Tiếp nối định vị “DATA THINKER. SOCIAL INSIDER”, BSI Awards chính thức bước vào mùa giải thứ tư với chủ đề mới: "Điệu phối nhịp nhàng giữa Data và hoạt động Marketing". Đây sẽ là mùa giải tiếp tục sứ mệnh tôn vinh những nỗ lực kết nối với người dùng của thương hiệu, đồng thời tạo một môi trường giao lưu, học hỏi giữa các marketers. Năm 2024, BSI Awards hứa hẹn sẽ mang tới một mùa giải hoành tráng và hoàn thiện hơn các mùa giải trước.
Trong đó, hạng mục "The Best Influencer Strategy" vẫn là một hạng mục sôi động xuyên suốt từ mùa giải đầu tiên tới nay. Ngoài tính sáng tạo trong nội dung hợp tác cùng các influencers/KOLs, các chiến dịch cũng cần chứng minh độ phủ, sức lan toả thông qua các tiêu chí cụ thể:
Chiến lược (15%): Thể hiện được chân dung và vai trò rõ ràng của Influencer nhằm mục tiêu giải quyết bài toán từ thương hiệu
Thông tin chi tiết (20%): Thông tin chi tiết, xu hướng hoặc hành vi trên mạng xã hội được chọn lọc kỹ càng hỗ trợ việc lựa chọn và thực hiện KOL; Thông tin chi tiết về KOL sử dụng trong chiến dịch
Ý tưởng sáng tạo (20%): Sáng tạo trong việc kết hợp cùng KOL
Kế hoạch kết nối (10%): Lấy KOL làm trung tâm, chiến dịch được triển khai tốt trên nhiều kênh mạng xã hội để tạo hiệu ứng lan tỏa
KPI dựa trên mục tiêu (15%)
Đo lường chỉ số truyền thông xã hội bằng Buzzmetrics (20%)
Sau hơn một tháng đánh giá kỹ lưỡng bởi những chuyên gia marketing hàng đầu, BTC BSI Awards 2024 đã công bố danh sách các chiến dịch Influencer Marketing xuất sắc nhất của Hạng mục “The Best Influencer Strategy" tiến vào vòng chung kết. Hãy cùng The Influencer nhìn lại những chiến dịch Influencer Marketing nổi bật nhất năm vừa qua để cùng xem, chiến dịch nào sẽ được xướng tên hạng mục "The Best Influencer Strategy" tại sân chơi danh giá BSI Awards 2024?
Key KOL: cầu thủ Huỳnh Như, cầu thủ Thanh Nhã và cầu thủ Hoàng Loan
Lựa chọn những gương mặt tiêu biểu của bóng đá Việt Nam cùng thông điệp trang phục sân cỏ và đời thường đều đóng vai trò quan trọng với việc tạo dấu ấn cá nhân, LG đã mang tới một insight rất được lòng người tiêu dùng, đó là phụ nữ ngày nay có nhận thức cao về tính thẩm mỹ, am hiểu thời trang và đưa ra lựa chọn kỹ lưỡng trong trang phục. Họ không ngừng tìm kiếm những thương hiệu danh tiếng, thiết kế độc đáo cũng như những phương pháp bảo quản trang phục để đảm bảo sự chỉn chu trong phong cách hàng ngày.
Huỳnh Như, Thanh Nhã, Hoàng Loan – bộ ba “Wonder Women” của bóng đá nữ Việt Nam - đã tỏa sáng theo cách riêng khi tự tin thể hiện cá tính thời trang cùng LG Styler - sản phẩm chính trong chiến dịch quảng bá lần này của LG. Tận dụng sức nóng tại thời điểm trước thềm World Cup 2023 ngày 22/7, LG Styler đã kết hợp cùng Tạp chí Đẹp cho ra mắt bộ ảnh của bộ ba nữ tuyển thủ bóng đá Quốc gia.
Thông qua bộ ảnh, LG đã khẳng định được thông điệp: “Cũng giống như cách Huỳnh Như, Hoàng Loan và Thanh Nhã bản lĩnh chinh phục ước mơ trên sân cỏ, LG Styler bứt phá hơn mọi thiết bị chăm sóc quần áo truyền thống, giúp người mặc tự tin trong mọi phong cách. LG Styler là một cộng sự đắc lực truyền cảm hứng “sống hết mình, mặc đúng chất” đến những người trẻ hiện đại!”.
Key KOL: Suboi (Đại sứ truyền cảm hứng thương hiệu)
Cùng với sự phát triển và tư duy cởi mở của xã hội hiện đại, việc lên tiếng ủng hộ và ghi nhận những đóng góp của cộng đồng LGBTQ+ ngày càng trở nên phổ biến. Trong đó, Cocoon là một trong những thương hiệu mỹ phẩm "made in Vietnam" nêu rõ quan điểm ủng hộ cộng đồng đa sắc rất mạnh mẽ. Điều đó được họ thể hiện thông qua dự án "Love Your Nature - cứ tự nhiên đi" kết hợp cùng nghệ sỹ Suboi, hiện là đại sứ truyền cảm hứng của Cocoon.
"Chúng tôi tôn trọng sự đa dạng và trân trọng sự khác biệt vì bản chất tự nhiên của mỗi người là điều vô cùng độc đáo và quý giá. Cocoon & Suboi rất tự hào khi đặt tên dự án đặc biệt của chúng tôi là 'Love Your Nature'. Cái tên này thật sự ý nghĩa, đây là lời nhắc nhở chúng ta hãy luôn yêu mến bản thân và tự tin sống cuộc đời theo ý muốn của chính mình mà không phải dựa vào tiêu chuẩn của bất kì ai". Chia sẻ của đại diện thương hiệu về thông điệp mà dự án mong muốn lan tỏa đến mọi người.
Những tư duy tiến bộ của Cocoon đã và đang cho thấy làm đẹp không đơn thuần chỉ dừng lại ở những sản phẩm giúp làn da, mái tóc của bạn cải thiện những vấn đề đang gặp phải mà còn làm đẹp cho tâm hồn, biết cách yêu mình, hiểu mình để bắt đầu hành trình đi đến những tình yêu quan trọng khác trong cuộc sống.
Key KOL: Mẹ Salim & bé Pam Yêu Ơi (Đại sứ thương hiệu)
“EASY” là phương pháp nuôi con được nhiều người mẹ hiện đại ưa chuộng nhằm cân bằng giữa nhiệm vụ chăm sóc trẻ và thời gian dành cho bản thân. Tuy nhiên, việc nuôi con theo phương pháp EASY lại không thực sự DỄ DÀNG. Với vị thế là thương hiệu top-of-mind thị trường nước xả dịu nhẹ cho bé, Comfort Dịu Nhẹ đã thực hiện chuỗi chiến dịch “+1 Bước Xả, 2X Mềm Dịu”, làm mới định nghĩa Easy Mom và khẳng định sản phẩm của thương hiệu chính là lựa chọn phù hợp dành cho mọi “mẹ nhàn”.
“Cú hích” lớn nhất trong chiến dịch là chiến lược kết hợp cùng gương mặt đại diện Mẹ Salim & Pam Yêu Ơi. Từ đây, thương hiệu lần lượt triển khai một chiến dịch Truyền thông Marketing Tích hợp để lan tỏa thương hiệu, gia tăng nhận diện sản phẩm và thúc đẩy doanh số bán hàng: từ TikTok Branded Effect và Facebook A.I kết hợp cùng các chuyên gia, hot mom có sức ảnh hưởng; đến video review sản phẩm từ các KOL/KOL; super sale day 11.11 trên sàn TMĐT Shopee;...
Trong đó, Comfort đã kết hợp với các KOL/KOC/Influencers có lượt theo dõi và lượng tương tác lớn để đăng bài PR và hỗ trợ mass seeding. Brand đã kết nối với Đặng Thu Hà, Hàn Hằng và Trang Hý để giới thiệu filter AI, đồng thời kết hợp với rất nhiều hot mom trên tiktok và facebook để seeding sản phẩm và seeding cho chương trình “chuyến xe ân cần” trên cả 2 nền tảng này. Từ đó thông tin và hình ảnh về thương hiệu, sản phẩm và chương trình, sự kiện mới của Comfort được lan toả mạnh mẽ hơn, thu hút đúng đối tượng khách hàng tiềm năng và góp phần thúc đẩy cho cả hoạt động branding lẫn doanh số bán hàng online và offline.
Thành tích đầy tự hào này không những đưa chiến dịch “+1 Bước Xả, 2X Mềm Dịu” lọt vào shortlist Hạng mục “The Best Influencer Strategy” mà còn tiếp tục ghi danh vào Hạng mục “The Best Use of Social & Commerce Integration” tại BSI Awards 2024, khẳng định sức mạnh của ý tưởng sáng tạo và chiến lược triển khai chặt chẽ sẽ giúp nhãn hàng bứt phá trên thị trường cạnh tranh.
Key KOL: Jun Phạm và Chị Cano
BẢO TÀNG TUỔI THER (THƠ) | JUN PHẠM x CHỊ CA NÔ x ÔNG THỌ
Sữa Ông Thọ nói riêng và Vinamilk nói chung là một trong những thương hiệu có chiến lược marketing bài bản, chỉn chu thông qua việc linh hoạt kết hợp các kênh marketing từ truyền thống đến hiện đại để tiếp cận với khách hàng. Chiến dịch truyền thông “Bảo tàng tuổi ther” được triển khai vào năm 2022 vừa qua là một minh chứng cho thấy tầm nhìn của thương hiệu sữa lâu đời trong việc lấy lòng người tiêu dùng Gen Z - đối tượng khách hàng tiềm năng của thương hiệu ở hiện tại và trong tương lai.
Sử dụng hình thức Tiếp thị hoài niệm (Nostalgia Marketing) cùng chiến lược Influencer Marketing bài bản, “Bảo tàng tuổi ther” đã thành công khắc hoạ những hình ảnh gắn liền với ký ức tuổi thơ của bao thế hệ 7x, 8x và 9x cùng với sự đồng hành của lon sữa “quốc dân”. Đó là những món ăn tuy đơn sơ nhưng vô cùng kinh điển như bánh mì chấm sữa, những que kem, dĩa trái cây với phần sữa đặc ngọt lành bên trên hay là những trò chơi tạt lon, điện thoại ống bơ, tái chế lồng đèn gắn liền với một tuổi thơ không công nghệ của các thế hệ trước.
Bên cạnh đó, thử thách “Vũ điệu chấm sữa” trên nền tảng TikTok cùng sự góp mặt của hai gương mặt quen thuộc với cộng đồng Gen Z là Jun Phạm và Chị Ca Nô trong MV cũng đã góp phần đưa “Bảo tàng tuổi ther” đến gần hơn với người dùng trẻ. Nhờ chiến lược kết hợp với người có sức ảnh hưởng phù hợp, bài bản - sữa đặc Ông Thọ đã cho thấy tinh thần đổi mới, sáng tạo để "trẻ hóa” hình ảnh thương hiệu nhằm tiếp cận gần hơn với giới trẻ, "chạm” vào "trái tim” của thế hệ trẻ Gen Z và 9x.
Trên đây là những chiến dịch đầu tiên lọt vào shortlist Hạng mục "The Best Influencer Strategy" tại BSI Awards 2024. Hãy cùng đón chờ Phần 2 của bài viết để nhìn lại những chiến dịch Influencer Marketing đã tiến vào vòng chung kết của giải thưởng BSI Awards năm nay nhé!