Hoàng Thùy Linh hát về chuyện tình Ngưu Lang – Chức Nữ trong bản song ca với nghệ sĩ Thanh Bùi?

Là track thứ 5 trong album “LINK”, “Không Một Bài Hát Nào Có Thể Diễn Tả Cảm Xúc Của Em Lúc Này” không chỉ nhận nhiều tình cảm của khán giả nhờ những giai điệu lãng mạn mà còn vì câu chuyện thú vị được gửi gắm đằng sau phần lời bài hát.
Hà Ngân
15/08/2022
Hoàng Thùy Linh hát về chuyện tình Ngưu Lang – Chức Nữ trong bản song ca với nghệ sĩ Thanh Bùi?

Trong tổng số 9 sáng tác được Hoàng Thùy Linh lựa chọn vào album “LINK”, “Không Một Bài Hát Nào Có Thể Diễn Tả Cảm Xúc Của Em Lúc Này” dường như là bản nhạc có phần khác biệt hơn cả. Sở hữu nhịp điệu chậm rãi cùng những lời hát khơi gợi nỗi niềm đôi lứa, bản nhạc mang âm hưởng R&B có sự tham gia của nghệ sĩ Thanh Bùi giống như một khoảng lặng giữa hàng loạt âm thanh điện tử xuất hiện xuyên suốt đĩa nhạc.

Ca khúc do DTAP cùng nghệ sĩ Thanh Bùi chấp bút nên. Bên cạnh giai điệu cũng như màn hòa giọng đầy ăn ý giữa Hoàng Thùy Linh và Thanh Bùi, nhiều khán giả tinh tế đã phát hiện ra những điều thú vị hiện hữu ngay trong phần lời bài hát. Ở đó, chuyện tình Ngưu Lang – Chức Nữ dường như đang được cài cắm đầy tinh tế thông qua từng ca từ mà hai ca sĩ thể hiện.

Quill Cloud

Trong phân đoạn thể hiện nỗi nhớ nhung của người con gái, khán giả chỉ ra rằng Hoàng Thùy Linh đã đếm từ 1 tới 7 ở câu hát đầu tiên cho tới câu cuối cùng.

Quill Cloud

Trong khi đó, nghệ sĩ Thanh Bùi lại đếm ngược từ 7 về 1 ở phần hát bằng tiếng Anh của mình. Những con số được tác giả lồng ghép ở từng dòng lyrics.

Không những thế, hình ảnh cầu Ô Thước hay cơn mưa (câu hát “That first drop of rain“) vốn gắn liền với giai thoại về chuyện tình buồn của Ngưu Lang và Chức Nữ cũng xuất hiện trong phần lời ca khúc “Không Một Bài Hát Nào Có Thể Diễn Tả Cảm Xúc Của Em Lúc Này”. Thông qua việc chơi chữ, cách Hoàng Thùy Linh cùng nghệ sĩ Thanh Bùi đếm từ 1 đến 7 rồi ngược lại giống như đang tái hiện lại khoảnh khắc nhân vật Ngưu Lang và Chức Nữ bước trên từng nhịp cầu để gặp lại nhau vào mỗi dịp lễ Thất Tịch sau một năm đợi chờ. Đây đều là những điều đã trở nên vô cùng quen thuộc trong văn hóa của người châu Á.

Hiện tại, vẫn chưa rõ loạt chi tiết trên có phải dụng ý thật sự từ Hoàng Thùy Linh, nghệ sĩ Thanh Bùi hay DTAP hay không, bởi lẽ chúng đều là những cảm nhận chủ quan sau khi thưởng thức ca khúc. Mặt khác, “Không Một Bài Hát Nào Có Thể Diễn Tả Cảm Xúc Của Em Lúc Này” đã vượt qua nhiều tác phẩm khác để vươn lên vị trí No.1 ở cả hai BXH ca khúc được nghe nhiều nhất của iTunes cũng như Apple Music Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Nguồn: Billboard Việt Nam

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa