HAY Glamping Music Festival (HAY Fest) là lễ hội âm nhạc được tổ chức bởi The BROS, với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi trong và ngoài nước. Vẫn giống như năm ngoái, HAY Fest được tổ chức tại Công viên Yên Sở, Hà Nội, nhưng mở rộng hơn với 2 ngày tham gia - 29 và 30 tháng 9.
Trong hai ngày 29 và 30, các hoạt động mua sắm cùng LÔCÔ Art Marketing sẽ được diễn ra với gần 30 gian hàng local uy tín, nổi bật phải kể đến HOA CLUB, ANANAS, KHÊ… Các hoạt động mini game và workshop từ các brand cũng được tổ chức, nhằm mang đến nhiều phần quà thú vị cho người chơi. Cùng với đó, gian hàng FnB cũng mở bán trong cả 2 ngày với tổng cộng 25 thương hiệu có tiếng tham gia, phục vụ các bạn trẻ khi tham gia HAY Fest.
HAY Fest mang đến nhiều dịch vụ giải trí trong 2 ngày tổ chức
Dàn lineup được công bố năm nay
Vào chiều ngày 30, lễ hội âm nhạc của HAY Fest chính thức bắt đầu. Năm nay, HAY Fest quy tụ dàn sao khủng trong và ngoài nước, gây chú ý ngay từ những ngày công bố đầu tiên. Khán giả sẽ được thả hồn vào khúc nhạc ballad gây thương nhớ của GiGi Hương Giang, Hoàng Dũng hay Trung Quân Idol; cùng đắm chìm trong ca từ của âm nhạc indie đến từ MINH, Mademoiselle, Vũ Thanh Vân, Minh Đinh, Thịnh Suy, Chillies; hay những giây phút được sống trong văn hóa Rap/HipHop của JustaTee, Suboi, MCK, KayC, OSAD và Machiot. Đặc biệt, sự xuất hiện của Ronan Keating và Epik High đã khiến khán giả Việt Nam bùng nổ. Đây được coi là những tên tuổi hàng đầu trong lòng thế hệ trẻ 9x.
Dàn nghệ sĩ trẻ mở đầu HAY Fest
Ngay sau đó là ban nhạc Rock Microwave
Quy tụ những nghệ sĩ hàng đầu được giới trẻ Việt yêu thích nhiều năm qua, HAY Fest năm nay được tổ chức thành công với sự tham gia của gần 10.000 khán giả. Mở đầu với dàn nghệ sĩ trẻ, bao gồm Thịnh Suy, Vũ Thanh Vân, MINH, Bùi Trường Linh và Minh Đinh, người nghe như được sống lại trong những khúc ca indie nhiều năm qua, cùng trưởng thành với lớp ca sĩ trẻ. Tiếp theo sau đó là sân khấu đầy sâu lắng của Mademoiselle, GiGi Hương Giang, Hoàng Dũng hay Trung Quân Idol, từ đó đã mang đến những bản ballad “bất hủ” trong sự nghiệp của các nghệ sĩ tài năng. Đặc biệt, sân khấu kết hợp của Hoàng Dũng và Trung Quân Idol đã mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả trước giai điệu của ca khúc Yếu Đuối.
Hoàng Dũng và Trung Quân cũng có sân khấu kết hợp ấn tượng
Vinh Khuất với sân khấu Quá Lâu bùng nổ
Giúp cho khán giả đắm chìm hơn vào những bản tình ca đầy chất thơ, nam ca sĩ huyền thoại trong lòng giới trẻ 9x Ronan Keating đã quay trở về những năm 2000 qua các ca khúc đi cùng năm tháng. Words, When You Say Nothing At All hay If Tomorrow Never Comes đều hiện lên với màu sắc hoài niệm, giúp khán giả HAY Fest tận hưởng đúng với tinh thần “nơi thanh xuân hội tụ” của chương trình.
Sân khấu "đã mắt đã tai" của huyền thoại Ronan Keating
Cùng “chìm sâu” hơn với Rap/HipHop, KayC, Machiot, OSAD và MCK đã khuấy động bầu không khí với những bản phối được làm mới đầy hiện đại và độc đáo. Trên sân khấu của MCK và KayC, khán giả HAY Fest cũng được thưởng thức các tác phẩm chưa từng được ra mắt, đáng chú ý chính là sự xuất hiện của Tage cùng MCK trong bản rap “chiến” khiến người nghe không ngừng phấn khích.
Rap/HipHop cùng dàn nghệ sĩ trẻ Việt
Sự xuất hiện của các “anh chú” Epik High là một điểm nhất đáng chú ý trong đêm diễn của vừa qua. Với loạt những bản hit đình đám quốc tế như Born Hater, Don’t Hate Me, Love Love Love, Home Is Far Away, Epik High đã mang đến bầu không khí nóng chưa từng có tại HAY Fest. Ngoài những tương tác đầy đáng yêu giữa các thành viên trên sân khấu, Epik High cũng tiết lộ Việt Nam sẽ là một trong số những điểm dừng chân tiếp theo trong năm sau của nhóm. Thông tin này đã khiến khán giả HAY Fest như bùng nổ và mong chờ vào những màn trình diễn tiếp theo.
Tiêu điểm của HAYFEST năm nay: Epik High!
Đến cuối chương trình, sân khấu của Suboi, Chillies và JustaTee đã mang đến những sự bất ngờ về concept cũng như độ đầu tư hoành tráng. Vẫn những bản hit thịnh hành trong nhiều năm qua, hai tên tuổi lớn trong làng Rap/Hiphop Việt Nam lẫn nhóm nhạc thành công nhất hiện nay đã đem đến cái kết đầy trọn vẹn cho khán giả HAY Fest.
Là nghệ sĩ biểu diễn cuối cùng, khán giả vẫn nhiệt tình quẩy hết mình cùng JustaTee mặc cho là 1 giờ sáng. Đầu tư từ những bản phối mới cho các ca khúc “thuở đôi mươi” đến sân khấu trình diễn cùng vũ công, JustaTee đã thể hiện rõ sự chuyên nghiệp, tài năng cùng sự cống hiến bền bỉ nhiều năm qua của nam ca sĩ. Tiết lộ về concert sẽ được tổ chức vào năm sau, JustaTee cùng lời hứa với sân khấu hoành tráng hơn đã kết thúc một mùa HAY Fest đầy thành công và kỷ niệm.
Đồng hành cùng các nghệ sĩ, một số “đặc sản” của HAY Fest vẫn được phát huy tối đã, nổi bật như Kiss Cam, ánh sáng sân khấu, pháo hoa đầy ấn tượng hay thậm chí đến cả… những đôi giày bẩn vì bùn đất. Ngoài ra, chương trình năm nay còn có thêm sự xuất hiện của HAY Karaoke, đưa đến những phút giây giải trí cho khán giả trong lúc chờ nghệ sĩ tiếp theo lên sân khấu. Điều này đã mang lại nhiều sự thích thú, nhất là khi ca khúc “Lửa hận thù đốt cháy ký ức hai ta…” của Jisoo (BLACKPINK) được cất lên.
Trong khoảng thời gian trước khi diễn ra HAY Fest, từ khoá về chương trình cũng nhanh chóng phổ biến trên mạng xã hội, lọt vào danh sách các chủ đề thịnh hành lẫn Top 10 Hot Music, chỉ đứng sau những gameshow hàng đầu như Rap Việt hay The Masked Singer. Chính vì độ hot ngày càng tăng cao, việc kết hợp cùng HAY Fest đã tạo ra cơ hội để các thương hiệu đến gần hơn với các khán giả trẻ, gia tăng trải nghiệm cũng như tỷ lệ thảo luận trên social. Đây được coi là hình thức định vị thương hiệu bằng âm nhạc, dễ dàng chạm đến cảm xúc của khán giả.
HAY Fest ở vị trí thứ 4 (Nguồn: YouNet Media)
Năm nay, HAY Fest có thêm nhiều gian hàng mua sắm và FnB hơn so với năm ngoái, giúp các bạn trẻ có thêm nhiều trải nghiệm bên cạnh dàn lineup “cực phẩm”. Các gian hàng được bố trí rộng rãi từ cửa vào, kết hợp nhiều minigame dành tặng khán giả để gia tăng kết nối với thương hiệu. Cùng với đó, các thương hiệu lớn cũng nhanh chóng đồng hành cùng HAY Fest dưới hình thức tài trợ, tạo ra vô vàn ưu đãi độc quyền dành cho khán giả của chương trình, nổi bật như Maybelline, ví VNPAY với mã giảm giá lên đến 50%, các hoạt động tặng nước và đồ ăn nhẹ của Coca Cola hay TH True Milk. Điều này cũng giúp các thương hiệu lẫn chương trình ghi điểm trong mắt khán giả, mang đến cảm giác quan tâm và chuyên nghiệp.
Ngoài ra, việc các thương hiệu tích cực đồng hành cũng đã giúp các chương trình âm nhạc có cơ hội được tiếp xúc gần hơn với người hâm mộ, mang đến những sân chơi lành mạnh với quy mô quốc tế đáng mong chờ.
Nguồn ảnh: Facebook HAY Glamping Music Festival