Hashtag [something] challenge - Chiêu thức tạo viral marketing chưa bao giờ là lỗi mốt

Là fan Kpop hoặc từng “nằm vùng” ở các hội hóng hớt showbiz trong nước và ngoài nước, chắc hẳn bạn sẽ không thể nào không biết đến các hashtag đã từng có một thời gian viral khắp TikTok hoặc Facebook hay IG #lalisachallenge #camsungaidungcamsungem. Bài viết này sẽ cho bạn thấy Hashtag Challenge được ứng dụng thành công như thế nào bới các nhà doanh nghiệp trong công cuộc chinh phục người tiêu dùng
Youngsters Marketing for
25/10/2021
Hashtag [something] challenge - Chiêu thức tạo viral marketing chưa bao giờ là lỗi mốt

#lalisachallenge

#camsungaidungcamsungem

#muzikdapdich

Là fan Kpop hoặc từng “nằm vùng” ở các hội hóng hớt showbiz trong nước và ngoài nước, chắc hẳn bạn sẽ không thể nào không biết đến (hoặc thấy “quen quen”) về các hashtag đã từng có một thời gian gây viral khắp TikTok hoặc Facebook hay IG này đúng không nhỉ!

Đây chính là 3 ví dụ phổ biến nhất trong việc áp dụng tính năng của hashtag trong ngành công nghiệp giải trí để quảng bá sản phẩm sáng tạo của mình đến với công chúng một cách nhanh chóng và tiết kiệm nhất.

Không chỉ phổ biến trong giới showbiz, “hashtag challenge” không biết từ khi nào đã trở thành “con gà đẻ trứng vàng,” một trong những chiến dịch marketing được yêu thích và tin dùng bởi các doanh nghiệp lớn trong nước và ngoài nước nhờ vào sự lan tỏa nhanh chóng của nó trong cộng đồng ngày nay.

Vậy Hashtag Challenge được ứng dụng thành công như thế nào bới các nhà doanh nghiệp trong công cuộc chinh phục người tiêu dùng?


Hashtag Challenge trên Instagram

Mặc dù chiếc hashtag đầu tiên được tạo ra bởi Chris Messina, một cựu nhân viên Google, trên nền tảng Twitter vào năm 2007, nhưng ở Việt Nam, dường như, khi nhắc đến hashtag người ta sẽ thường nhớ ngay đến Instagram, nơi mà các users thỏa sức sáng tạo hình ảnh của mình và thu hút lượt xem cùng với lượt follow khủng bằng (việc tạo và search chủ đề theo) hashtag.

Thừa thế xông lên, ta có thể thấy hashtag challenge bắt đầu hiện diện gần như trong mọi chiến dịch quảng bá hình ảnh của một thương hiệu trên IG.

Ví dụ như Sony ra mắt cuộc thi FOOD vs hashtag #alphabysonyvietnam; Nhã Nam ra mắt cuộc thi ảnh chụp cùng sách với hashtag #readingnnwithstyle


Hashtag Challenge trên TikTok

Từ năm 2019, năm TikTok đạt đến đỉnh cao về số lượng truy cập tại Việt Nam với hơn 12 triệu users mỗi tháng và hơn 1000 nhà sáng tạo nội dung (theo ViralWorks), cho đến nay TikTok đã được công nhận là nền tảng tốt nhất dùng để tối đa hóa phạm vi tương tác và tiếp cận đối với các phân khúc khách hàng khác nhau, đặc biệt là giới trẻ (GenZ) - tệp khách hàng trung tâm của rất nhiều thương hiệu hiện nay.

Thậm chí, trong những năm gần đây có báo cáo cho rằng người Việt có xu hướng yêu thích các dạng video ngắn, và điều đó chứng tỏ sự vượt trội của TikTok về lượt tìm kiếm và tải về còn ngang ngửa cả Youtube. Đó chính là lý do cho thấy Hashtag Challenge trên TikTok là một chiêu thức đáng được cân nhắc và áp dụng bởi các thương hiệu đã và đang có ý định thâu tóm thị phần ở Việt Nam chúng ta.

Hashtag Challenge của một brand được tạo nên bằng cách:

Tạo một hashtag cụ thể (topic hãng muốn truyền đạt) -> liên kết với 1 luật chơi nhất định (thường là bài nhảy ngắn trên một nền nhạc) -> bài nhảy sẽ chứa thông điệp của hãng đến với khách hàng.


Những yếu tố tạo nên sự thành công của Hashtag Challenge?

Không chỉ là sự sáng tạo trong luật chơi (challenge), bạn phải lựa chọn một nền nhạc bắt tai, những điệu nhảy dễ làm theo (nhưng vẫn có những động tác tạo điểm nhấn), những câu punchline thú vị và đơn giản dễ nhớ.

Gắn kèm theo là những phần quà ưu đãi dành cho người chiến thắng thử thách.


Uniqlo - Biến Người Tiêu Dùng Trở Thành Video Creators

Cùng với sự ra mắt của BST UT mang đậm phong cách hiện đại với ảnh hưởng từ văn hóa pop, với tệp khách hàng tiềm năng là GenZ, Uniqlo đã hợp tác cùng TikTok và cho ra mắt chiến dịch #UTPlayYourWorld.

Hashtag Challenge của hãng nhấn mạnh triết lý sáng tạo “Wear Your World,” khuyến khích người tiêu dùng tạo nên những video mang đậm nét cá tính của bản thân (không giới hạn nội dung) khi họ khoác trên mình những bộ trang phục của thương hiệu UT đến từ nhà Uniqlo.

Quill Cloud

Video của người chiến thắng sẽ được xuất hiện trên các cửa hàng Uniqlo trên toàn TG.

Theo Globalwebindex (2019), số lượng người dùng TikTok trong độ tuổi từ 16-24 lên đến 41%. Đó cũng chính là lý do mà Uniqlo sử dụng TikTok làm nền tảng truyền tải thông điệp của hãng, và giúp họ xây dựng mối quan hệ gắn bó với người trẻ một cách nhanh chóng nhất.

Kết quả: hashtag của Uniqlo thu về 708.7 triệu tổng lượt xem video (Theo số liệu từ TikTok) 


Nguồn: Marketing for Youngster

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa