1, Xây dựng hình ảnh
Người ảnh hưởng gen Y xem mạng xã hội là một “cuộc sống khác” của họ, nơi họ có thể xây dựng hình ảnh về lối sống họ muốn được nhìn nhận. Điều đó thể hiện qua việc họ thích đăng tải những khoảnh khắc “chọn lọc”. Influencer thuộc thế hệ này cực kì chỉn chu và cẩn thận trong khâu sản xuất nội dung sáng tạo và lên hình, điều này khiến những nội dung họ đăng lên luôn là phiên bản hoàn hảo nhất, là thứ thể hiện thương hiệu cá nhân mà họ muốn xây dựng.
Influencer gen Z lại ngược lại, họ có xu hướng chia sẻ những nội dung đời thường, những gì “tự nhiên” trong cuộc sống. Họ có nhiều mối quan hệ trên Internet và cực chăm tương tác với người hâm mộ trên mạng xã hội. Việc xây dựng thương hiệu cá nhân với Influencer gen Z chỉ là cách họ tập trung hơn vào phát triển bản thân và con người thật của họ.
2, Tính thích nghi
Gen Y lớn lên cùng với sự phát triển của công nghệ, họ chứng kiến và dần dần làm quen với các nền tảng mạng xã hội như Yahoo, Facebook, Instagram,... Gen Z sinh ra trong khi mọi thứ đã sẵn có, họ được tiếp cận với công nghệ từ rất sớm.
Vì vậy, khi xuất hiện một nền tảng mới như TikTok, gen Z nhạy bén trong việc thích nghi với cách thức sáng tạo của nền tảng này, thậm chí ngay lập tức tạo trend và bắt trend, trong khi gen Y lại khá loay hoay khi định hướng nội dung trên TikTok làm sao để không trùng lặp với các nền tảng chia sẻ video khác.
3, Xây dựng cộng đồng
Trong khi gen Y tập trung đầu tư xây dựng hình ảnh cá nhân thì Gen Z lại thành công hơn trong việc xây dựng cộng đồng. Đối tượng công chúng của gen Y thường là những người bị ảnh hưởng bởi phong cách sống của họ, những người quan tâm tới nội dung họ xây dựng.
Gen Z thì khác, họ xây dựng được cộng đồng với quan điểm đa dạng, ý kiến đa chiều nhằm đóng góp cho một cộng đồng phát triển.
4, Nắm bắt xu hướng
Influencer gen Y có xu hướng chọn lọc những nội dung an toàn, sáng tạo trong tầm kiểm soát. Những video hay bài đăng của họ luôn trong một vùng an toàn nhất định, theo mảng chủ đề và phong cách quen thuộc. Giá trị cốt lõi của gen Z là tính tò mò, chính điều này hình thành quá trình sáng tạo nội dung của họ. Gen Z có rất nhiều ý tưởng và thực hiện dưới các hình thức đa dạng như: tạo video, tạo xu hướng và meme,... Gen Y tạo ra xu hướng cho cộng đồng của họ, Gen Z tạo ra xu hướng và đồng thời chính họ cũng là những người nắm bắt xu hướng cực nhanh nhạy.
Nguồn: Vietnam Booking KOLs