Mới đây, bản demo của ca khúc “Hop On Da Show" đã được hai nghệ sĩ Low G - tlinh mang đến hai đêm diễn trong khuôn khổ một sự kiện âm nhạc đình đám, thu về “cơn bão" lời khen về độ “cháy" từ cộng đồng yêu HipHop. Trước khi trình diễn ca khúc tại sân khấu đầu tiên, Low G chia sẻ cặp đôi rapper xuất thân từ nhóm nhảy nổi tiếng Last Fire Crew cũng đang tìm kiếm các nhà tài trợ để có thể sản xuất Music Video “Hop On Da Show".
Low G và Tlinh là hai đại diện cho thế hệ nghệ sĩ gen Z trẻ trung và năng động. Nhắc về Music Marketing, đây cũng là hai cái tên rapper top-of-mind của các nhãn hàng bởi trước đó, Low G và Tlinh đều đã thực hiện rất nhiều chiến dịch thành công, mang lại nhiều kết quả ấn tượng trên các nền tảng mạng xã hội và trở thành những ca khúc gây nghiện trong giới trẻ.
Nhân dịp "Hop On Da Show" viral mọi nền tảng, hãy cùng The Influencer nhìn lại những chiến dịch Music Marketing đình đám của Low G và Tlinh!
MV Dibao - “Người Đi Bao" | Low G ft. Tlinh
Năm 2022, hai rapper tài năng Low G và Tlinh đã tung ra MV hợp tác mang tên Người Đi Bao, một hoạt động nằm trong chiến dịch quảng bá của hãng xe DIBAO Việt Nam, thu hút sự quan tâm của đông đảo người yêu nhạc Việt Nam. Trong sản phẩm này, hai rapper xuất hiện với phong cách năng động, trẻ trung với bối cảnh trường học gần gũi với giới trẻ.
Với sự tham gia sáng tác và viết lời của Low G và Tlinh cùng với sự đóng góp sản xuất của nhạc sĩ-producer Hứa Kim Tuyền, MV Người Đi Bao hứa hẹn mang lại nhiều thành công trên các nền tảng mạng xã hội và trở thành một ca khúc gây nghiện trong giới trẻ. Trên các trang Facebook và Tiktok cũng xuất hiện nhiều chủ đề quan tâm về sản phẩm âm nhạc mới này. MV đã nhanh chóng đạt hơn 1 triệu lượt xem và top 17 Trending YouTube sau 40h ra mắt.
MV “Thiên Biến Vạn Sắc Lì” | LOW G ft. MỸ ANH x NÂN x BLINGBABI
Trong chiến dịch “Mấy Bé Lì, chẳng sợ gì” ra mắt vào tháng 4 năm 2022, Maybelline đã thành công xây dựng platform Lì để thể hiện sự đa cá tính của gen Z, bắt đầu bằng việc ra mắt MV với sự xuất hiện của các gương mặt nổi bật trong giới trẻ, trong đó rapper Low G đảm nhiệm vị trí rap chính.
Sử dụng âm nhạc làm nền tảng chính, MV kết hợp nhiều thể loại khác nhau thay vì chỉ sử dụng rap để thể hiện được đặc điểm ‘thiên biến vạn sắc’ của gen Z. Sau khi ra mắt MV trên nền tảng YouTube với 6 triệu lượt xem (tính tới thời điểm hiện tại), nhóm làm chiến dịch cùng hợp tác với các KOC để tối ưu hoá video trên TikTok, sử dụng nền nhạc MV cho các nội dung ngắn truyền tải thông điệp Thiên Biến Vạn Sắc Lì. Kết quả, MV đã giúp tăng nhận thức và chuyển đổi khán giả thành đối tượng mua hàng thực thụ".
MV “Tuyên ngôn cá tính Lì” | Tlinh ft. Naomi x Yến Ji
Trước đó, Maybelline đã từng tung ra MV “Tuyên ngôn cá tính Lì” với bài hát được thể hiện bởi cô nàng Gen Z cá tính - rapper Tlinh, cùng với sự góp mặt của hai gương mặt nổi tiếng khác trong giới trẻ đó là Naomi và YếnJi.
Bài hát thể hiện đúng tinh thần "chẳng sợ gì", "mấy bé lì" và quyết liệt của các chiến binh Gen Z đã khuấy đảo cộng đồng mạng trên TikTok. Song song với lời tuyên ngôn mạnh mẽ đó chính là thử thách nhảy cùng Tlinh trên TikTok của Maybelline, không chỉ thu hút riêng các bạn nữ mà các bạn nam cũng tự tin tham gia thể hiện cá tính trẻ và chất "crazy-lì" của mình.
MV “Máu lên nào" | Kotex x Tlinh
Hơn 30 năm phát triển tại thị trường Việt Nam, Kotex đã triển khai những campaign như “Một Kotex trẻ – Một Kotex xì tin” hoặc “Tạm biệt định kiến” (“Bye Bye Label”) nhằm tập trung xây dựng tính cách thương hiệu là một cô gái trẻ, năng động, cá tính, luôn tự tin vượt lên những rào cản, định kiến và cả những ngày kinh nguyệt để tự tin làm điều mình muốn. Ở chiến dịch lần này, với key message “Đến từ máu lửa generation, GenZ máu lửa ngại gì máu me”, Kotex khuyến khích các bạn gái sẵn sàng cởi mở, chia sẻ về câu chuyện kinh nguyệt một cách thẳng thắn.
Thương hiệu đã lựa chọn hình thức MV ca nhạc và thể loại Rap với nhân vật chính là cô nàng tlinh năng động. Đây được xem là một “cầu nối” hợp lý để đến gần hơn với nhóm TA trẻ. Điểm nhấn của MV nằm ở phần lời bài hát. Những câu rap thẳng thắn bày tỏ quan điểm “kinh nguyệt là một vấn đề bình thường, không cần phải nói giảm, nói tránh hay che giấu”, chuỗi động từ mạnh liên tiếp cùng cách chơi chữ “Máu lửa generation ngại gì máu me” đã giúp thông điệp truyền đi thẳng nhưng không thô.
Để tối đa hoá khả năng tiếp cận và độ phủ đến nhóm khách hàng tiềm năng, thương hiệu tiếp tục phát hành bài hát trên các nền tảng nhạc số lớn tại Việt Nam như Nhaccuatui, ZingMP3, Spotify. Phiên bản nhạc số cũng nhận được sự ủng hộ của các bạn trẻ. Chính nhờ sự lựa chọn phù hợp từ influencer (tlinh) tới kênh truyền thông phù hợp (social, đặc biệt là TikTok) đã khiến Kotex hoàn thành mục tiêu tái khẳng định định vị và tính cách thương hiệu.
MV “XUI HAY VUI?” | Kotex x Tlinh ft. MONO
Nếu đối với phái nữ “Tới tháng đầu năm thì Tết mất vui, cả năm xui xẻo”, thì Kotex đưa ra góc nhìn mới là việc xem kinh nguyệt là “xui” hay “vui” tuỳ thuộc vào cách nhìn nhận của mỗi người. Thông điệp “Xui hay vui là do mình thui” ra đời như một lời cổ vũ các bạn nữ làm chủ góc nhìn của mình mà thoả sức vui chơi ngày Tết. Thông điệp đơn giản, vần điệu dễ “thẩm thấu” vào tâm trí người tiêu dùng cộng thêm tính trực diện khi thông điệp “đánh thẳng” vào tư tưởng cũ kỹ về ngày đèn đỏ giúp Kotex trở nên nổi bật giữa “rừng” chiến dịch truyền thông Tết 2023. Ngày 3/1/2023, Kotex chính thức tung ra MV “Xui hay vui” trên các nền tảng mạng xã hội của thương hiệu.
MV khiến người hâm mộ trẻ thích thú trước sự kết hợp lần đầu tiên của bộ đôi tlinh và MONO. Đây là hai tên tuổi nổi bật “đang làm mưa làm gió” cộng đồng yêu âm nhạc tại Việt Nam nói chung và đối tượng mục tiêu của chiến dịch nói riêng. Nói riêng về tlinh, cô là “gương mặt quen thuộc” trong những chiến dịch truyền thông của Kotex. Cô ca sĩ cá tính, không ngừng biến hoá với nhiều sản phẩm âm nhạc đa dạng, phù hợp với sự sôi nổi, phá cách mà thương hiệu đang theo đuổi.
Chỉ trong 2 tuần từ khi ra mắt, MV “Xui hay vui” ghi nhận: Chiếm vị trí thứ 2 về lượt view trên YouTube với 7,2 triệu view organic; TikTok đạt 28 triệu view organic khi giới trẻ liên tục sử dụng bài hát để làm reel bất cứ khi nào nhắc đến Tết. Tính đến hết tháng 2/2023, tổng lượt organic view của MV “Xui hay vui” là 12,5 triệu view trên YouTube và 50 triệu view trên TikTok.
Tlinh - “gương mặt quen thuộc” trong những chiến dịch truyền thông của Kotex.
Tính từ ngày 1/1-31/1/2023, tổng lượng Buzz (post, comment, và share) là 265.926. Trong đó có nhiều bình luận tích cực về sự chỉn chu của MV, thông điệp bình thường hoá kinh nguyệt, xoá bỏ định kiến với kinh nguyệt… Nhờ đó, chiến dịch đứng vị trí thứ nhất trong top các chiến dịch nổi bật trên mạng xã hội tháng 1/2023. Kết thúc chiến dịch, thương hiệu còn ghi nhận 810.000 lượt sử dụng template Capcut bài hát "Xui hay vui".