Kể từ khi được giới thiệu vào năm 2019, Reels đã trở thành một phần không thể thiếu trong hệ sinh thái của Instagram (IG). Giờ đây, Reels nằm ở chính giữa trong ứng dụng, có thể dễ dàng truy cập từ trang chủ, các account và explore page. Những nỗ lực của IG để quảng cáo Reels dường như đang được đền đáp. Ngày càng nhiều thương hiệu và influencers đang thử nghiệm với định dạng này. Hiện có 169.000 lượt tìm kiếm trên Google cho cụm từ “Instagram Reels” mỗi tháng!
Mình đã dùng thử Reels và phải nói khả năng Reels giúp mình reach được các tài khoản mới rất tốt. Mình nghĩ đó là lý do chính nhiều marketers, influencers đang nhanh chóng “nhập cuộc” Reels. Tất nhiên càng nhiều người dùng Reels, bạn sẽ càng cần tìm kiếm những hướng đi riêng phù hợp với IG của mình để tăng độ thu hút cho Reels của mình, tăng khả năng được xuất hiện trên page Reels của đối tượng mục tiêu,... Cách đơn giản nhất là tận dụng ngay IG Reels Insight (Reels analytics) để cải thiện.
1. Tại sao theo dõi Reel analytics quan trọng?
Reels analytics là quá trình theo dõi, thu thập và phân tích dữ liệu để nắm được hiệu suất Reels của bạn.
Theo dõi Reels analytics có thể giúp bạn học hỏi từ những chiến thắng của mình, xác định cơ hội và cải thiện hiệu suất của mình theo thời gian. Cụ thể, qua analytics bạn sẽ nắm được:
2. Các chỉ số Reels analytics
Reach metrics:
Engagement Metrics
3. Cách xem Reels Analytics
4. Cách để sử dụng Reels analytics để cải thiện Reels
Việc xem insight của từng video có tác dụng lắm nha. Giả sử bạn test từng ND, hashtag mình sử dụng,... thì thông qua một vài video với những chủ đề khác nhau bạn sẽ xác định được followers của mình ưa thích nội dung như thế nào. Xem insight chính là để nghiên cứu người dùng mà, nên dừng ngại test nhiều nội dung khác nhau nhé: