Hoàng Thuỳ Linh - "Tắc kè hoa" giới nhạc Việt

Mang màu sắc khác biệt hoàn toàn với đại bộ phận các ca sĩ trẻ hiện nay, với nét hiện đại và văn hoá xưa hòa quyện khéo léo trong từng sản phẩm âm nhạc, Hoàng Thuỳ Linh ghi tên mình vào “bảng vàng" những ca sĩ Việt hàng đầu hiện nay.
Pham Uyen
24/06/2022
Hoàng Thuỳ Linh - "Tắc kè hoa" giới nhạc Việt

Sự nghiệp khởi đầu với danh xưng “diễn viên” 

Gây ấn tượng với các vai diễn lớn nhỏ, Hoàng Thùy Linh ở những năm đầu tiên đã có cho mình những thành công nhất định dưới vai trò diễn viên. Với vai diễn trong bộ phim Đường Đời, Trò Đùa Của Số Phận, đặc biệt là Nhật Ký Vàng Anh, Hoàng Thùy Linh đã trở thành nữ diễn viên trẻ được khán giả yêu thích lúc bấy giờ. Tuy nhiên, sau scandal đáng tiếc, hình ảnh của Hoàng Thùy Linh bỗng chốc sụp đổ. Ngay lập tức, Nhật Ký Vàng Anh bị dừng chiếu, các chương trình có sự góp mặt của Hoàng Thùy Linh cũng dần được thay thế. Có thể nói ở thời điểm bấy giờ, đây được coi là vụ bê bối lớn đối với một tên tuổi trẻ như Hoàng Thùy Linh, cũng như sức nóng của nó tới cả cộng đồng quốc tế.

Quill Cloud

Ngay sau đó, Hoàng Thùy Linh không còn xuất hiện quá nhiều trước công chúng. Người ta đã dường như quên mất hình ảnh nữ diễn viên đầy triển vọng, để lại đằng sau đó là những lời bàn tán xót xa cho tương lai của một người nổi tiếng. Mặc dù vậy, vào năm 2010, sự quay trở lại của Hoàng Thùy Linh với vai trò ca sĩ đã trở thành chủ đề nóng được giới trẻ quan tâm. Bỏ qua mọi lời đàm tiếu, nữ ca sĩ trẻ đã dùng mọi nỗ lực với những sản phẩm âm nhạc chất lượng, kết hợp với nhiều tên tuổi trong ngành như nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, ca sĩ Đông Nhi, cho ra mắt album mang tên mình Hoàng Thùy Linh. Với dòng nhạc dance-pop, cô nàng đã khẳng định sự trưởng thành và mạnh mẽ của mình sau nhiều sóng gió.

Quill Cloud

Không dừng lại ở đó, Hoàng Thùy Linh còn tham gia bộ phim Thần Tượng của đạo diễn Quang Huy vào năm 2013, với vai diễn Thùy Linh. Đây là phim điện ảnh nhận được vô vàn sự chú ý của báo giới truyền thông cũng như cộng đồng mạng bởi có sự góp mặt của nhiều tên tuổi như Harry Lu, Noo Phước Thịnh, Mai Phương Thúy. Hoàng Thùy Linh cũng vinh dự nhận được giải thưởng “Nữ diễn viên chính xuất sắc” tại giải Cánh Diều Vàng năm 2014. Sự trở lại màn ảnh nhỏ này của Hoàng Thùy Linh đã thể hiện tài năng và ý chí vững vàng của nữ diễn viên/ca sĩ trẻ, qua đó nhận được “cơn mưa” lời khen đến từ khán giả. Đây cũng là một trong những khởi đầu mới đầy ấn tượng trước khi Hoàng Thùy Linh tạo ra “vũ trụ âm nhạc” của riêng cô ở thời điểm hiện nay.


Và đi lên cùng nỗ lực khai thác, tôn vinh văn học Việt Nam

Sau nhiều năm quyết định tập trung cho sự nghiệp ca hát, Hoàng Thùy Linh bắt đầu có bước tiến mới khi tham gia chương trình The Remix. Tại đây, cô nàng cùng Triple D đã cho ra mắt ca khúc Bánh Trôi Nước, phối khí lại trên tác phẩm văn học cùng tên của nhà thơ Hồ Xuân Hương. Đây được cho là một hiện tượng đối với giới trẻ, khi văn học Việt Nam và âm nhạc hiện đại được kết hợp một cách khéo léo, mang đến vẻ đẹp trên từng câu chữ và giai điệu. Bánh Trôi Nước được coi là sản phẩm đầu tiên của Hoàng Thùy Linh gặt hái được thành công nhất định, mang tên tuổi của nữ ca sĩ lên một tầm cao mới. Thừa thắng xông lên, các sản phẩm sau đó đều gắn liền với một tác phẩm văn học hoặc nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam, nổi bật nhất chính là album Hoàng.

Quill Cloud

Bánh Trôi Nước

Quill Cloud

và album Hoàng đã mang đến một nét đột phá trong âm nhạc Việt

Album Hoàng không chỉ mang đến chất lượng trong từng sản phẩm, mà đằng sau đó chính là những nét đẹp trong văn hóa Việt. Hoàng Thùy Linh cùng các tên tuổi như nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, Triple D đã thành công trong việc tôn vinh thơ ca Việt và tạo ra những cú hit khiến khán giả không ngừng công nhận nữ ca sĩ chính là một tastemaker chính hiệu ở thị trường ngày nay. Sau Bánh Trôi Nước, ta có Để Mị Nói Cho Mà Nghe lấy cảm hứng từ Vợ Chồng A Phủ - ca khúc mở đầu cho album Hoàng, đứng top 1 trending nhiều ngày trên nền tảng YouTube. Tiếp theo đó, ta có Tứ PhủDuyên Âm với câu chuyện về văn hóa tâm linh của Việt Nam, được gài gắm câu chuyện nhân duyên đầy tiếc nuối. Với cú chốt Kẻ Cắp Gặp Bà Già kết hợp cùng BinZ, Hoàng Thùy Linh đã xuất sắc khi tạo ra một Hoàng đầy màu sắc, trong đó là cái mới được hòa quyện với cái cũ, mang đến một bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn mà ai cũng mong chờ.

Quill Cloud

Mị trong Vợ Chồng A Phủ

Quill Cloud

Tứ Phủ

Quill Cloud

và Duyên Âm mang đậm nét văn hóa Việt

Sau Hoàng, Hoàng Thùy Linh tiếp tục trở lại với Gieo QuẻSee Tình. Bên cạnh những thành công trên các nền tảng số, hai ca khúc này còn được Gen Z ủng hộ nhiệt tình với TikTok Dance. Đây được cho là một trong những thành công bất ngờ nhờ sức nóng của xu hướng speed up trên TikTok - khi các bản nhạc thường được đẩy nhanh tốc độ kết hợp với nhiều động tác nhảy dễ học dễ ghi nhớ. Vẫn giữ vững phong cách đầy màu sắc, Hoàng Thùy Linh đã gài gắm nhiều chi tiết về văn hóa Việt trong MV, nổi bật như tranh dân gian Đông Hồ hay hình ảnh sông nước miền Tây.

Quill Cloud

Cuối năm vừa qua ai cũng phải đến gặp Hoàng Thùy Linh xin quẻ

Gần đây, Hoàng Thùy Linh cho ra mắt ca khúc Đánh Đố, kết hợp cùng hai tên tuổi “lão làng” trong giới âm nhạc là ca sĩ Hoàng Dương và diva Thanh Lam. Đánh Đố đã mang đến một cá tính mới cho Hoàng Thùy Linh, bỏ qua những yếu tố màu sắc đặc trưng, ta thấy hình ảnh có phần “dữ” và “mạnh” hơn của nữ ca sĩ. Sự hợp tác này cũng mang đến một tư duy âm nhạc mới, với nhiều lời khen và ủng hộ đến từ khán giả.


Thành công bất ngờ với stylist Hoàng Ku và tạo hình dân tộc

Tạm gác lại những ấn tượng trong âm nhạc của Hoàng Thùy Linh, cái khiến khán giả phải cảm thán và khen ngợi không ngừng trong từng MV chính là thời trang. Kết hợp với stylist Hoàng Ku, nữ ca sĩ đã có cho mình những tạo hình đầy bất ngờ, mang đến vẻ đẹp thuần Việt nhưng cũng không kém phần hiện đại với các trang phục đến từ nhà mốt Châu Âu. 

Quill Cloud

Vòng kiềng kết hợp với Balmain trong album Hoàng

Quill Cloud

Nón lá, quạt nan trong Kẻ Cắp Gặp Bà Già

Quill Cloud

Set đồ Hermes đầy cá tính trong Duyên Âm

Quill Cloud

Concept núi rừng Tam Đảo đầy ấn tượng trong Đánh Đố

Stylist Hoàng Ku cũng chia sẻ, sự kết hợp với Hoàng Thùy Linh đã cho anh nhiều trải nghiệm khi được tạo ra những set đồ đầy cá tính và mang cái tôi riêng biệt của nữ ca sĩ. Cảm hứng của anh đến từ những chi tiết tỉ mỉ nhất, từ những tà áo dài truyền thống, nét điêu khắc trạm trổ cho đến văn hóa nước nhà. Có thể nói, Hoàng Ku cũng chính là một trong những nhân tố góp phần tạo nên thành công và màu sắc riêng cho các sản phẩm âm nhạc của Hoàng Thùy Linh cũng như thời trang của cô.

Song song với đó, tạo hình của Hoàng Thùy Linh trong các MV cũng được nhiều thương hiệu yêu thích và góp mặt trong các TVC quảng cáo. Ta có hình ảnh Mị trong Làm Gì Mà Phải Hốt với câu hát viral “Mị còn trẻ, Mị cũng muốn chơi”. Viettel Pay đã mang đến sự kết hợp đầy đột phá với JustaTee, Hoàng Thùy Linh và Đen Vâu, từ đó nhận được thành công ngoài mong đợi ở mùa Tết năm 2020. Cùng với đó, sản phẩm âm nhạc Duyên Âm cũng được nữ ca sĩ khéo léo lồng ghép các hình ảnh đặc trưng của PUBG - tựa game nổi tiếng do cô nàng làm đại sứ một thời gian. Điều này đã khiến fan hâm mộ không khỏi thích thú trước những sáng tạo của Hoàng Thùy Linh trong từng lần xuất hiện, dù là âm nhạc hay nội dung đều được làm mới và đầu tư chỉnh chu. 


MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa