Honda kết hợp cùng Karik và Thúy Ngân qua TVC mới: Liều thuốc cảm xúc đúng thời điểm

Tuần vừa qua, cộng đồng mạng được phen dậy sóng khi Karik và Thúy Ngân bất ngờ lộ ảnh cưới sau tuyên bố “muốn cưới vợ” của HLV Rap Việt. Dù chỉ là buổi chụp hình thuộc TVC mới hợp tác cùng Honda, nhưng video “Hy sinh thầm lặng” đã tạo được hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ, gây bão khắp mạng xã hội vì câu chuyện tình cảm rất “đời”. Vậy “liều thuốc cảm xúc” của Honda kết hợp cùng Karik và Thúy Ngân có gì đặc biệt?
Vietnam Booking KOLs
19/12/2021
Honda kết hợp cùng Karik và Thúy Ngân qua TVC mới: Liều thuốc cảm xúc đúng thời điểm

1. Bối cảnh

“Cao điểm” của những chiến dịch quảng cáo của nhãn hàng với nhiều dịp lễ sôi động thường diễn ra vào cuối năm. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, ý tưởng tụ họp những ngày cuối năm có vẻ không phải là một ý hay. Vì vậy, Honda đã lựa chọn khai thác yếu tố tình cảm trong bối cảnh dịch bệnh để lồng ghép vào TVC mới, tạo sự đồng cảm với người xem.


2. Thông điệp

Vào cuối năm, mọi người thường có tâm lý hoài niệm và nhìn lại những cột mốc đáng nhớ trong quá khứ để hướng tới năm mới. Đánh vào tâm lý này, TVC của Honda cũng “nhìn lại” hành trình gắn bó cùng người Việt với thông điệp: Tại mỗi cột mốc đáng nhớ trong hành trình, luôn có bóng dáng của “người bạn” đặc biệt, âm thầm nhưng bền bỉ đồng hành cùng ta theo tháng năm. Đây là một thông điệp đầy đủ và dễ hiểu, khi người xem có thể hiểu được yếu tố “người bạn” là những chiếc xe Honda có tính năng bền bỉ, thầm lặng chứng kiến nhiều dấu ấn đáng nhớ trong cuộc đời.


3. Thực thi

Trước khi chính thức tung TVC, Honda đã dùng “chiêu” tạo buzz trên MXH bằng cách tung bộ ảnh cưới “giả” của Karik và Thúy Ngân đúng vào thời điểm cả hai đều chia sẻ muốn lập gia đình. Thêm vào đó, sức nóng của Rap Việt cũng như “phản ứng hóa học” của cặp đôi trong Running Man VN đã khiến công chúng không khỏi tò mò và thích thú trước những hoạt động đầy “bất ngờ” này.

Sau khi tạo buzz, Honda đã triển khai TVC “Hy sinh thầm lặng” trên kênh Facebook và Youtube của Karik và Thúy Ngân. Nội dung video kể lại nhiều tuyến tình cảm khác nhau theo thời gian, thể hiện đúng chất “hy sinh thầm lặng” của con người Việt Nam, như: người cha cố gắng mua chiếc xe mới cho con, chăm lo khi con gái mang thai chuyển dạ, người chồng vất vả làm tình nguyện viên chống dịch,... Trong đó, hình ảnh chiếc xe Honda luôn lặng lẽ đồng hành cùng các nhân vật đã gợi nhiều cảm xúc trong dịp cuối năm 2021.



3. Kết quả và bài học

Trên kênh Fanpage của Karik, TVC đạt được thành tích cao “ngất ngưởng” với 7,5 triệu lượt xem cùng 550.000 lượt react. Tương tự, khi Thúy Ngân đăng tải, TVC cũng thu hút được 3,9 triệu view và gần 160.000 reacts cùng nhiều bình luận và chia sẻ tích cực. Vậy các thương hiệu có thể học hỏi được gì từ lần hợp tác thành công này?

  • Tận dụng thời điểm hot của KOLs/Influencers: Bên cạnh bối cảnh và ý tưởng cho nội dung TVC, yếu tố influencer cũng rất “đúng thời điểm” khi Karik và Thúy Ngân đang là những KOLs có hình ảnh tích cực và nổi bật trong showbiz hiện tại. Cặp đôi đang tham gia các chương trình thực tế như Running Man VN, Rap Việt và được nhiều khán giả ủng hộ, “đẩy thuyền” vì hợp cạ.
  • Emotional Marketing và công thức “nhìn lại hành trình”: Honda đã tận dụng yếu tố tình cảm gia đình sum vầy trong những dịp cuối năm để tạo sự đồng cảm và chia sẻ của công chúng. Bên cạnh đó, việc nhìn lại quá trình đồng hành của Honda sau khoảng thời gian dài sẽ giúp công chúng khắc ghi hơn nữa tình yêu thương hiệu, từ đó tiếp tục khẳng định vị trí hàng đầu của mình trong lĩnh vực này.

Dù khá “im hơi lặng tiếng” trên các phương tiện báo chí, nhưng video cuối năm “Hy sinh thầm lặng” đã đạt được nhiều thảo luận và tương tác trên MXH, trở thành một trong những TVC nối tiếp thành công của Honda sau những lần hợp tác đình đám với KOLs như Đi về nhà (Đen Vâu, Justatee) hay mới đây là Hít vào thở ra (MIN, HIEUTHUHAI).


MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa