay không? Câu trả lời sẽ có trong bài viết này!
Vietnam Booking KOLs
07/08/2021
Influencer sử dụng IG Reels Analytics như thế nào để cải thiện Reels?

Kể từ khi được giới thiệu vào năm 2019, Reels đã trở thành một phần không thể thiếu trong hệ sinh thái của Instagram (IG). Giờ đây, Reels nằm ở chính giữa trong ứng dụng, có thể dễ dàng truy cập từ trang chủ, các account và explore page. Những nỗ lực của IG để quảng cáo Reels dường như đang được đền đáp. Ngày càng nhiều thương hiệu và influencers đang thử nghiệm với định dạng này. Hiện có 169.000 lượt tìm kiếm trên Google cho cụm từ “Instagram Reels” mỗi tháng!

Mình đã dùng thử Reels và phải nói khả năng Reels giúp mình reach được các tài khoản mới rất tốt. Mình nghĩ đó là lý do chính nhiều marketers, influencers đang nhanh chóng “nhập cuộc” Reels. Tất nhiên càng nhiều người dùng Reels, bạn sẽ càng cần tìm kiếm những hướng đi riêng phù hợp với IG của mình để tăng độ thu hút cho Reels của mình, tăng khả năng được xuất hiện trên page Reels của đối tượng mục tiêu,... Cách đơn giản nhất là tận dụng ngay IG Reels Insight (Reels analytics) để cải thiện.


1. Tại sao theo dõi Reel analytics quan trọng?

Reels analytics là quá trình theo dõi, thu thập và phân tích dữ liệu để nắm được hiệu suất Reels của bạn.

Theo dõi Reels analytics có thể giúp bạn học hỏi từ những chiến thắng của mình, xác định cơ hội và cải thiện hiệu suất của mình theo thời gian. Cụ thể, qua analytics bạn sẽ nắm được:

  • Những gì followers thích và không thích
  • Khi nào bạn nên đăng Reels để có khả năng tiếp cận và tương tác tốt nhất
  • CTA nào phù hợp với followers của bạn
  • Bộ lọc AR, hiệu ứng và bản nhạc nào thu hút
  • Reels ảnh hưởng đến mức độ tương tác tổng thể của IG như thế nào

2. Các chỉ số Reels analytics

Quill Cloud

Reach metrics:

  • Accounts reach: Chỉ số này cho bạn biết có bao nhiêu người dùng IG đã xem video của bạn ít nhất 1 lần
  • Plays: Số lần Reels của bạn được bật. Ví dụ 1 tài khoản, bạn bật Reels 3 lần, thì video đó sẽ được tính 3 lượt xem.

Engagement Metrics

  • Likes
  • Comments
  • Saves
  • Shares 


3. Cách xem Reels Analytics

  • Tổng quan: Bạn có thể ấn xem Insight ở phần bio (tất nhiên nút này chỉ có account của creator và doanh nghiệp mới có nha). Ở đây, trước tiên, bạn sẽ xem được số liệu tổng quan, overview, lượt reach toàn IG. Sau đó, ở phần content type và top post, bạn có thể đánh giá được mức độ đóng góp của Reels vào sự phát triển của account vì số liệu được IG chia rất rõ ràng nè.
  • Chi tiết: Bạn vào tab riêng cho Reels tại page account của bạn. Các video sẽ hiển thị lượt xem. Bấm vào từng video, chọn nút 3 chấm ấy, bạn sẽ thấy nút “view insights”. Bấm vào bạn sẽ thấy reach metrics và engagement metrics chi tiết của từng video.


4. Cách để sử dụng Reels analytics để cải thiện Reels

Quill Cloud

Việc xem insight của từng video có tác dụng lắm nha. Giả sử bạn test từng ND, hashtag mình sử dụng,... thì thông qua một vài video với những chủ đề khác nhau bạn sẽ xác định được followers của mình ưa thích nội dung như thế nào. Xem insight chính là để nghiên cứu người dùng mà, nên dừng ngại test nhiều nội dung khác nhau nhé:

  • Test các visual style khác nhau: Sử dụng các effect, filter khác nhau
  • Test độ dài Reels mà followers của bạn ưa thích
  • Test nhiều kiểu audio khác nhau: Bạn có thể dùng original audio, voiceover, chèn nhạc, mấy cách này đều có thể dễ dàng dùng bộ công cụ của Reels để xử lý nè.
  • Test thời điểm đăng bài


MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0984891654 (Mr. Lê Cương) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa