Học được gì từ chiến dịch bắt tay giữa Shopee và KOL thể thao

Sự thành công của đội tuyển bóng đá quốc gia chắc chắn sẽ khiến những chiến dịch marketing kết hợp với các tuyển thủ sẽ trở lại “rầm rộ”. Cùng điểm qua hai bài học từ chiến dịch thành công của Shopee với Bùi Tiến Dũng năm 2018 nhé!
Vietnam Booking KOLs
22/07/2021
Học được gì từ chiến dịch bắt tay giữa Shopee và KOL thể thao

1. Cao thủ không bằng tranh thủ

Thể thao Việt Nam trước “kỳ tích” Thường Châu xuất hiện rất ít cầu thủ có thể gọi là KOL, dường như đó là một hiện tượng cá biệt, điển hình là Lê Công Vinh. Sau kỳ tích đó, U23 Việt Nam, đặc biệt là Quan Hải, Công Phượng hay Bùi Tiến Dũng, đã trở thành những người có sức ảnh hưởng lớn, vượt qua cả cộng đồng những người yêu thể thao, trở thành “người nổi tiếng” với công chúng. 

Quill Cloud

Nhân lúc  sức nóng của sự kiện thể thao chưa “nguội”, Shopee đã bắt tay cùng thủ môn Bùi Tiến Dũng tạo ra một chiến dịch quảng bá viral. Thời điểm đó, Shopee là một trong số ít những doanh nghiệp “nhanh tay” khi tận dụng được hình ảnh của Tiến Dũng mà vẫn có kế hoạch marketing bài bản, không vì chạy theo độ hot của cầu thủ mà giảm đi chất lượng chiến dịch.



2. KOL thể thao + âm nhạc bắt tai = tại sao không?

Cùng với Tiến Dũng, TVC của shopee còn có sự xuất hiện của ca sĩ Bảo Anh và bản nhạc viral “với các bậc phụ huynh” - Baby Shark. Việc chọn một bài hát thiếu nhi là một quyết định thông minh: nhạc thiếu nhi thường ngắn gọn, bắt tai mà lại dễ thuộc, là công thức hoàn hảo cho các chiến dịch viral. Đồng thời, TVC lại khéo léo lồng ghép tên Shopee lặp đi lặp lại trong giai điệu bài hát góp phần tăng nhận diện thương hiệu đáng kể. 

Tuy vậy, có không ít comment than phiền về giai điệu “ám ảnh” của bài nhạc. Shopee phiên bản Baby Shark khiến họ liên tưởng đến campaign của Điện Máy Xanh từ trước đó. Chính những ý kiến tiêu cực về âm nhạc lại càng khiến campaign của Shopee nổi bật hơn. Cái hay của Shopee là tách quảng cáo thành các đoạn ngắn chỉ tầm 30 giây, đó là khoảng thời gian vừa đủ để Shopee ghi dấu ấn trong tâm trí, trở thành top of mind của khách hàng khi nhắc tới shopping

Quill Cloud

Như vậy, chỉ sử dụng hình ảnh KOL thể thao thôi là chưa đủ cho một chiến dịch tạo tiếng vang, Shopee đã vận dụng nhuần nhuyễn công thức: “KOL marketing + Music marketing + Thời lượng phát sóng dày đặc + Phủ sóng rộng khắp” để tạo nên một chiến dịch quảng cáo bùng nổ. 


MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa