Hoàng Duyên và Obito làm mới “Mưa Hồng”

Ca khúc kinh điển mà Trịnh Công Sơn viết tặng Dao Ánh nay đã được làm mới bởi hai gương mặt Gen Z là ca sĩ Hoàng Duyên và rapper Obito.
Hà Ngân
16/06/2022
Hoàng Duyên và Obito làm mới “Mưa Hồng”

Tối ngày 14/6, ca khúc “Mưa Hồng” – một sáng tác của Trịnh Công Sơn do Hoàng Duyên và Obito thể hiện đã chính thức có mặt trên các nền tảng âm nhạc. Ca khúc là track kế tiếp được trình làng từ EP “Gen Z & Trịnh” với cảm hứng từ 2 bộ phim vừa được công chiếu là “Em Và Trịnh” cùng “Trịnh Công Sơn”. Trước đó đã có 3 ca khúc được mang đến cho khán giả là “Nhìn Những Mùa Thu Đi“ – Mỹ Anh, “Diễm Xưa” – Kiên Trịnh, “Tuổi Đá Buồn” – Juky San.

Đây là một trong những bài hát mà Trịnh Công Sơn sáng tác tặng Dao Ánh trong những ngày tháng xa cách và nhớ mong. Nhạc phẩm ra đời sau một buổi chiều bắt gặp những nữ sinh trong tà áo dài thướt tha khi đi ngang qua trường Đồng Khánh. “Mưa Hồng” phiên bản được hát bởi Hoàng Duyên, Obito thuộc thể loại R&B, thông qua phần thể hiện của cả hai giọng ca trẻ đã lại một mang sắc thái tươi sáng, lãng mạn khác hẳn.

Quill Cloud

EP “Gen Z và Trịnh” được lấy cảm hứng từ 2 bộ phim “Trịnh Công Sơn” cũng như “Em Và Trịnh”, do Universal Music Vietnam và nhà sản xuất phim phối hợp thực hiện.

Với chất giọng nhẹ nhàng, nhiều cảm xúc, Hoàng Duyên đã khoác lên “Mưa Hồng” chiếc áo mới êm ái hơn nhưng vẫn diễn tả được tâm trạng buồn thương. Nữ ca sĩ cũng không ngại chia sẻ về việc được so sánh với những tên tuổi kỳ cựu thế hệ trước khi hát nhạc Trịnh: “Tôi chỉ nghĩ đơn giản là cố gắng hết sức có thể cho sản phẩm này. Khán giả có thể có nhiều luồng ý kiến và tôi hoàn toàn tôn trọng những ý kiến của họ. Nhạc Trịnh vốn ăn sâu vào cốt lõi của nhiều thế hệ khán giả, chúng ta vẫn tôn trọng giá trị ấy nhưng cũng sẽ thổi vào đấy cách hát của thế hệ Gen Z”.

Việc thể hiện được sự quạnh quẽ, buồn da diết nhưng lại tinh khôi của “Mưa Hồng” là một điều không hề đơn giản. Do đó, từ rap chuyển sang hát nhạc Trịnh là một thử thách lớn đối với Obito. Tuy vậy, cơ hội này cũng khiến anh chàng nhận ra bản thân khá hợp các ca khúc tình cảm bên cạnh các bài Rap/ R&B. “Với nghệ sĩ trẻ, được hát nhạc Trịnh đã là một thành tựu. Ngay khi nhận được lời mời tham gia vào dự án này tôi đã ngay lập tức đồng ý, chưa bao giờ tôi gật đầu nhanh đến như vậy”, nam rapper chia sẻ.

Từ trước đến nay, ngoại trừ Hà Lê dường như chưa từng có ai từ Rap chuyển sang hát nhạc Trịnh. Đây là điểm độc đáo mà giám đốc âm nhạc Huỳnh Quang Tuấn muốn hướng đến. “Bạn nói với tôi: “Em được hát nhạc Trịnh thì còn gì bằng”. Nghĩa là rất nhiều bạn trẻ muốn hát nhạc Trịnh nhưng không hát được, Obito cho tôi thấy bạn rất quan tâm và đặt niềm tin vào dự án. Tôi biết chắc chắn sẽ có nhiều ý kiến trái chiều vì Obito đã quen phong cách hát Hiphop. Nhưng tôi vẫn cố ý chọn Obito vì thấy được tiềm năng của bạn có thể làm cho bài hát thú vị hơn”, anh giải thích thêm về quyết định chọn Obito cho “Mưa Hồng”.

Nguồn: Billboard Việt Nam

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa