Facebook: Vietnam Young Lions (5K followers)
Vietnam Young Lions là cuộc thi được tổ chức bởi Học viện AIM, từ đó nhằm tìm kiếm các tài năng trẻ Việt Nam dưới 30 tuổi, đại diện Việt Nam tham dự sự kiện quốc tế Cannes Lions. Nếu là một “dân trong ngành”, chắc hẳn bạn sẽ biết đến Cannes Lions - Liên hoan Sáng tạo danh giá nhất thế giới, mang sứ mệnh tôn vinh ngành sáng tạo từ năm 1954 đến nay. Từ đó, Vietnam Young Lions mở ra cánh cửa đến gần hơn với thế giới, tạo ra cơ hội để các bạn trẻ yêu thích Marketing có thể tỏa sáng và chinh phục thị trường quốc tế.
Được mệnh danh là cuộc thi Marketing & Communication lớn nhất trong nước, Vietnam Young Lions mang đến đa dạng các lĩnh vực trong ngành, trong đó bao gồm Phim Quảng cáo - Truyền thông tích hợp (Film & Integrated), Tiếp thị số (Digital), Chuyên viên Marketing (Marketers) và PR. Chủ đề của Vietnam Young Lions thường được chia rõ theo từng năm, từ đó khéo léo chạm đến nhiều vấn đề trong xã hội cũng như giới trẻ. Đơn cử như ô nhiễm, dịch bệnh, giết hại động vật, hủ tục,... Từ đó, thí sinh tham gia cuộc thi sẽ được chia thành hai bảng đấu: Chuyên nghiệp (Industry Practitioner) và Sinh viên (Student). Các đội chiến thắng giải Vàng và Bạc của bảng Chuyên nghiệp sẽ vinh dự đại diện Việt Nam thi đấu tại hai Liên hoan sáng tạo là Young Lions tại Cannes Lions và Young Spikes tại Spikes Asia.
Đọc thêm: HỌC (KHÔNG) HÀNH | #TopList các Influencers / KOLs trưởng thành từ các cuộc thi
Facebook: Young Marketers (119K followers)
Website: youngmarketers.vn
Young Marketers là cuộc thi thường niên dành cho những marketers trẻ, dành cho các bạn sinh viên và cũng như những bạn trẻ mới ra trường, nhằm tìm ra những ứng viên phù hợp cho chương trình Young Marketers Elite Development Program. Young Marketers được Redder Advertising phối hợp cùng Brands Vietnam tổ chức, tạo ra sân chơi trải nghiệm, kết nối, định hướng các bạn sinh viên cùng xây dựng nền tảng kiến thức ngành Marketing.
Trong khuôn khổ cuộc thi, các thí sinh sẽ thường trải qua 3 vòng, bao gồm Vòng Loại, Vòng Bán Kết và Vòng Chung Kết. Các thử thách trong mỗi vòng được nâng cấp theo từng năm, đi cùng là các thương hiệu có tiếng cùng case study thực tế, đòi hỏi năng lực cùng kỹ năng giải quyết tình huống thực tiễn của các thí sinh khi tham gia. Một số đề thi Vòng Loại của Young Marketers đã từng dành được rất nhiều chú ý của các bạn sinh viên như Phát triển & đề xuất ý tưởng cho thương hiệu con của Minh Long, nhằm tiếp cận đến nhóm người tiêu dùng trẻ từ 20 đến 33 tuổi; Đề xuất kế hoạch Marketing giải quyết vấn đề của hát bội trong bối cảnh hiện đại, kết nối người trẻ với nghệ thuật Tuồng…
Không chỉ dừng lại ở đó, ban giám khảo của Young Marketers đều là những cái tên kỳ cựu trong lĩnh vực truyền thông. Đơn cử như anh Hùng Võ (Phó tổng giám đốc phụ trách Marketing của thương hiệu Biti's, Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của Dentsu Redder), Tiến sĩ Đặng Hoàng Giang (Co-Founder dự án Ngày Mai), chị Phạm Nhã Uyên (Giám đốc Marketing khu vực ĐNA của Coca-Cola). Đồng thời, Young Marketers cũng sở hữu giải thưởng ấn tượng với vô vàn cơ hội trải nghiệm và học tập dành cho các bạn thí sinh tham gia. Thông qua 12 mùa, Young Marketers đã trở thành cuộc thi uy tín được sinh viên đón nhận và mong chờ mỗi dịp cuối năm.
Facebook: Marketing Hive (14K followers)
Website: marketinghive.website
Marketing Hive là Trại hè chuyên môn Marketing đầu tiên tại Hà Nội được tổ chức bởi DAV Marketers - CLB Marketing Học viện Ngoại giao. Chương trình dành cho các bạn trẻ độ tuổi từ 19 đến 23 có chung niềm đam mê, yêu thích với Marketing trên toàn quốc. Cùng với đó, Marketing Hive tạo điều kiện cho các bạn trẻ kết nối với các anh chị có kinh nghiệm trong nghề, cùng đồng hành giải quyết các vấn đề thực tiễn của doanh nghiệp.
Tại Marketing Hive, sẽ có 4 hoạt động được diễn ra, bao gồm Marketing Fair - Trang bị kiến thức tổng quan và thực hành các hoạt động liên quan đến Marketing thông qua các “booth” chuyên môn; Marketing Camp - Training Workshop; Marketer’s House - Thành lập trại hè với 2 ngày 1 đêm cùng giải quyết vấn đề thực tế trong thị trường, nhận nhận xét từ ban giám khảo; và cuối cùng là Chung Kết tìm ra đội thắng cuộc. Trải qua 5 mùa thi, Marketing Hive đã trở thành cái tên uy tín trong mắt các bạn sinh viên, nhận về nhiều sự ủng hộ cũng như tín hiệu tham gia tích cực của giới trẻ.
Facebook: Marketing Challengers (14K followers)
Website: marketingchallengers.org
Marketing Challengers là cuộc thi toàn quốc về Marketing bằng tiếng Anh, được tổ chức bởi RMIT Vietnam Business Club. Với sứ mệnh và tầm nhìn soi đường dẫn lối cho các bạn trẻ tiến tới ngành Marketing đầy sáng tạo và thách thức, Marketing Challengers đã được thành lập từ năm 2009, trở thành một trong những cuộc thi được các bạn trẻ hưởng ứng hiện nay. Quán quân của Marketing Challengers sẽ có cơ hội được thực tập tại các Agency lớn, đi kèm là phần học bổng giá trị liên quan đến Marketing. Cùng với đó, nhiều thương hiệu lớn nhỏ cũng tích cực đồng hành cùng Marketing Challengers, tạo ra cơ hội giúp các bạn trẻ có thêm kinh nghiệm cọ xát với những trải nghiệm thực chiến Marketing trong các công ty lớn, đồng thời gia tăng thêm giải thưởng cho cuộc thi, trong đó phải kể đến Nestlé, Peugeot…
Facebook: Bản Lĩnh Marketer (48K followers)
Bản lĩnh Marketer là sân chơi dành cho các bạn sinh viên chuyên ngành marketing do CLB Marketing Đại học Ngoại thương tổ chức. Ra đời những năm 2010 với mong muốn tạo điều kiện cho các bạn sinh viên được tiếp xúc sâu hơn với ngành Marketing, Bản lĩnh Marketer đã tạo dựng thành công hệ sinh thái cho riêng mình, cùng kết nối nhiều Agency có tiếng trong giới tới các bạn sinh viên trẻ tài năng, giúp các bạn có cơ hội được đào tạo trực tiếp với các chuyên gia hàng đầu.
Với nhiều năm chinh chiến, Bản lĩnh Marketer đã nhận về hơn 10.000 thí sinh qua 11 mùa, là nơi khai sinh cho hơn 3.000 ý tưởng được gửi đến. Trong đó, các lĩnh vực được thí sinh mang đến đều rất đa dạng và năng động, từ FMCG, công nghệ, thực phẩm cho đến du lịch, thời trang… Với 4 vòng loại đầy gay cấn và cam go, Bản lĩnh Marketer đã trở thành sân chơi giúp các bạn sinh viên Việt Nam có cơ hội được tỏa sáng, chứng minh bản lĩnh của mình trên sàn đấu Marketing.
Facebook: Marketing On Air (30K followers)
Marketing On Air (MOA) là cuộc thi học thuật về Marketing được tổ chức bởi CLB Marketing MGC - NEU (Trường Đại học Kinh tế Quốc Dân), dành cho các bạn sinh viên hoặc sinh viên mới ra trường trong độ tuổi từ 18 - 23. Đến với cuộc thi, các bạn thí sinh sẽ có cơ hội nâng cao khả năng trải nghiệm với chủ đề là các vấn đề thực tế, format cuộc thi mô phỏng quy trình hoạt động Marketing tại các doanh nghiệp, đồng thời học hỏi thêm kinh nghiệm, kỹ năng qua chuỗi workshop với đội ngũ chuyên gia. Với giải thưởng trị giá lên đến hàng trăm triệu đồng cùng với giá trị về mặt kiến thức chuyên môn, networking và cải thiện kỹ năng, MOA là cuộc thi thu hút sinh viên NEU nói riêng cũng như các bạn trẻ tại Hà Nội nói chung.