Huyền thoại Rock Da Vàng tái xuất với ca khúc “Blood Of Motherland”, mở đường cho abum tiếng Anh sắp tới

Trước đó, “Blood Of Motherland” từng được ban nhạc trình diễn trong nhiều năm qua bằng bản tiếng Việt lẫn tiếng Anh. Album đầy đủ của Da Vàng cũng đang được thực hiện và sớm ra mắt đến người hâm mộ trong thời gian tới.
Hà Ngân
05/01/2022
Huyền thoại Rock Da Vàng tái xuất với ca khúc “Blood Of Motherland”, mở đường cho abum tiếng Anh sắp tới

Bản audio chính thức cho ca khúc “Blood Of Motherland” của Da Vàng đã có mặt trên các nền tảng nghe nhạc trực tuyến từ ngày 27/12/2021. Ca khúc còn có sự tham gia của kỹ sư âm thanh huyền thoại Bill Metoyer trong khâu thu âm vocal và phối khí. Ông cũng từng làm việc cùng các ban nhạc nổi tiếng như Slayer, Black Sabbath… Với chất nhạc Progressive Metal đã quen thuộc với các fan, ca khúc là lời nhắc nhở cho tất cả mọi người về những tổn thương mà thiên nhiên, môi trường đang phải hứng chịu bởi sự tàn phá từ con người cũng như việc xâm hại tới tài nguyên thiên nhiên, khai thác bất hợp pháp…

Đạt Nguyễn – guitar kiêm vocalist của Da Vàng cho biết những cảnh khai thác Bô-xít ở Tây Nguyên cũng như nhiều sự khai thác không có kế hoạch khác chính là hình ảnh mà anh và ban nhạc muốn thể hiện trong ca khúc này: “Chúng để lại những sự tàn phá, tan hoang, và đường đi của những chiếc xe vận chuyển quặng ra ngoài thì để lại những vết đường giống như mạch máu chảy dài trên mặt đất. Tôi thấy hình ảnh đó giống như là người mẹ của thiên nhiên bị rỉ máu vì những đứa con đang bị xâm hại, tàn phá, trục lợi khai thác để kiếm tiền”. Qua đó, anh muốn nhắc nhở mọi người nên ngừng khai thác tài nguyên nói riêng và tổn thương đến thiên nhiên nói chung.

Quill Cloud

Ban nhạc Rock huyền thoại Da Vàng trở lại với bản audio chính thức cho ca khúc “Blood Of Motherland”.

Trước đây, “Blood Of Motherland” vốn được biết đến với cái tên “Máu Của Đất” và có ca từ tiếng Việt, về sau được chuyển thể thành tiếng Anh cùng tựa đề hiện tại. Được biết, một người bạn người Mỹ của Da Vàng vì yêu thích thông điệp trong bài hát nên đã quyết định chuyển phần nội dung thành tiếng Anh. Album sắp tới của ban nhạc cũng sẽ được viết hoàn toàn bằng tiếng Anh, sau đó mới được chuyển lại thành tiếng Việt.

Không chỉ riêng “Blood Of Motherland”, việc chuyển các bài hát sang tiếng Anh vốn đã được Đạt Nguyễn ấp ủ từ lâu, từ trước khi nhóm bắt đầu hoạt động ở Mỹ. “Tôi nghĩ là tiếng Anh là ngôn ngữ duy nhất có thể đưa âm nhạc đến với mọi người. Trên thế giới, ở các nước khác, tất cả các ca khúc nổi tiếng đều có những bản sáng tác bằng tiếng Anh. Họ có thể có những album bằng tiếng mẹ đẻ nhưng đồng thời họ luôn có những album bằng tiếng Anh để mọi người cùng thưởng thức”, anh giải thích.

Quill Cloud

Da Vàng hiện đang hoạt động với 4 thành viên: Đạt Nguyễn (guitar & vocal), Khang Tran (guitar), Phil Nguyen (bass), và Ross Knapp (drum).

Sau nhiều năm hợp tác, trong năm qua Da Vàng đã chính thức đầu quân cho Young Guns Records – ngôi nhà chung của các nghệ sĩ như Black Infinity, Bụi Gió, S.Y.G., AtOmegA… do rocker Hưng BlackhearteD sáng lập. Hưng BlackhearteD cũng là một người em thân thiết của ban nhạc, nên việc về với hãng đĩa này được Da Vàng xem là chuyện hiển nhiên. “Young Guns có rất nhiều ý tưởng phát triển chứ không chỉ đi theo dòng Metal cổ điển. Họ mạnh dạn, chấp nhận những cái mới và chúng tôi cũng thế. Chúng tôi cũng muốn đem đến những màu sắc mới cho nhạc Metal thay vì cứ đơn điệu như kiểu Metal cũ”, Đạt Nguyễn chia sẻ thêm.

Từ vị trí một huyền thoại rocker đi trước của Rock Việt, Da Vàng cũng thẳng thắn cho biết đối với ban nhạc thì hiện tại phong trào Rock ở Việt Nam đang trong giai đoạn “không có gì nổi bật”, nếu không muốn nói là “hoàn toàn lụi tàn, hầu như không còn gì nữa, không có những tổ chức gì nữa” vì sự phát triển quá mạnh mẽ của những dòng nhạc khác. Tuy nhiên, các nghệ sĩ vẫn mong muốn thế hệ trẻ đang chơi Rock tại Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục hết mình theo đuổi thể loại này, có thể học hỏi nhưng phải tìm đi lối đi riêng dựa trên kiến thức học được.

Sau “Blood Of Motherland”, trong thời gian tới Da Vàng sẽ tiếp tục ra mắt lần lượt các đĩa đơn kế tiếp và cuối cùng là một album hoàn chỉnh hiện đang trong quá trình thu âm. Theo đó, các ca khúc sẽ tiếp cận đến khán giả hiệu quả hơn, đồng thời cũng không phải để người hâm mộ phải chờ đợi các sản phẩm từ ban nhạc quá lâu. Hiện tại, các fan đã có thể thưởng thức ca khúc “Blood Of Motherland” trên các nền tảng như Spotify, Apple Music và YouTube.

Nguồn: Billboard Việt Nam

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa