Các Hot Mom ngày càng chứng minh sức ảnh hưởng của mình trên mạng xã hội. Tuy phần lớn nhóm Influencer này có độ nhận diện thấp hơn Celebrity nhưng họ có độ tin cậy rất cao trong mắt người dùng.
Từ những giá trị mà mình mang đến (kiến thức chăm sóc con, trải nghiệm cuộc sống gia đình, chia sẻ các mẹo vặt…), có thể nói, các Hot Mom chính là cầu nối hoàn hảo để nhãn hàng có thể tiếp cận gần hơn với người dùng tiềm năng, đặc biệt là những phụ huynh đang có con nhỏ trong cùng độ tuổi.
Các Hot Mom/Dad được cập nhật liên tục trên Influencer Discovery và được hàng loạt các marketer săn đón mỗi ngày.
Nhận thấy sức ảnh hưởng lớn của những Hot Mom trên mạng xã hội, thương hiệu tã Huggies muốn kết hợp cùng nhóm Influencer này trong chiến dịch quảng bá cho dòng sản phẩm mới của mình là tã quần Huggies Đệm Mây 4 Chiều.
Bắt đầu từ 1 - 2/2021.
Ở giai đoạn từ 2-3 tháng tuổi trở lên, các bé bắt đầu biết lật và trườn. Khi mặc tã quần và thực hiện các động tác này, các bé rất dễ bị những vết hằn đỏ trên da do tã quần bó sát và cạ vào vùng bụng hoặc mông, Ngoài việc gây đỏ, khó chịu cho bé, mặc tã trong thời gian dài cũng có thể gây bí, hăm và rôm sảy.
Hiểu được tình trạng này và tâm lý của ba mẹ, Huggies đã tạo nên sản phẩm tã quần Huggies Đệm Mây 4 Chiều để giải quyết vấn đề mà trẻ gặp phải. Sản phẩm mới được thiết kế với lớp đệm mây mềm mại, có 4 vị trí đai thun (bụng, lưng, 2 đùi) để co giãn linh hoạt, giúp bé tự do trường bò mà không bị hằn đỏ. Đặc biệt, công nghệ 1000 phễu từ sản phẩm cũng giúp da bé được bảo vệ, khô thoáng dài lâu.
Các Influencer sẽ thực hiện công việc quay video và đăng bài viết (kèm hình ảnh cùng sản phẩm) lên trang Facebook cá nhân.
Tổng cộng 96 Influencer sẽ được chia thành 3 nhóm chính: nhóm Celebrity, nhóm Citizens nổi bật và nhóm Citizens phổ biến.
Những Hot Mom thuộc nhóm Citizen sẽ là nhân tố chính để lan tỏa thông điệp và tạo nên các cuộc thảo luận trên mạng xã hội cho chiến dịch.
Gồm 2 hoạt động chính đi song song với nhau là: Celebrity khởi xướng và Citizens lan tỏa thông điệp.
Hoạt động cùng Celebrity:
Hoạt động của Influencer:
Sau 1,5 tháng thực hiện, chiến dịch đã mang về những kết quả khả quan, được cập nhật rõ ràng và liên tục trên hệ thống Campaign Manager từ 7SAT.
Chiến dịch quảng bá kết hợp cùng Influencer của Huggies mang về những kết quả ấn tượng.
Cụ thể, với tổng cộng hơn 110 bài đăng của các Hot Mom/Hot Dad, chiến dịch thu về tổng lượng Reach hơn 937 nghìn, có gần 216 nghìn lượt Engagement, Buzz đạt hơn 33,4 nghìn lượt và hàng nghìn các phản hồi tích cực về sản phẩm từ người dùng (chủ yếu trong độ tuổi từ 18-35, tập trung tại TP HCM và Hà Nội).
Về phía 7SAT, đơn vị đã rất thành công khi đã tìm kiếm được số lượng lớn Influencer (là những Hot Mom) phù hợp với tiêu chí tuyển chọn gắt gao từ Huggies. Đồng thời, việc phát triển và đưa Campaign Manager vào hoạt động trong suốt chiến dịch cũng là một điểm nhấn quan trọng.
Campaign Manager giúp quá trình thực hiện chiến dịch được chuyên nghiệp và hiệu quả hơn nhiều lần so với cách làm “tay chân” truyền thống. Ứng dụng cập nhật thông tin về chiến dịch liên tục, tức thời trên hệ thống (các hành động của Influencer, diễn biến chiến dịch…), đo lường các số liệu khách quan (cập nhật demographics người dùng, reach, buzz…), kiểm soát những nội dung xấu (tỷ lệ bình luận tiêu cực chỉ chiếm <1%, phân tích nội dung hội thoại...), lưu trữ dữ liệu an toàn …
Sự kết hợp giữa Huggies cùng 7SAT đã tạo nên một chiến dịch Influencer Marketing về sản phẩm tã bỉm nổi bật nhất thị trường đầu năm 2021.
Làm việc với gần 100 Influencer và có hơn 110 bài post, sẽ rất khó để nhãn hàng quản lý được khối lượng công việc khổng lồ nếu như chỉ vận hành “thủ công” trên Excel.
Campaign Manager giúp quản lý chiến dịch một cách dễ dàng và chuyên nghiệp qua dữ liệu được cập nhật liên tục trên platform.
Vì vậy, ngoài những ý tưởng nội dung sáng tạo cùng quá trình làm việc chuyên nghiệp, thành công của chiến dịch không thể không nhắc đến sự góp sức của hệ thống platform tối ưu từ 7SAT: Influencer Discovery (phân tích, tìm kiếm Influencer), Influencer App (diễn ra các hoạt động của Influencer) và nổi bật nhất là Campaign Manager (quản lý, vận hành, phân tích, đánh giá và lưu trữ chiến dịch).
Nguồn: 7SAT