Học lỏm 101 cách làm content du lịch cùng Influencer

Sáng tạo content du lịch ngay mùa hè năm nay cùng 07 gợi ý đến từ The Influencer.
Anh Phương
30/05/2022
Học lỏm 101 cách làm content du lịch cùng Influencer

Hè vừa tới, content du lịch liền lên ngôi với hàng loạt nội dung hay ho phủ sóng khắp các nền tảng mạng xã hội. Với những “newbie” content creator, du lịch chính là mảnh đất “màu mỡ” để bạn bắt tay vào xây dựng nội dung ngay từ hôm nay. Trong bài viết này, The Influencer sẽ gợi ý cho bạn 07 dạng content bạn có thể sử dụng khi khai thác chủ đề du lịch.  

Quill Cloud

Làm sao để tối giản hành lý, làm thế nào để biết mình đã mang đủ đồ dùng cần thiết hay chưa luôn là điều mà người xem quan tâm trước khi “lên đường”. Việc chuẩn bị hành lý đóng vai trò không nhỏ trong thành công của chuyến đi, bởi đâu ai muốn đến nơi mới phát hiện ra: “Đáng lẽ mình nên mang thêm cái A chứ nhỉ!”. Chính vì vậy, dạng video hay bài viết chia sẻ những tips pack đồ, cách gói ghém hành lý “thân thiện với môi trường” hay check-list những vật dụng “must-have” để chuẩn bị tốt nhất cho mọi chuyến đi là một ý tưởng hay ho với tính hữu dụng cao và không bao giờ cũ. 

Mẹo nhỏ dành cho các content creator: Nên ghi rõ bạn đang pack đồ đi đâu (Núi, biển, Phú Quốc, Nha Trang,…) ngay trên tiêu đề bài viết/video để thu hút được đúng đối tượng cần nhé!

Một số ví dụ tham khảo: 

Mẹo pack đồ du lịch trong 1 tiếng + Những món đồ cần có (Youtube: Phuong Ha)

Đi du lịch cầm theo mấy chục món này là yên tâm (Youtube: An Phuong)

Mình soạn hành lý du lịch ít rác thải như thế nào (Youtube: Giang Ơi)

Quill Cloud

Khám phá ẩm thực bốn phương có thể coi là “tôn chỉ” du lịch dành cho các tín đồ mê ăn uống. Sức hút của ẩm thực trong các chuyến du lịch được thể hiện qua những video foodtour với lượt tương tác khủng, số lượng food reviewer ngày càng tăng và nhiều bạn trẻ không ngần ngại vượt cả trăm cây số để thưởng thức một món ăn đặc trưng của người địa phương được review ngon, đáng thử. Đây cũng là “sân chơi” chính cho hội food blogger và food blogger wanna-be, vừa được thỏa mãn đam mê ẩm thực vừa có cơ hội hợp tác quảng cáo với những nhà hàng, quán ăn nổi tiếng ở mỗi địa phương họ đặt chân tới.

Mẹo nhỏ cho các “thực thần” content creator: Giữa hàng trăm video/bài viết “ăn sập mọi nơi”, những gợi ý ẩm thực của bạn sẽ có uy tín hơn nếu chứa đủ các nội dung quan trọng (giá cả, địa điểm, thực đơn must-try,…). Bên cạnh đó, vì phong cách ẩm thực mỗi vùng miền lại khác nhau, hãy thật thận trọng và khéo léo khi đưa ra lời “chê” để phần review của mình vừa thật, vừa “duyên” bạn nhé! 

Một số ví dụ tham khảo: Youtube Ninh Titô, Khoai Lang Thang,…

Quill Cloud

Đằng sau những shoot hình du lịch đẹp như trong mơ là cả một quá trình trang điểm, chọn áo quần, phụ kiện “mệt nghỉ” của hội chị em con gái. Content làm đẹp chưa bao giờ hết “hot” trong vũ trụ sáng tạo nội dung khi chăm sóc sắc đẹp dần trở thành một phần quan trọng định hình phong cách sống (lifestyle) của một người. Vì vậy, các beauty blogger không thể bỏ qua mùa du lịch – thời điểm vàng cho những nội dung shopping haul quần áo/phụ kiện hè, make-up look theo phong cách nhiệt đới hay tổng hợp các tips trang điểm, chọn trang phục để chị em luôn xinh trong các chuyến đi.

Ngó qua “nhà” của các beauty blogger, có thể bắt gặp rất nhiều content làm đẹp mùa du lịch để các newbie tham khảo:

GRWM at Ninh Vân Bay - tips skincare + makeup không trôi khi đi biển (Youtube: Chloe Nguyen)

Muốn đi du lịch mà có ảnh đẹp thì tham khảo 9 bộ trang phục này

(Youtube: MaiHuong Makeup)

Quill Cloud

Các hình thức du lịch trải nghiệm như chèo SUP, đi bộ đường dài (trekking) hay lặn biển, dù lượn ngày càng trở nên phổ biến với giới trẻ. Với mức giá có phần “nhỉnh” hơn so với các trải nghiệm du lịch thông thường (Ăn uống, tham quan,…), người xem có xu hướng tìm hiểu rất kỹ trước khi rút ví và đón nhận những review chân thực nhất về các loại hình trải nghiệm. Du lịch trải nghiệm là một ngách đầy tiềm năng cho các travel blogger, vậy nên nếu bạn không ngại “ôm phản lao ra biển” hay bay lượn vi vu trên bầu trời, thì những trải nghiệm này sẽ là nguồn tư liệu quý báu cho content du lịch của riêng bạn.   

Lưu ý nho nhỏ: Đối vơi những trải nghiệm du lịch mạo hiểm, việc thêm những lưu ý an toàn từ trải nghiệm khi tham gia của chính người viết/làm video cho người xem vào bài viết/video của mình sẽ là một điểm cộng lớn.

Một số video tham khảo:

Trải nghiệm chinh phục đỉnh Tà Năng – Phan Dũng

(Youtube: Hà Thu)

Bay Dù Lượn Trên Mùa Vàng. Review từ A-Z. Trải nghiệm nhất định nên thử 1 lần trong đời - Camping Man

(Youtube: PRO Reviews)


Quill Cloud


Một hướng khai thác không tồi dành cho các content creator là kết hợp nội dung du lịch cùng những chuyến đi với các nhãn hàng đang hợp tác. Quay quảng cáo, dự sự kiện ở nước ngoài, tham gia trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ,…tất cả đều có thể trở thành chất liệu để content creator đưa người xem “bay” đến những vùng đất xa xôi. Nội dung khai thác từ những chuyến đi kết hợp công việc này có thể là: Cảnh đẹp thiên nhiên tại nơi quay quảng cáo, chuẩn bị dự sự kiện cùng Influencer, tour ẩm thực, shopping haul, travel guide,…

Một số video tham khảo “vi vu sự kiện” cùng influencer:

Paris Fashion Week (PFW 2019) thực sự như thế nào? / Chụp hình streetstyle tại PFW (Youtube: Cô Em Trendy)

Dự New York Fashion Week và lần đầu thử Amazon Go!!! (Youtube: Chau Bui Official)

Quill Cloud

Sau khi kết thúc chuyến du lịch, content creator hoàn toàn có thể khơi nguồn cảm hứng du lịch cho người xem bằng việc lan tỏa những điều họ yêu thích ở địa điểm vừa tới. Không khó để bắt gặp những bài viết hay video với tựa đề “Top 5 điều mình yêu ở Phú Quốc/ Nha Trang/…” hay “Mười lý do tại sao bạn nên đến Hội An/ Đà Nẵng du lịch”. Mỗi địa phương đều có những điểm sáng được truyền thông thường xuyên nhắc tới trên báo đài, nhưng những cái “yêu” đến từ trải nghiệm thật của content creator mới là điều mà người xem muốn tham khảo trước khi “xách ba lô lên và đi”.

Dạng content này có thể mở rộng ra các nội dung: Những địa điểm phải đến khi du lịch Huế/ Hội An/…, những món ăn được yêu thích nhất trong chuyến du lịch, những trải nghiệm đáng nhớ với con người địa phương,…

Một số ví dụ tham khảo:  

7 điều mình thích nhất ở Hội An (Youtube: tít ở trên mây)

Top 5 địa điểm phải check in khi đến Huế/ phượt Huế (Youtube: 3D – Đi Đâu Đây)

Vlog Mi Sơn: 5 địa điểm nhất định phải đến ở Hà Nội! (Youtube: Schannel)

Quill Cloud

Đề phòng trước những tình huống bất ngờ và rủi ro là điều cần thiết cho mọi chuyến đi, đặc biệt là du lịch nước ngoài. Thông tin trên mạng thường khá chung chung, nên kinh nghiệm thực tế “người thật việc thật” mà content creator rút ra sau trải nghiệm của mình sẽ là nội dung người xem muốn được nghe và đọc. Những lưu ý khi đi du lịch một mình, những điều cần tránh khi đặt chân tới địa điểm X, những sai lầm thường gặp của người lần đầu đi máy bay hoặc những câu chuyện “dở khóc dở cười”, “phút giây cảnh giác” ở địa điểm du lịch đều là những nội dung vô cùng hữu ích với những người ít đi du lịch, hoặc lần đầu có những trải nghiệm du lịch khác bình thường như đi máy bay, du lịch nước ngoài,…

Content creator có thể tham khảo nội dung ở các kênh youtube chuyên về du lịch như Vietnam Booking, Blog Du Lịch, toplist.vn,…nhưng mấu chốt tạo nên nội dung chất lượng và in đậm dấu ấn cá nhân là những trải nghiệm thật của chính người chia sẻ chúng.  

Một số ví dụ tham khảo:

Những điều cần làm trước khi đi du lịch - Lưu ý khi phượt Đà Lạt dịp Tết (Youtube: Go with Minc)

5 sai lầm khi đi du lịch nước ngoài (Youtube: Jolin Sydney)

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa